93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

VẺ ĐẸP NHƯ TRANH CỦA NÚI NGA MI Ở TRUNG QUỐC

  • 24/11/2018

Nga Mi Sơn (núi Nga Mi) hoặc Đại Quang Minh Sơn là một ngọn núi nằm ở phía Trung Nam của tỉnh Tứ Xuyên thuộc miền Tây Trung Quốc, trên khu vực quá độ của lòng chảo Tứ Xuyên theo hướng cao nguyên Thanh - Tạng. Đây một trong những địa danh có vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ dung hòa với nét đẹp văn hóa phật giáo, khiến nơi đây trở thành một trong tứ đại danh sơn của Trung Quốc. Nga Mi Sơn thu hút một lượng lớn khách du lịch tìm đến tham quan và có những khoảng khắc ý nghĩa tại nơi đây.

Theo truyền thuyết cổ, đây cũng chính là ngọn núi nơi xuất phát của một môn phái võ đã đi vào lịch sử võ thuật Trung Quốc: Nga Mi phái - môn phái chỉ toàn nữ nhập môn. Đến nay, không ai còn biết chắc Nga Mi võ phái có tồn tại thật không, chỉ biết rằng trong những tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung, Nga Mi là một trong những môn phái lừng danh giang hồ với nhiều vị nữ trưởng môn tài ba, xinh đẹp.

Đỉnh cao nhất của Nga Mi sơn là đỉnh Vạn Phật của ngọn núi chính Kim Đỉnh, với độ cao 3.099 m. Với địa thế cao chót vót, phong cảnh đẹp nên người ta nói tới Nga Mi sơn như là “Nga Mi thiên hạ tú”. 

Là một trong Tứ đại Phật giáo danh sơn, tại Nga Mi sơn có tới 26 ngôi chùa, miếu đón khách tham quan; trong đó có 8 ngôi chùa, miếu tiêu biểu: chùa Báo Quốc, chùa Phục Hổ, chùa Tiên Phong, chùa Vạn Niên, Kim Đỉnh Hoa Tạng, Thanh Âm Các, Hồng Xuân Bình và Tẩy Tượng Trì. Mỗi ngôi chùa lại có vẻ uy nghi, thư thái và là nơi sở hữu những kiệt tác nghệ thuật nhà Phật như tranh, phù điêu, tượng Phật…

Núi Nga Mi là nơi tập trung nhiều loại yếu tố tự nhiên, tại đây các thành phần trong hệ thống của khu vực được kết hợp với nhau. Hệ thống thảm thực vật Á nhiệt đới được bảo tồn hoàn chỉnh, sinh vật phong phú, tỷ lệ thảm rừng lên tới 87%. Núi Nga Mi có 242 giống thực vật cấp cao, 3200 giống cây, chiếm một phần mười tổng số loài thực vật Trung Quốc, trong đó có hơn 100 giống thực vật là đặc sản được phát hiện trên núi Nga Mi, một số trong đó được đặt tên theo hai chữ Nga Mi và trở thành đặc sản nổi tiếng đến nay. Ngoài ra, núi Nga Mi còn là nơi cư trú của nhiều loài động vật quý hiếm, có hơn 2300 loài động vật đã được biết đến. Núi Nga Mi là nơi quan trọng có ý nghĩa đặc biệt trong việc nghiên cứu hệ thống sinh vật của thế giới. Vào mùa đông nơi đây phủ trắng tuyết.

Nơi đây có một hiện tượng được người dân gọi là Phật Quang: ở Kim Đỉnh thỉnh thoảng có những luồng ánh sáng hình tròn bảy màu xuất hiện được xem như là hào quang của Phật. Đó là một khoảnh khắc, đứng trên đài cao nghìn dặm, du khách chợt thấy một cầu vồng hình tròn bảy sắc rực rỡ hiện lên trên không trung giữa mây ngàn, như hào quang của Bồ Tát hiển linh hiện hình trong niềm tin vào cõi vĩnh hằng. Dĩ nhiên không phải ai đến đây cũng có cơ duyên được chiêm ngưỡng Phật Quang, vì một năm chỉ có khoảng 70 ngày có thể xuất hiện hiện tượng ánh sáng đặc biệt này trong những khoảnh khắc hết sức bất ngờ dưới ánh mặt trời trên núi cao.

Chính sự linh thiêng nàymà người Trung quốc chỉ mong một lần trong đời lên đỉnh Nga Mi để bái đức Phổ Hiền Bồ Tát. Đó cũng là mong ước của người dân vùng Tứ Xuyên quanh năm mây mù, lên Kim Đỉnh để được ngắm trời xanh. Và đây cũng là một địa điểm mà nhiều khách du lịch nước ngoài khi tham gia tour du lịch Trung Quốc đều muốn một lần được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ và thiêng liêng nơi đây.

 

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch trung quốc của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868 HOẶC 0909886688 - Liên hệ khẩn: 0908886688

1. Du Lịch Thành Đô | Hải Loa Câu | Lạc Sơn | Nga Mi Sơn

2. Du Lịch Trương Gia Giới | Phượng Hoàng Cổ Trấn

3. Du Lịch Thành Đô | Cổ Trấn Diexi | Miaoxiang | Songzhou

4. Du Lịch Bắc Kinh | Vạn Lý Trường Thành

 

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo