93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

15 MÓN ĂN NGÀY TẾT CỦA NGƯỜI MIỀN NAM

  • 16/11/2020

Những Món Ăn Không Thể Thiếu Trong Ngày Tết Của Người Miền Nam

Trong ngày tết Nguyên Đán mà bạn được thưởng thức món ăn ngày tết miền Nam với hương vị tuyệt ngon thì hẳn là điều tuyệt vời. Với tiết trời còn chút lắng đọng cùng nhiều vườn cây trái sum suê mà những ngày tết ở miền Nam có một nét đẹp rất riêng.

 

Dịp tết Cổ truyền là một trong những ngày lễ lớn mà ở mỗi vùng miền của nước ta sẽ có những màu sắc rất riêng. Được thưởng thức những món ăn ngon nức tiếng trong dịp lễ tết ở miền Nam thì bạn sẽ không thể quên được hương vị đặc biệt của những món ăn này. Với Bánh tét, thịt kho nước dừa, canh khổ qua nhồi thịt... là những món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết của người miền Nam.

1. Bánh tét

 

Món bánh tét ở miền Nam là một món ăn vô cùng đa dạng về cả màu sắc lẫn hương vị khác nhau. Với mỗi một loại bánh lại có nguyên liệu cùng tạo hình và nhiều màu sắc mới lạ. Nếu bạn được thưởng thức món bánh tét miền Nam thì bảo đảm bạn sẽ thích mê với hương vị tuyệt ngon của nó. Bánh tét được gói bằng lá chuối kèm dây lạc quấn xung quanh. Bên trong lớp vỏ bánh tét làm từ gạo nếp là phần nhân từ đậu xanh, thịt heo, đậu đen… tùy thuộc vào mỗi loại bánh.

 

Bánh tét có nhiều loại khác nhau như bánh tét nhân chay hoặc nhân mặn, bánh tét lá dứa, bánh tét lá cẩm, bánh tét gấc... Sau khi luộc chín, người ta đem bánh ra cắt thành từng lát để thưởng thức cùng củ kiệu chua hoặc dưa món để tăng thêm hương vị...

 

2. Củ cải ngâm nước mắm

Nhắc tới món ăn ngày tết miền Nam thì bạn sẽ không thể bỏ qua món củ cải ngâm nước mắm với hương vị đặc trưng. Củ cải đã được chế biến kỹ rồi ngâm cùng nước mắm thơm ngon tạo nên một món ăn đặc biệt mà ai cũng phải ghiền khi được thưởng thức. Bởi vậy mà trong dịp lễ tết của người miền Nam thì bạn sẽ dễ dàng bắt gặp món ăn này trong bữa cơm của họ.


3. Canh khổ qua

Theo quan niệm của dân gian thì trong ngày tết mà thưởng thức món canh khổ qua có ý nghĩa là mong muốn cho những khổ cực của năm cũ sẽ qua đi để chào đón sự may mắn, tốt đẹp trong năm mới sẽ tới. Bởi vậy mà món ăn này cũng là một trong những món ăn ngày tết miền Nam mà nhiều người thích mê.

 

Không chỉ đơn giản là mang ý nghĩa tốt lành mà món canh khổ qua này còn có tác dụng cung cấp năng lượng cho cơ thể con người một cách tốt nhất. Món canh này có nhiều tác dụng: giải nhiệt, chống ngán, giải mỡ,… nên nếu được thưởng thức món canh này trong ngày tết với nhiều đồ ăn chứa đạm thì hẳn là một điều vô cùng tuyệt vời.

 

4. Thịt kho nước dừa

Một trong những món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết miền nam đó là thịt kho nước dừa. Để có món thịt kho ngon, bạn nên kho thịt ba chỉ cùng trứng vịt luộc cho đến khi nước dùng sánh lại và các nguyên liệu trên đều chuyển sang màu vàng nâu. Người ta thường thưởng thức thịt kho cùng cơm trắng với một dưa món để tăng thêm hương vị đậm đà.


5. Canh măng

Là một món ăn cung cấp nhiều chất xơ cùng vitamin cho cơ thể con người mà canh măng đã trở thành một món ăn ngày tết miền Nam mà nhiều gia đình thích mê. Điểm đặc biệt của món canh măng ở miền Nam là sử dụng măng tươi để nấu nên vị rất ngon.

 

Trong ngày lễ tết mà được thưởng thức món canh măng với hương vị thơm ngon tuyệt vời thì chắc hẳn ai cũng phải thích mê bởi nó mang một sắc thái rất riêng à ai cũng cảm thấy cuốn hút vô cùng.

6. Chả giò

 

Điểm mặt những món ăn ngày tết miền Nam không thể không có thì món chả giò chính là một món ăn tuyệt ngon mà bạn nên lưu tâm. Những miếng chả được gói nhân thơm ngon trong chiếc bánh đa giòn rụm mà ai cũng phải thích mê.

 

Nếu ngày tết bạn cảm thấy dễ ngán vì có nhiều món ăn chứa chất béo thì gia đình bạn có thể chuẩn bị món chả giò bằng nhân hoa quả sẽ có được hương vị thơm ngon tuyệt vời. Chính vì vậy mà món ăn này được nhiều người yêu thích trong dịp tết Nguyên Đán.


7. Gỏi gà xé phay

 

Được xem là một món ăn ngày tết miền Nam mang lại cảm giác rất tuyệt mà gỏi gà xé phay sẽ là một món ăn không thể thiếu trong bữa cơm ngày tết. Món ăn này có vị chua ngọt lại chế biến tuyệt ngon chứa nhiều chất dinh dưỡng mà ai ăn cũng ghiền. Bạn có thể ăn thoải mái mà không lo sẽ tăng cân khi thưởng thức món ăn này thế nên nó là một món ăn đặc biệt mà gia đình nào cũng thích mê.


8. Củ kiệu trộn tôm khô

Món củ kiệu trộn tôm khô chính là một món ăn ngày tết miền Nam mà cực kỳ nhiều người yêu thích. Bảo đảm đây là một món ăn ngon mà những “dân nhậu” sẽ không thể bỏ qua trong dịp lễ tết.
Với vị chua của dưa kiệu cùng vị thơm ngọt của tôm đất làm người ăn càng nhai càng cảm thấy bùi. Nếu ăn món ăn này cùng bánh tét sẽ là một món ăn ngon hết ý mà ai cũng phải thích mê. Chính vì vậy mà người miền Nam cực kỳ yêu thích món ăn này.


9. Lạp xưởng

Lạp xưởng được xem là một trong những món ăn miền Nam ngày Tết trong mâm cỗ. Lạp xưởng phổ biến nhất là làm từ thịt, có hai loại: lạp xưởng tươi và lạp xưởng khô. Ngoài ra còn có lạp xưởng tôm, lạp xưởng cá,… Để có món lạp xưởng thơm ngon, bạn có thể đem luộc, chiên hoặc nướng,…

10. Mứt dừa

Để đón lễ tết ở miền Nam sẽ không thể thiếu món mứt dừa mang hương thơm ngon mê ly. Đây là một món ăn ngày tết miền Nam mà nhà nào cũng có. Với sự biến tấu khác nhau đã tạo nên món mứt dừa có nhiều hương vị thơm ngon mà dịp lễ tết người miền Nam vẫn thường mời khách. Màu sắc cùng mùi vị tuyệt ngon làm cho món ăn này dễ dàng chinh phục được mọi vị khách tới nhà bạn vui chơi.


11. Chả Lụa

Nhắc đến tết cổ truyền là người ta nhắc tới chả lụa. Ghé những con chợ trong những ngày giáp tết sẽ thấy rất đông các sạp bán chả lụa đông nghịt khách và đây là món cúng cũng như món ăn không thể thiếu trong dịp tết của người miền nam. Đây là một trong những món ăn ngày tết miền Nam rất được ưa chuộng. Chả lụa được sắc thành từng lát nhỏ chắm với muối tiêu chanh, tương ớt ăn kèm với rau thì còn gì tuyệt vời hơn. Bên cạnh đó bạn có thể chế biến chả lụa thành nhiều món ăn khác vô cùng ngon miệng như chiên, luộc, suốt,….


12. Dưa giá

Dưa giá là món dưa muối rất được ưa thích vì tính mát, vị giòn ngon của nó. Dưa giá ăn với cơm, cuốn bánh tráng nhưng thích hợp nhất vẫn là ăn kèm thịt kho hột vịt trong mấy ngày Tết vì tác dụng giải ngấy rất hiệu nghiệm. Thành phần trong món dưa giá gồm giá, hẹ, cà rốt, rất bổ dưỡng cho cơ thể. Món này có thể muối xổi hoặc muối kỹ.
 

13. Gỏi cuốn

 

Được biết đến với cái tên bánh cuốn ở miền Bắc và miền Trung. Gỏi cuốn là một món ăn Tết miền Nam rất hấp dẫn. Đó là sự kết hợp từ các món tôm, thịt, rau, bún,… cuốn trong chiếc bánh tráng dẻo ngon chấm với tương đậu sệt khiến cho người ta ăn mãi.

14. Xôi vò
 

Một món ăn không thể bỏ qua trong mâm cơm cúng ngày Tết. Xôi vò mang một ý nghĩa đoàn viên, sung túc cũng lại có một hương vị vô cùng quyến rũ. Món ăn này bao gồm các nguyên liệu như nếp, đậu xanh, nước cốt dừa. Để có một nồi xôi vò ngon, bạn có thể đồ xôi bằng nồi nấu xôi chuyên dụng, hoặc bỏ túi ngay cho mình bí quyết đồ xôi dẻo, thơm ngon bằng nồi cơm điện.

15. Bánh gai

 

Món bánh gai là món ăn Tết miền Nam rất đặc trưng. Người ta có thể dễ dàng mua những chiếc bánh này ở ngoài chợ, siêu thị hay đặt làm hoặc cũng có thể tự làm tại nhà. Bánh gai có nhân đậu xanh hoặc nhân dừa bọc trong lớp nếp bao bởi lá gai đen nhánh làm cho chiếc bánh dẻo thơm và có màu sắc đặc biệt.

--------------------------------------

-THAM KHẢO TOUR TẾT-
Tết Nguyên Đán: https://viettourist.com/tours/tet-nguyen-dan-cid-259.html

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY
HỒ CHÍ MINH: 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
Viettourist.com
Tổng đài 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688
#Viettourist #Dulichviettourist #dulichtet2021 #Tourtet2021 #amthuctet #amthuctetmienNam #Tet

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo