93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Kinh nghiệm đi viếng mộ Võ Thị Sáu

  • 02/03/2021

" Mùa hoa lê-ki-ma nở. Ở quê ta miền đất đỏ. Thôn xóm vẫn nhắc tên người anh hùng đã chết cho mùa hoa lê-ki-ma nở. Đời sau vẫn còn nhắc nhở. Sông núi đất nước ơn người anh hùng đã chết cho đời sau... " 

(Biết ơn chị Võ Thị Sáu-tác giả Nguyễn Đức Toàn)
Khi đã đi du lịch Côn Đảo thì không thể bỏ qua viếng nghĩa trang Hàng Dương, nơi an nghỉ của hàng vạn anh hùng liệt sĩ trong đó có nữ liệt sĩ Võ Thị Sáu.

 

--> Viettourist trân trọng mời Quý khách tham dự Tour du lịch tâm linh Côn Đảo - Viếng mộ Chị Võ Thị Sáu - linh thiêng nhất nước Việt Nam.

Khởi Hành 22h30 thứ 6,7 hàng tuần từ HCM

Xem chi tiết: https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-tam-linh-con-dao-mo-vo-thi-sau-mieu-ba-phi-yen-pid-190.html

 


Việc viếng mộ Cô Sáu không có quy định nào về thời gian, có người đi lễ Cô đầu năm, có người đi vào rằm tháng 7 nhưng cũng có người trả lễ Cô vào cuối năm. Vì vậy, bạn có thể đến viếng vào bất cứ thời điểm nào cũng được và quan trọng là phải đúng giờ, đúng thời khắc, mang đồ cúng chu đáo và thủ tục chỉnh chu. 

1. Thời gian đi lễ 

 

Tại Côn Đảo, với nghĩa trang Hàng Dương, miếu bà Phi Yến hay chùa Núi Một, du khách có thể đi lễ bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày. Riêng chỉ có đi viếng mộ cô Sáu thì đặc biệt hơn. Hàng ngày vào giờ Tý (sau 21h đêm) là lúc mộ cô Sáu đông người đến dâng lễ nhất. Theo người dân trên đảo, đó là khung giờ linh thiêng, thành tâm đi lễ vào thời điểm đó ước nguyện sẽ thành hiện thực. Thời gian tốt nhất trong ngày để viếng mộ cô Sáu chỉ diễn ra đúng vào 21:00 - 23:55.

 

2. Quy trình đi lễ tại Côn Đảo

Bên cạnh thời gian đi lễ, trình tự đi lễ cũng là điều du khách nên lưu ý. Mỗi người sẽ có một cách đi lễ riêng nhưng dưới đây là quy trình được nhiều người có kinh nghiệm đi lễ Côn Đảo lâu năm lựa chọn vì thời gian hợp lý và tận hưởng trọn vẹn sự linh thiêng khi đi Côn Đảo.

 


Việc đầu tiên khi đến Côn Đảo, du khách đi vào lễ đài tượng niệm (cột cao nhất ở Hàng Dương). Tại đây, du khách sẽ làm lễ chính cho các chiến sỹ cách mạng. Sau khi làm lễ tại đài tưởng niệm, du khách bắt đầu đi vào viếng mộ các chiến sỹ cách mạng nổi tiếng, tiêu biểu như mộ nhà yêu nước Lê Hồng Phong, Nguyễn An Ninh nằm tại khu A nghĩa trang Hàng Dương. Du khách đi lễ lần lượt từ khu A, đến khu B, khu C, và cuối cùng là khu D. 

 


Khi đi lễ vào buổi sáng, du khách chỉ tiến hành lễ trình cô tại mộ cô Sáu, lễ chính sẽ diễn ra vào buổi tối. Sau khi đi hết các khu mộ, du khách có thể về nghỉ ngơi hoặc khám phá các địa điểm khác ở Côn Đảo như miếu bà Phi Yến, nhà tù Côn Đảo, chùa Núi Một. Đi viếng mộ cô Sáu vào buổi tối là phần tiếp theo của quy trình đi lễ tại Hàng Dương. Trước khi đến mộ cô Sáu, mọi người cũng sẽ ra lễ tại đài tưởng niệm một lần nữa rồi mới bắt đầu vào lễ cô Sáu. Nếu có nhiều đồ lễ, du khách nên đến sớm để bày biện. Buổi tối tại phần mộ của cô Sáu rất đông, du khách hãy kiên nhẫn chờ đến lượt mình vào làm lễ, tránh chen lấn, xô đẩy.

 

3. Viếng mộ Cô Sáu cần có 

 

Khi đi viếng thăm mộ Cô Sáu cần chuẩn bị đồ lễ như sau: 1 nón lá, 1 bộ gương lược thật, nước suối, giấy tiền vàng mã, cặp nến, nhang và sớ để viết lời cầu khấn, giỏ trái cây ngũ quả thì không thể thiếu quả lêkima (loại trái cây mà cô Sáu thích, hay còn gọi là quả trứng gà), nữ trang, hoa hồng trắng hoặc hoa cúc trắng (vì Cô thích hoa màu trắng), nhiều người chu toàn hơn thì mua bộ áo dài theo vòng đo thật của Cô cùng đôi guốc. Tất cả các vật cúng đều đặt trên chiếc nón lá nằm ngửa và thực hiện nghi lễ như bình thường.

 


Bạn cũng có thể đặt thêm đồ cúng ở các ngôi mộ của những anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang như khăn rằn, hoa, nước để tưởng nhớ các anh hùng hi sinh ngã xuống trong các cuộc kháng chiến để giành độc lập tự do cho dân tộc.

 

4. Kinh nghiệm chuẩn bị đồ đi lễ

Du khách có thể chuẩn bị đồ lễ tại nhà hoặc mua ở chợ trung tâm thị trấn Côn Đảo cũng bày bán rất nhiều. Bộ đồ lễ viếng mộ cô Sáu cơ bản bao gồm 1 nón lá, 1 sấp giấy tiền vàng bạc tổng hợp, 1 bộ lược gương, 1 sấp các thỏi vàng, 1 chai nước suối, 1 bó nhang và quan trọng nhất là hoa trắng. Cô Sáu rất thích hoa trắng nên tuyệt đối đừng quên món đồ cúng này. Với những người giàu kinh nghiệm đi lễ và cầu kì hơn, họ đặt mua cả áo dài được may đo thật. Khi đặt đồ lễ, bên để ngửa nón lá lên, sau đó bày tất cả đồ cúng vào lòng nón lá, rồi đặt bộ lễ lên mộ Cô Sáu. 

 

5. Lưu ý khi đi lễ tại Côn Đảo  

Côn Đảo là địa điểm linh thiêng nên có một số điều du khách cần lưu ý. Trước hết, khi đến nghĩa trang Hàng Dương, bạn nên hạn chế đùa giỡn, nói bậy bạ, kể cả trong suy nghĩ cũng không nên. Trang phục cũng là một điều cần lưu ý khi đi lễ. Tốt nhất du khách nên chuẩn bị trang phục lịch sự, không quá ngắn cũng không quá hở hang để tránh làm mất mỹ quan, gây ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm linh thiêng của Côn Đảo. Bạn có thể tham gia tour du lịch Côn Đảo để được hướng dẫn đầy đủ hơn bởi những người hướng dẫn viên có nhiều năm kinh nghiệm đi lễ Côn Đảo.

 

“Người con gái trẻ măng, giặc đem ra bãi bắn

Đi giữa hai hàng lính, vẫn ung dung mỉm cười

Ngắt một đóa hoa tươi, chị cài lên mái tóc

Đầu ngẩng cao bất khuất, ngay từ phút hy sinh

Bây giờ dưới gốc Dương, chị nằm nghe biển hát…”

-------------------------------
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
HỒ CHÍ MINH : 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI : 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
Viettourist.com
Tổng đài : 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688

#viettourist #dulichviettourist #dulichtamlinh #tourtamlinh #lehoi #tourlechua #condao #moVoThiSau #CungMoCoSau

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo