93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

TOP 5 ĐIỂM DU LỊCH MÈO VẠC - HÀ GIANG

  • 22/10/2020

Là một huyện vùng cao của tỉnh Hà Giang, Mèo Vạc là một trong những tuyến điểm quan trọng trong việc phát triển du lịch Hà Giang nói chung trong những năm gần đây.

 

Địa hình chủ yếu của huyện Mèo Vạc là núi đá vôi, có sông Nho Quế chảy qua. Đất nông nghiệp chiếm khoảng 12.100 ha. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp xanh như ngọc của con sông Nho Quế và sự hùng vĩ của đèo Mã Pí Lèng huyền thoại, hay hòa mình với không khí sôi động của những phiên chợ tình… luôn là những điều thú vị mà bạn sẽ được trải nghiệm khi đến với thị trấn Mèo Vạc Hà Giang. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn các địa điểm du lịch đẹp nhất khi bạn du lịch đến Mèo Vạc - Hà Giang!

 

- Sông Nho Quế

Là một trong những biểu tượng tươi xanh của Mèo Vạc Hà Giang, dòng sông Nho Quế nằm dưới chân đèo Mã Pí lèng quanh năm êm đềm chảy qua những vách đá, tạo thành một đường ranh giới màu xanh biếc giữa các con đèo ở đây.

 

Con sông hiền hòa ấy trong lành nhất là vào những ngày đầu mùa hạ hoặc thu nhưng thời điểm lý tưởng nhất trong năm vẫn là những ngày tháng 11 khi mà dòng nước chuyển màu xanh như ngọc tưởng chừng như một “Tuyệt Tình Cốc” của miền Bắc vậy.

- Đèo Mã Pí Lèng

 

Đèo Mã Pì Lèng nằm trên con đường mang tên Đường Hạnh Phúc nối liền thành phố Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc. Nơi đây còn được mệnh danh là vua của những cung đường hiểm trở ở Việt Nam và là một trong tứ đại đỉnh đèo của miền Bắc bên cạnh Đèo Ô Quy Hồ, Đèo Khau Phạ và Đèo Pha Đin.

 

Con đường này được xây dựng từ những năm 60 của thế kỷ trước, trong đó riêng đoạn đèo vượt Mã Pí Lèng được các thanh niên trong đội cảm tử treo mình trên vách núi lấn từng centimet trong trong 11 tháng mới có thể hoàn thành xong.

- Hẻm vực Tu Sản

Một địa danh nổi tiếng nữa mà khi du lịch Hà Giang đến thị trấn Mèo Vạc bạn không thể bỏ qua chính là hẻm vực Tu Sản nằm giữa Đồng Văn và Mèo Vạc. Với độ cao 1500m, sâu 700 - 900m, hẻm vực Tu Sản sở hữu kiến tạo địa chất độc nhất vô nhị với màu nước xanh như ngọc, giữa địa hình núi rừng Đông Bắc hiểm trở, tạo nên phong cảnh thủy mặc đẹp như tranh vẽ. 

 

Nhiều năm trước đây, khi dòng sông Nho Quế chưa bị chặn dòng làm thủy điện, rất ít người có thể tiếp cận được chân của bức vách Tu Sản mà chỉ có thể chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của hẻm vực khi đứng ở các khúc cua trên cung đường Mã Pí Lèng mà thôi. 

 

- Dinh thự nhà họ Vương

Cũng nằm trên cung đường đến thị trấn Mèo Vạc, Hà Giang, vì vậy dinh thự nhà họ Vương cũng có thể xem là địa điểm thuận tiện cho lộ trình của bạn. Tuy không mang sự lãng mạn, bay bổng như những cánh đồng hoa tam giác mạch và ruộng lúa vùng cao, hay hùng vĩ như cao nguyên đá Đồng Văn, nhưng dinh thự này vẫn có sức hút đặc biệt khó tả. 

 

Tham gia tour du lịch Hà Giang bạn còn được biết một điều hết sức ấn tượng về nơi đây. Đó chính là tổng kinh phí để xây dinh thự này hết 15.000 đồng bạc hoa xòe tức là khoảng 150 tỷ đồng hiện nay. Ngoài ra dinh thự này cũng mất đến 5 năm để khởi công xây dựng bởi và tất cả đều được xây dựng bằng sức người chứ không hề dùng phương tiện máy móc gì.

 

- Trải nghiệm chợ tình Khâu Vai

Nhắc đến những trải nghiệm thú vị ở thị trấn Mèo Vạc không thể bỏ qua chợ tình Khâu Vai. Đây là một trong những điểm nhấn độc đáo và chưa bao giờ ngừng hot luôn níu chân du khách mỗi khi có dịp ghé thăm mảnh đất này.

 

Du lịch Hà Giang đâu chỉ có cao nguyên đá Đồng Văn hay cột cờ Lũng Cú, nơi đây còn có một thị trấn Mèo Vạc tuy nhỏ nhưng sở hữu vô vàn những điều thú vị níu chân du khách mỗi lần ghé thăm. Vậy còn chần chừ gì mà không set kèo cùng với hội bạn để khám phá mảnh đất đáng mến này. 

 

Tour du lịch Tận hưởng sắc hoa #tamgiácmạch rẻ chưa từng có ! Trọn gói gồm vé máy bay - https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-tet-nguyen-dan-ha-giang-ma-pi-leng-deo-me-pia-cao-bang-bac-kan-pid-2660.html

Tour Tết Nguyên Đán: https://viettourist.com/tours/tet-nguyen-dan-cid-259.html

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY
Hồ Chí Minh : 91 Lê Quốc Hưng, Phường 12, Quận 4.
Đà Nẵng : 11 Phan Đình Phùng, Quận Hải Châu.
Hà Nội : 18 Yên Ninh, Ba Đình.
#Viettourist #Dulichviettourist  #DulichDongBac #HaGiang #MeoVac #SongNhoQue #DeoMaPiLeng #HemVucTuSan #ChoTinhKhauVai #DInhThuNhaHoVuong #DinhThuVuaMeo #Hoatamgiacmach

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo