93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Về An Giang nhớ ghé chùa Chim

  • 01/03/2021

Cù Lao Giêng của mảnh đất An Giang không chỉ nổi tiếng bởi phong cảnh sông nước hữu tình, con người thật thà, hiếu khách, những vườn trái cây quanh năm bốn mùa sai quả, mà nơi đây còn có nhiều công trình tín ngưỡng tâm linh đặc sắc không thể bỏ qua. Một trong số đó phải kể đến là chùa Phước Thành, một tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc độc đáo đã trở thành điểm hẹn du lịch tâm linh đối với du khách gần xa khi đến với Cù Lao Giêng. 

 

 

  • Chùa Phước Thành ở đâu ?

Tọa lạc ngay tại xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, chùa Phước Thành là một ngôi chùa đặc biệt ở An Giang đã được ghi nhận Kỷ lục Việt Nam với công trình Quần thể tượng Phật Tổ A Di Đà và 48 vị Bồ tát Thánh chúng lớn nhất.

 


Người dân nơi đây còn gọi chùa Phước Thành bằng tên gọi khác là chùa Chim. Tương truyền ngày xưa, sau khi Hòa thượng Thích Bửu Đức (người khai sơn tạo lập chùa Phước Thành) xuất gia tầm đạo 9 năm ở vùng Bảy Núi thì trở về quê hương (xã Bình Phước Xuân) tiếp tục tu hành. Đến một ngày có đôi chim Hồng Hạc từ Bảy Núi bay về thu hút hàng ngàn con chim khác tập trung bay lượn rợp cả cánh đồng, từ đó, Hòa thượng Thích Bửu Đức đã chọn nơi đây để dừng chân và xây chùa Phước Thành vào năm 1872. Tên chùa Chim cũng được dân gian truyền nhau từ đó.

 


Trong 2 cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, chùa Phước Thành là nơi các chiến sĩ cách mạng ẩn náu hoạt động, vì vậy ngôi chùa nhiều lần bị quân địch bắn phá, sau những lần sửa chữa tạm, năm 1973, Hòa thượng Thích Huệ Tài chính thức tái thiết lại chùa Phước Thành.

 


Vào năm 2005, chùa Phước Thành được đại trùng tu toàn diện chánh điện và khuôn viên, xây thêm những công trình kiến trúc đẹp, tạo nên khung cảnh chùa Phước Thành uy nghiêm, với tổng diện tích 4.000m2 như hiện nay. Đến năm 2012, Chùa khởi công xây dựng tôn tượng Phật tổ A Di Đà cao 39m cùng 48 vị Bồ tát Thánh chúng mỗi tượng cao 5m bằng chất liệu bê tông cốt thép. Công trình hoàn thành năm 2016 mang kiến trúc đặc thù của Phật giáo.

 


Công trình do nghệ nhân Phạm Văn Hải và trợ lý Thích nữ Như Thơ thực hiện, Hòa thượng Thích Huệ Tài kiến trúc nghệ thuật. Với cách thiết kế mới lạ và đặc sắc khi ở phía trước chùa có 2 hành lang nối lên cao, đứng từ đây du khách có thể ngước nhìn bức tượng Phật một cách rõ nét nhất để thấy hết được sự vĩ đại cũng như sự đồ sộ của bức tượng.

 

Ngoài ra, trong khuôn viên chùa, dưới chân tượng Phật A Di Đà còn có những biểu tượng mô phỏng Tháp Rùa, chùa Một Cột, vịnh Hạ Long và hòn Phụ Tử… được tạc bằng đá trắng. Tất cả đã tạo nên khung cảnh chùa Phước Thành vô cùng đặc sắc, biến ngôi chùa thành điểm đến tâm linh thu hút du khách khi đến Cù lao Giêng.

 


Vừa qua, tại Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 33 vào ngày 6/5/2017, Chùa Phước Thành đã chính thức được ghi nhận Kỷ lục Việt Nam với công trình Quần thể tượng Phật Tổ A Di Đà và 48 vị Bồ tát Thánh chúng lớn nhất.

 

  • Thời điểm nên đi chùa Chim

Một trong những lễ hội lớn nhất được tổ chức tại ngôi chùa là lễ hội Kỳ Yên được diễn ra thường niên để người trong làng đến cúng bái, cầu “quốc thái dân an” và là nơi vui chơi giải trí, gìn giữ nét văn hóa cộng đồng. Từ giữa tháng Giêng kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch, khu vực miền Tây Nam Bộ đồng loạt tổ chức lễ Kỳ Yên nhưng cao điểm là khoảng từ sau ngày Rằm cho đến cuối tháng Giêng. Đây là lễ hội mang ý nghĩa tâm linh, cầu cho mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu, xóm làng yên vui, dân giàu nước mạnh và là nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân Nam bộ, thu hút đông đảo người dân khắp nơi về dự.

 

Tham khảo tour Lễ Chùa: https://viettourist.com/tours/tour-le-chua-cid-902.html

-------------------------------
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
HỒ CHÍ MINH : 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI : 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
Viettourist.com
Tổng đài : 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688

#viettourist #dulichviettourist #dulichtamlinh #tourtamlinh #lehoi #tourlechua #angiang #chuachim #chuaphuocthanh

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo