93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

TẾT CỔ TRUYỀN Ở HỒNG KONG

  • 22/01/2024

Tết cổ truyền Hong Kong được coi là một trong những dịp lễ quan trọng và lớn nhất của đất nước. Khi bạn lựa chọn du lịch Hong Kong vào dịp tết nguyên đán đó là một sự lựa chọn sáng suốt vì vào thời điểm này sẽ có rất nhiều lễ hội lớn diễn ra. Các hoạt động văn hóa cổ truyền xen lẫn hiện đại. Để cho các bạn có được cái nhìn rõ nét hơn về đất nước xinh đẹp ấy. Bài viết sau sẽ giới thiệu cho các bạn đặc sắc văn hóa Hong Kong trong bài viết dưới đây.

1. Các lễ hội truyền thống vào dịp tết ở Hong Kong

Nét văn hóa cổ truyền ở Hong Kong có nhiều nét tương đồng với văn hóa Việt Nam và các nước Châu Á khác. Tất cả được thể hiện qua các lễ hội truyền thống kéo dài từ 25 âm lịch cho đến hết ngày mùng 10 âm lịch.

Đầu tiên chúng ta phải kể đến chợ hoa, cũng giống như Việt Nam người Hong Kong cũng có những chợ hoa vào dịp tết. Đây là nơi bày bán những loại hoa đặc trưng cho mùa xuân. Đến đây bạn có thể thỏa sức vui chơi và thưởng thức những bông hoa rực rỡ khoe sắc.

Tại đây chúng ta sẽ bắt gặp các loại hoa tượng trưng cho sự may mắn trong năm mới như quất, thủy tiên, mẫu đơn. Hay hoa đào một loài hoa thể hiện tính truyền thống lãng mạn. Đến đây chắc chắn bạn sẽ bị chóang ngợp trước khung cảnh nên thơ, đa sắc màu. Và hãy nhớ lưu lại những khoảng khắc đẹp để chuyến du lịch Hong Kong thật sự ý nghĩa nhẹ.

Nói đến tết cổ truyền ở Hong Kong không thể không nhắc đến lễ hội trình diễn nghệ thuật của các nhân vật hoạt hình. Tại đây bạn có thể được sống lại thế giới tuổi thơ cùng các nhân vật Disney trong tiếng nhạc rộn rã.

Nếu bạn là người may mắn, hãy thử vận may trong các trường đua ngựa. Tết cổ truyền ở Hong Kongkhông thể thiếu môn thể thao độc đáo này. Đã từ rất lâu đua ngựa được cho là nơi thử tài may mắn trong năm. Đến đây bạn sẽ được thưởng thức những trận đua quyết liệt, và biết đâu bạn sẽ trở thành chủ nhân của giải thưởng nào đó. Với người Hong Kong quan niệm sự đặt cược đầu năm này sẽ đem lại niềm may mắn cho cả một năm mới tiếp theo.

Lễ hội bắn pháo hoa, đất nước nào cũng vậy không chỉ Hong Kong, Việt Nam. Mỗi quốc gia đều có cách chào mừng năm mới cho riêng mình. Pháo hoa được cho là một trong những lễ hội lớn ở đây, đến với Cảng Victoria bạn sẽ được chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa đẹp nhất thế giới.

2. Ẩm thực trong dịp tết ở Hong Kong

Ẩm thực trong ngày tết là một trong những điều bạn cần được thưởng thức. Vốn dĩ ẩm thực Hong Kong đã nổi tiếng bởi những món ăn ngon chính vì vậy mà dịp tết là khi bạn sẽ được nếm trọn hương vị cổ truyền trong từng món ăn. Đặc biệt phải kể đến các loại bánh như: Bánh xèo kẹp thịt vịt, Dimsum, char siu bao.. hay các món ăn mặn như thịt char siu… Có thể bạn sẽ không thể nào quên được hương vị của những món ăn tuyệt hảo này.

3. Cách đón tết của người Hong Kong

Cũng giống với Việt Nam để bước sang năm mới, Người Hong Kong cũng chọn cách quét rọn nhà cửa để chào đón năm mới. Với họ quan niệm rằng khi kết thúc 1 năm qua đi họ sẽ làm sạch nhà cửa. Lau dọn những điều đen đủi, thay vào đó là những gì tốt đẹp nhất mởi mẻ nhất. Thêm vào đó vào dịp tết cổ truyền ở Hong Kong trẻ em cũng được nhận lì xì và những lời chúc tốt đẹp. Người lớn thi chúng nhau hạnh phúc, mạnh khỏe một năm mới may mắn…

Hi vọng bằng những chia sẻ của chúng tôi bạn đã có được những hình dung về đất nước và con người nơi đây cũng như tết cổ truyền ở Hong Kong. Hãy lựa chọn cho bạn, gia đình và người thân một tour du lịch Hong Kong và khám phá cách họ đón chào năm mới.

* Chùm tour Tết Nguyên Đán: https://viettourist.com/tours/lich-khoi-hanh-tet-cid-1061.html
☎️ TỔNG ĐÀI TOÀN QUỐC: 1900.1868 - 0901.779.669

#viettourist #dulichviettourist  #tourgiare #tourtrongoi #dulichgiare #tourtetnguyendan #tourtetduonglich #tournewyear #tourtetdongnama #tourtettrongnuoc #tourtetnoidia #mienbac #mientrung #mienanam #tetvietnam #hongkong #tourhongkong

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo