93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

BÍ KÍP DU LỊCH ĐỒNG VĂN – HÀ GIANG: ĂN GÌ, CHƠI GÌ, Ở ĐÂU ?

  • 31/12/2020

Bạn đang có ý định đi du lịch Đồng Văn - Hà Giang nhưng chưa biết nên đi như thế nào, nên ăn gì, mua gì khi tới đây. Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ tổng hợp chi tiết các bí kíp hữu ích để các bạn có thêm thông tin cần thiết cho chuyến đi này nhé!

 

Hà Giang là vùng đất đặc biệt với nhiều điểm đến như: Cột cờ Lũng Cú, nhà của Pao, Dinh thự vua Mèo… nhưng đặc biệt nhất phải kể đến Đồng Văn. Nơi này vừa có phố cổ Đồng Văn vừa có chợ phiên và con đèo Mã Pì Lèng nổi tiếng. Quả là một sự thiếu sót lớn khi đến Hà Giang mà không dừng chân tại nơi này.

 

Cung đường đến với Đồng Văn

 

Đồng Văn nằm trên cao từ 1000-1600m so với mực nước biển, nơi đây từ lâu đã là điểm đến đặc biệt hấp dẫn đặc biệt hấp dẫn số đông du khách. Đồng Văn hay còn gọi là Cao nguyên Đồng Văn, trải dài trên 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc và Đồng Văn nên về thực tế, bạn có thể du lịch ở bất cứ huyện nào mà vẫn thăm thú, ngắm cảnh ở cao nguyên Đồng Văn.

 

Bên cạnh hoa Tam Giác Mạch làm say lòng người, cao nguyên đá có 1 không 2 thì những con đường Hà Giang cũng là 1 đặc sản khiến nhiều du khách thích thú. Đường đi Đồng Văn Hà Giang được chia làm 2 cung đường. Cung đường 1 là từ Hà Nội tới Hà Giang. Cung đường thứ 2 là từ Hà Giang đi Đồng Văn.

 

Cung đường 1 tương đối dễ đi vì đường xá hiện nay đã được nâng cấp, cải thiện. Cung đường thứ 2 từ Hà Giang lên Đồng Văn chỉ khoảng 100km nhưng đường đi khó hơn nhiều vì cung đường này chủ yếu là những vách núi dựng đứng cheo leo và đèo dốc tương đối hiểm trở. Tuy nhiên với những phượt thủ chuyên nghiệp; những người yêu thích khám phá trải nghiệm thì đèo núi hiểm trở cùng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ lại mang tới cho họ những cung bậc cảm xúc tuyệt vời.

 

Muốn di chuyển tới Đồng Văn Hà Giang thì bạn có thể đi bằng xe khách. Nếu lựa chọn phương tiện xe khách thì khi tới Hà Giang bạn có thể thuê xe máy hoặc xe ô tô riêng để chủ động di chuyển.

Thường thì du khách tới Đồng Văn đều lựa chọn di chuyển bằng xe khách lên Hà Giang rồi tự thuê xe máy đi lên Đồng Văn. Có rất nhiều chuyến xe Hà Nội – Hà Giang xuất phát từ bến Mỹ Đình với các khung giờ như 20h30-21h-22h để cho bạn lựa chọn.

 

Chơi gì khi đến Đồng Văn ?

 

- Phố cổ Đồng Văn

Điểm du lịch đẹp nhất Đồng Văn chính là thị trấn cổ Đồng Văn, đi lang thang trong khu phố cổ để khám phá nét văn hóa, ẩm thực và truyền thống của người vùng cao, khám phá thị trấn cổ này chính là điều du khách thích thú nhất ở Đồng Văn.

 

Dãy phố dài gần 1km được hình thành cách đây gần 1 thế kỷ, với những nét kiến trúc đặc trưng của đồng bào với nhà trình tường, mái ngói âm dương, nền lát đá. Điểm nhấn và bắt đầu của dãy phố là khu chợ cổ, được xây bằng đá mái lợp ngói âm dương. Những đêm rằm, toàn bộ dãy phố được thắp sáng bằng những chiếc đèn lồng đỏ với kích cỡ, phục vụ ẩm thực và các hoạt động văn hóa khác.

 

- Cột cờ Lũng Cú

Ai đến với Đồng Văn cũng phải check-in ít một lần ở Cột Cờ Lũng Cú, điểm du lịch mang ý nghĩa lịch sử thiêng liêng của nơi địa đầu cực bắc tổ quốc.

Đứng trên đỉnh Lũng Cú, có thể nhìn bao quát quang cảnh hùng vĩ xung quanh. Cột cờ Lũng Cú nằm ở độ cao trung bình 1600m so với mực nước biển, bên trái là đầu nguồn dòng sông Nho Quế bắt đầu từ Vân Nam Trung Quốc đổ về Đồng Văn, Mèo Vạc.

 

- Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang chính là điểm đến hấp dẫn bậc nhất Hà Giang. Cao Nguyên đá có hàng ngàn tảng đá vôi hình thù đa dạng mang tới nét đẹp độc đáo, ấn tượng cho khu vực địa đầu của Tổ Quốc.

 

- Thị trấn Phó Bảng

Thị trấn Phó Bảng là 1 thị trấn cổ với những ngôi nhà cổ kính ngả màu theo tháng năm, những bức tường rêu xanh bao phủ, giàn gác gỗ trước các ngõ, những câu đối đỏ viết bằng chữ Hán treo trên hai bên tường nhà. Nét đẹp của Phó Bảng là sự tĩnh lặng, yên bình. Nếu bạn đang muốn tìm một nơi để sống chậm lại thì thị trấn Phó Bảng chính là lựa chọn thích hợp.

 

- Dinh Thự Vua Mèo

Công trình độc đáo, được xây dựng từ đầu thế kỷ 20, mô phỏng theo kiến trúc Trung Quốc (đời Mãn Thanh) với những đường cong, nét lượn, trạm trổ tinh xảo.

Đây không chỉ là dinh thự mà còn là pháo đài phòng thủ giữa cao nguyên đá trong thời kỳ lịch sử. Nhà Vương có diện tích trên 1000m đã được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia. Khu dinh thự này đã được trùng tu lại và trở thành một điểm nhấn độc đáo trong chuyến du lịch đến cao nguyên đá Đông Văn. 

 

- Đèo Mã Pì Lèng

Mã Pì Lèng là 1 trong những con đèo bậc nhất vùng Tây Bắc. Có chiều dài khoảng 20km, con đèo này một bên là vách núi cao dựng đứng, một bên là vực thẳm. Ngày nay Mã Pí Lèng đã trở thành địa điểm thu hút số lượng lớn du khách, nhất là những bạn bè thích khám phá. Từ trên đèo, bạn có thể thu trọn bức tranh thiên nhiên hùng vĩ vào tầm mắt.

 

- Cổng trời Quản Bạ

Cổng trời Quản Bạ là một danh thắng nổi tiếng của Hà Giang ở một độ cao khá lớn-1500m, và cũng chính là cửa ngõ quan trọng của du khách khi đến tham quan vùng đất cao nguyên đá hùng vĩ này. Đứng trên cổng trời Quản Bạ, du khách được ngắm nhìn nhiều địa danh du lịch, cũng như ngắm được trọn vẹn khung cảnh núi rừng Tây Bắc hùng vĩ nguyên sơ.

 

Ẩm thực cao nguyên Đồng Văn

 

- Bánh cuốn Đồng Văn

Bánh cuốn là 1 món điểm tâm sáng hấp dẫn thực khách. Bánh được tráng mỏng, mềm, nhân bánh làm từ thịt và mộc nhĩ. Khác với dưới xuôi, bánh cuốn ở Đồng Văn được ăn kèm với nước canh ninh bởi xương lợn đậm vị.

 

- Cơm Lam Bắc Mê

Cơm lam Bắc Mê là món ăn giản dị của Hà Giang rất được lòng du khách. Hương vị đặc biệt của cơm đến từ mùi thơm gạo nếp nương hòa quyện với mùi lá dong và lá vhuoois nướng. Thường thì người dân Đồng Văn sẽ ăn cơm lam Bắc Mê cùng với muối lạc hoặc muối vừng, cá suối nướng.

 

- Thắng Cố

Thắng Cố chính là 1 trong những món ăn đặc sản Đồng Văn Hà Giang có hương vị đặc trưng khiến thực khách ăn 1 lần là nhớ mãi. Món ăn truyền thống này được nấu từ thịt và xương của trâu, bò, ngựa kết hợp với gia vị như thảo quả, hồi, quế,..

 

- Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp là một món ăn quen thuộc của núi rừng Tây Bắc. Hương vị đặc biệt của món ăn này chính là sự hòa quyện giữa thịt trâu cùng khói bếp, mắc khén và lá rừng.

 

- Xôi ngũ sắc

Xôi ngũ sắc là món ăn truyền thống của người Tày thường có trong các ngày lễ hội. Món xôi này có 5 màu: đỏ, xanh, màu trắng, tím và vàng tượng trưng cho 5 hành.

 

- Lạp xưởng gác bếp

Lạp xưởng gác bếp được biết tới là món ăn đặc sản hấp dẫn của vùng núi Tây Bắc. Lạp xưởng gác bếp có vị thơm, béo ngậy hòa quyện hương vị của mắc khén, mắc mật, gừng mang tới hương vị riêng khó có thể trộn lẫn.

 

- Thắng Dền

Thắng Dền là món ăn hài hòa giữa vị đường ngọt lịm, chút dừa béo ngậy và chút cay cay. Giữa cái lạnh giá cắt da cắt thịt ở vùng cao, vị ấm nóng của bát Thắng Dền giúp xua tan đi cái lạnh tê buốt này.

 

- Cháo ấu tẩu

Cháo ấu tẩu là 1 món ăn đặc biệt chỉ có ở Hà Giang. Vì được nấu từ củ ấu tẩu nên loại cháo này có vị bùi, béo và hơi đắng 1 chút. Tuy nhiên vị đắng vị đắng này hòa quyện với vị ngọt của nước xương, thơm ngậy của trứng lại tạo nên 1 hương vị riêng, lạ miệng. Không chỉ là món ăn, cháo ấu tẩu còn tốt cho sức khỏe, giúp bồi bổ xương khớp và ngủ ngon hơn.

 

Lưu trú ở Đồng Văn như thế nào ?

Kinh nghiệm chọn phòng khách sạn chất lượng, vị trí thuận lợi đầu tiên là bạn nên đặt phòng khách sạn sớm nhất có thể vì nếu đi vào những mùa cao điểm thì các phòng khách sạn ở Đồng Văn thường cháy phòng.

Khi đặt sớm, bạn không chỉ có nhiều lựa chọn mà còn có thể săn voucher khuyến mãi khách sạn đặt phòng nhiều ưu đãi. Tuy nhiên trước khi đặt thì bạn cần phải biết những ưu và nhược điểm khi đặt phòng online để tránh những rủi ro không mong muốn.

 

Chuyên mục mách nhỏ bạn nghe !

  • Ngao du Đồng Văn mùa nào đẹp nhất ?

Cao nguyên Đồng Văn mùa nào cũng đẹp. Mỗi mùa lại có một vẻ đẹp cuốn hút riêng. Dưới đây là tổng hợp những mùa đẹp nhất trong năm ở Đồng Năm để các bạn có thể chủ động lên lịch trình phù hợp với sở thích và thời gian của bản thân:

 

Tháng 1-2, Đồng Văn thơ mộng với hoa đào hoa mận nở rộ cùng cải vàng khoe sắc. Giữa tiết trời hơi se lạnh, làn sương mơ màng; hoa đào hoa mận cùng hoa cải vàng đồng loạt nở rộ; mang tới khung cảnh đẹp mê hoặc tựa chốn tiên cảnh.

 

Tháng 3-4 mùa hoa gạo đỏ rực cao nguyên, điểm tô cho nơi đây nét nồng ấm, rực rỡ giữa tiết tời vẫn còn se lạnh.

Tháng 4-5 là mùa nước đổ ở cao nguyên. Trên khắp các thửa ruộng bậc thang; nước đổ mênh mông nối tiếp tới tận chân núi tạo nên 1 thắng cảnh đặc biệt

Tháng 9-10 là lúc cao nguyên vào mùa lúa chín. Đến cao nguyên mùa này du khách sẽ được chiêm ngưỡng  những thảm lúa chín vàng trải dài ngút ngàn.

 

Tháng 10-12 là thời điểm lãng mạn nhất trong năm khi hoa Tam Giác Mạch nở rộ, khoe sắc.

 

  • Cần chuẩn bị gì khi đến đây ?

Khi đi du lịch Đồng Văn bạn cần phải nhớ chuẩn bị thật kỹ các giấy tờ tùy thân, thuốc men, đồ ăn, áo chống nắng.. Đồng Văn nằm ở trên cao nên thời tiết ở đây, nhất là vào mùa Đông tương đối lạnh. Chính vì thế khi đi bạn nhớ chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm để bảo vệ sức khỏe thật tốt.

Riêng những bạn lựa chọn đi phượt xe máy thì trước chuyến đi các bạn cần phải kiểm tra kỹ xe của mình xem xe có chất lượng thế nào, có đảm bảo an toàn cho chuyến đi hay không. Vì sẽ đi đường núi, đường đèo nên điều kiện bắt buộc mà xe cần đảm bảo đó là phải có đèn pha, phản quang và hệ thống phanh phải tốt. Ngoài ra khi đi bạn cũng nên chuẩn bị cả lọ đựng xăng và bộ dụng cụ sửa xe đi kèm.

 

Trên đây là một số thông tin bỏ túi cho bạn trước khi đi du lịch nguyên đá Đồng Văn.  Hy vọng qua bài viết này có thể giúp chuyến đi của bạn thêm hoàn hảo hơn.

 

Tham khảo chi tiết tour: https://viettourist.com/tours/ha-giang-cid-804.html

Tết nguyên đán: https://viettourist.com/tours/tet-nguyen-dan-cid-259.html 

 

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

HỒ CHÍ MINH: 91- 93 Lê Quốc Hưng, Quận 4

ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu

HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.

Viettourist.com

Tổng đài 19001868 - 0909886688

Khiếu nại : 0908886688

#Viettourist #Dulichviettourist #dulichtet2020 #Tourtet2021 #dulichtrongnuoc2021 #dulichtaybac #DongVan #HaGiang #CaonguyendaDongVan #LungCu #MaPiLeng #YenMinh #QuanBa #MeoVac

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo