93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

10 MÓN ĂN ĐẶC SẮC NÊN THỬ KHI DU LỊCH SINGAPORE

  • 09/03/2019

Là đất nước giao thoa giữa nhiều nền văn hóa nên Singapore cũng sở hữu cho mình một nền ẩm thực cực kì phong phú đa dạng từ khắp nơi trên thế giới như Trung Quốc , Ấn Độ , Malaysia , Indonesia… nên nếu có cơ hội thăm quan đảo quốc này đừng ngần ngại thưởng thức ngay 10 món ăn được coi là đặc sản của quốc gia này nhé.

1. Cua sốt ớt , sốt tiêu đen

Món ăn này đã tạo nên thương hiệu khắp thế giới với chút vị cay , chua , ngọt hòa lẫn với nhau , đi kèm với lớp thịt cua chắc bên trong nhờ cách chế biến luộc lên sau đó rán lại lần nữa. Với những du khách không ăn cay được thì cua sốt tiêu đen là sự lựa chọn thay thế hoàn hảo.

 

du-lich-singapore

2. Cháo ếch Geylang

Món cháo ếch này từng làm mưa làm gió khi mới xuất hiện ở Việt Nam , đến bây giờ độ “hot” của món ăn này là điều không cần bàn cãi , món ăn bao gồm 2 thố , một thố cháo trắng sánh dẻo và một thố thịt ếch kho đầu hành nóng hổi được nêm nếm đậm đà cay cay

 

du-lich-singapore

3. Bánh mì nướng Kaya và trứng lòng đào

Nếu ở Việt Nam , bánh mì ốp la được coi là món ăn sáng “quốc dân” thì bánh mì nướng Kaya là cũng là món ăn sáng truyền thống của người dân Singapore . Món ăn này bao gồm một phần bánh mì hình chữ nhật phết kaya mặt trong , kêm thêm một miếng bơ dày và được nướng trong lò , nhân bánh thường là mứt dừa hoặc nước sốt làm từ dừa , ăn cùng với 2 trái trứng lòng đào béo ngậy , ngoài ra món ăn này cũng còn một số cách chế biến khác.

 

du-lich-trung-hoa

4. Mì hoành thánh

Chịu ảnh hưởng từ Hong Kong nên món ăn này cũng trở thành không thể thiếu đối với người dân nơi đây , tuy nhiên món ăn đã được biến tấu lại theo cách khác , món mì được làm khô trộn cùng nước sốt ngọt nhẹ , ăn cùng với thịt xá xíu và hoành thánh chiên và một chén nước súp bên cạnh.

 

du-lich-singapore

5. Cà ri đầu cá

Nguồn gốc của món ăn này là xuất phát từ phía Nam Ấn Độ , đầu cá hồng biển được hầm với nước cà ri đậm đà , thêm một số loài rau đậu bắp , cà tím . Món cà ri là sự pha trộn giữa vị cay của cà ri Ấn Độ và vị ngọt thanh nhẹ của cà ri Trung Quốc.

 

du-lich-singapore

6. Hàu chiên trứng

Món ăn phổ biến này thường được bày bán ở các khu chợ đêm dành cho dân cư ở đây và khách du lịch . Thành phần của món ăn là trứng , bột khoai tây trộn với nhau rồi đem chiên cùng hàu tạo nên lớp bên ngoài giòn xốp cùng với phần nhân béo ngọt thịt hàu bên trong.

 

du-lich-singapore

7. Thịt nướng Satay

Được coi là món ăn vặt phổ biến nhất ở đây , món thịt nướng có thể làm từ thịt heo , thịt bò , thịt gà , quét một lớp nghệ bên ngoài rồi đem nướng trên lò than ăn kèm bánh gạo , hành tây và dưa chuột.

 

du-lich-singapore

8. Cơm gà Hải Nam

Hải Nam là một đảo thuộc Trung Quốc nhưng từ khi món ăn này du nhập vào Singapore nó đã trở thành một phần không thể thiếu ở đây . Cơm được nấu chung với nước luộc gà nên có một màu vàng nhạt , hạt cơm mềm , thơm béo mùi mỡ gà , thịt gà dai chắc ăn kèm với nước sốt làm từ tỏi và ớt đỏ.

 

du-lich-singapore

9. Cá đuối nướng sốt sambal

Cùng là một trong những món ăn đắt hàng ở Singapore , cá đuối được nướng bên trong lớp lá chuối , sau đó được rưới lên một lớp nước sốt sambal gồm hành , ớt cay , quả óc chó lên trên.

 

du-lich-singapore

10. Bánh gạo hấp

Nhìn khá giống với món bánh bèo ở Việt Nam , nhưng nguyên liệu chính của món ăn này là bột gạo và đóng khuôn thành một chiếc bánh dày , bên trên có nhân gồm lớp củ cải chiên tương ớt.

 

du-lich-singapore

Ở trên đây chỉ mới là một phần của nền ẩm thực cực kỳ phong phú của Singapore , hãy ghé thăm đảo quốc sư tử để khám phá thêm thật nhiều món ăn không thể cưỡng lại hơn nữa nhé!

- DU LỊCH SINGAPORE QUỐC ĐẢO SƯ TỬ: https://viettourist.com/tours/vi/du-lich-malaysia-singapore-indonesia-cid-172.html

TỔNG ĐÀI TOÀN QUỐC : 19001868

Hotline : 0909886688 - 0908886688

-----------------

VP HỒ CHÍ MINH: 93 Lê Quốc Hưng, P.13, Quận 4.

VP HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.

#dulichviettourist #viettourist #dulichsingapore #singapore #dulichsing #marinabaysand #sentosa #merlionpark #changiairport #toursingapore #toursingaporegiare #tourtrongoi #tourgiare

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo