93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

MÙA LÚA CHÍN Ở NẬM CANG

  • 24/08/2022

Nậm Cang thuộc xã Liên Minh, cách trung tâm Sa Pa khoảng 36km - là 1 địa điểm hoang sơ, đầy chất thơ mà ít người biết tới. Vốn là vùng thung lũng, bao quanh là rừng núi nên cuộc sống ở đây bình yên và trầm lắng hơn.

Đặc biệt là vào mùa lúa chín, khoảng từ đầu tháng 8 hàng năm, khung cảnh Nậm Cang trở nên rực rỡ khi được "tô màu" mới bởi những thửa ruộng bậc thang vàng ươm. Các cánh đồng lúa bạt ngàn đều khoác lên mình chiếc áo vàng óng ánh, căng tràn nhựa sống khiến cho bất kỳ ai đến đây cũng phải phải trầm trồ. 

 

Điểm thêm vào còn đó là sắc xanh của cánh rừng già nguyên sơ, sắc trắng của làn mây bồng bềnh, "chấm phá" thêm nét lôi cuốn của những lán nghỉ, căn nhà gỗ mộc mạc và cả hương thơm của lúa chín....từng thửa ruộng uốn lượn như những con sóng cạn vàng óng, bùng sắc hơn trong ánh nắng. Những thửa ruộng bậc thang ở nơi đây đều có từ rất lâu đời. Tháng 7 và 8, mùa lúa ở các bản này bắt đầu lên đồng và chín vàng. Cộng thêm tiết trời mát mẻ ở mức 20-25 độ C nên khoảng thời gian này tới Sa Pa là đẹp nhất trong năm. Một số nơi lúa sẽ chín khoảng đầu tháng 9. Hiện tại, lúa ở Nậm Cang đã chín vàng và đang thu hoạch. Các hộ gia đình ở đây tập trung cấy lúa cùng nhau, luân phiên cho từng nhà, rồi lại cùng nhau gặp lúa giúp nhà còn lại. Do đó, du khách có thể thấy lúa vàng và xanh đan xen. Người dân không gặt hết đồng loạt mà sẽ gặt dần khi lúa chín hết. Thời gian lúa đẹp có thể còn kéo dài đến đầu tháng 9.

 

Kinh nghiệm săn ảnh đẹp với lúa chín

Để biết được những góc lên ảnh đẹp và các ruộng lúa đang phủ màu vàng đẹp nhất, du khách nên thuê hướng dẫn viên địa phương. Họ sẽ là người nắm rõ nhất nơi nào dừng chụp đẹp, nơi nào lúa đang xanh, nơi nào lúa đang chín, và cũng là những người biết góc nào chụp ảnh đẹp nhất. Ngoài ra, một số đoạn đường đất khó đi, có người địa phương đi cùng sẽ yên tâm hơn. Một tour như vậy có giá khoảng 850.000 đồng, gồm một ngày trải nghiệm ruộng bậc thang.

 

Hiện tại thì lúa ở Nậm Cang đang thu hoạch, ở Nậm Than, Nậm Nhìu đang chuyển vàng dần dần rồi. Nên nếu có cơ hội hãy tranh thủ đến đây một lần thưởng thức mùa lúa chín Nậm Cang này nhé!

Hình ảnh: Hoàng Thuỳ Dương

Tham khảo chùm tour Tây Bắc và Đông Bắc của Viettourist: https://viettourist.com/tours/tour-mien-bac-3-ngay-2-dem-cid-929.html

VIETTOURIST – KỲ DIỆU TỪ SỰ KHÁC BIỆT!

TỔNG ĐÀI TOÀN QUỐC: 19001868

Hotline : 0909886688 - 0908886688

∎ HỒ CHÍ MINH: 93 Lê Quốc Hưng, P.13, Quận 4.

∎ VP HÀ NỘI: 58-60 Nguyễn Trường Tộ, Ba Đình, Hà Nội.

#viettourist #dulichviettourist #namcang #sapa #mienbac #taybac #dongbac #tourdulich #tourgiare #tourmienbac #mualuachin

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo