Đêm 1 TP. HCM – QUY NHƠN

18h00: Xe và hướng dẫn viên HDV Viettourist đón Quý khách khởi hành đi Quy Nhơn (Bình Định). Trên đường đi đoàn sẽ cùng HDV giao lưu, sinh hoạt và nghỉ ngơi trên xe.

Ngày 1 QUY NHƠN – VIẾNG CHÙA – THAM QUAN QUẦN THỂ TÂM LINH (Ăn sáng – tối)

Đến Quy Nhơn, đoàn ăn sáng và đi tham quan các địa điểm tâm linh nổi tiếng tại đất võ:
-    CHÙA BÍCH NAM: Toạ Lạc: Xã Phươc Hưng (Đối diện cây xăng), Huyện Tuy Phước, Quy Nhơn. Cách Quy Nhơn không xa, Chùa Bích Nam được xây dựng lên với quy mô vô cùng lớn và rất hoành tráng. Đến đây bạn có thể cầu bình an nhân dịp đầu năm mới cũng như đem về cho mình nhiều bức ảnh chụp tại nơi đây cực kì đẹp.
-    CHÙA THANH LƯƠNG: Toạ lạc: thôn Mỹ Quang Nam, một làng chài thuộc xã An Chấn, huyện Tuy An, cách trung tâm Thành phố Tuy Hòa 10 km về phía Bắc
-    Cách Quy Nhơn không xa, chùa Thanh Lương chính là địa điểm tham quan tâm linh mới với bức tượng Phật ẩn mình dưới nước độc đáo, có 1-0-2 ở Việt Nam. Không chỉ thu hút Phật tử đến hành hương, ngôi chùa còn là điểm tham quan hấp dẫn với khách du lịch. Bước chân vào chùa, bạn có thể thư giãn, cảm nhận không gian thanh tịnh, yên bình bên bờ biển vắng.
-    CHÙA THẬP THÁP DI ĐÀ: Tọa lạc: Cầu Vạn Thuận 1, Nhơn Thành, An Nhơn, Bình Định. Tên chùa “Thập Tháp” là nguyên trước đây trên khu đồi này có 10 ngôi tháp Chăm. Từ ngoài vào, đi dọc theo hồ sen đến cổng chùa là hai trụ biểu vuông cao, trên đặt hai tượng sư tử ngồi uy nghi, nối một vòng cung, phía trên có gắn hai chữ "Thập Tháp". Chùa đã được chúa Nguyễn Phúc Chu ban tấm biển "Sắc Tứ Thập Tháp Di Đà Tự". Tương truyền nơi đây còn lưu giữ bộ Đại Tạng Kinh Cao Ly và bộ Đại Tạng Kinh Đài Loan, cùng 2.000 bản khắc gỗ dùng in kinh Di Đà sớ sao, Kim Cang trực sớ, Pháp Hoa khóa chú ... Bộ Đại Tạng Kinh do Tổng trấn Hà Tiên Mạc Thiên Tứ cúng dường còn 1.200 quyển kinh, luật, luận và ngữ lục. Chùa đã được Bộ Văn hóa công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa quốc gia. Chùa Thập Tháp Di Đà là ngôi tổ đình danh tiếng vào bậc nhất ở miền Trung.
-    THIỀN VIỆN THIÊN HƯNG: Toạ lạc: Quốc lộ 1 thuộc địa phận thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Chùa Thiên Hưng là ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Bình Định. Xuất hiện tuyệt đẹp như một bức tranh đồng nội thanh bình, yên ả. Được xem là ngôi chùa đẹp nhất miền đất võ – chùa này từng được ví như “Phượng Hoàng cổ trấn” phiên bản Việt Nam. Chùa hiện đang lưu giữ Ngọc Xá lợi của Phật tổ Thích Ca, được tôn là Phật ngọc hòa bình thế giới – một bảo vật vô cùng thiêng liêng, quý giá góp phần tô đậm thêm vẻ đẹp cho chốn tâm linh này. 
Rời Chùa Thiên Hưng, đoàn về Phù Cát, quý khách tự túc ăn trưa tại QUẦN THỂ DU LỊCH SINH THÁI LINH PHONG – tọa lạc trên một vùng đất kỳ vỹ, non xanh nước biếc, lưng tựa vào dãy núi Bà vững chãi, trước mặt là biển Đông bốn mùa sóng vỗ; quần thể du lịch sinh thái và tâm linh Linh Phong với phong cảnh đẹp và những giá trị mang đậm dấu ấn văn hóa Việt, có điểm nhấn là CHÙA LINH PHONG hay còn có tên gọi thân thuộc khác là CHÙA ÔNG NÚI cùng với TƯỢNG THÍCH CA MÂU NI PHẬT với chiều cao 69 m, bao gồm cả phần chân đế tượng cao 15m, toàn bộ đều được đúc bê tông cốt thép tại chỗ. TƯỢNG ĐỨC PHẬT NGỰ TRÊN TÒA SEN, ở lưng chừng núi, trên độ cao 129 m so với mặt nước biển, nhìn ra biển Đông, lưng tựa vào ngọn núi cao nhất trong quần thể KHU DI TÍCH NÚI BÀ, đây được xem là TƯỢNG PHẬT NGỒI CAO NHẤT ĐÔNG NAM Á. Dưới chân tượng là Trung tâm thuyết pháp Phật giáo và hành lang La Hán, thư viện Phật giáo, bảo tàng Xá Lợi Phật, nơi để du khách đến hành lễ, chiêm bái.
Điểm cuối trong ngày, đoàn đến với Nhơn Lý – nơi nổi danh với cụm thắng cảnh siêu đẹp Kỳ Co – Eo Gió, đoàn viếng thăm TỊNH XÁ NGỌC HÒA (tự túc xe điện) Chùa được xây dựng ở nơi có cảnh trí hữu tình, lại có sự tích khá ly kỳ nên hàng năm hấp dẫn nhiều du khách đến tham quan cùng phật tử mười phương đến thăm viếng. 
Chiều tối: đoàn về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi, ăn tối hoặc tự do khám phá Quy Nhơn về đêm với nhiều hoạt động sôi nổi.

  •  
Ngày 2 QUY NHƠN – NHA TRANG – NINH THUẬN – HCM (Ăn sáng)

Đoàn ăn sáng, trả phòng, lên đường về Nha Trang.
Buổi trưa, xe dừng chân cho quý khách nghỉ ngơi, ăn trưa (tự túc). Sau đó, ghé tham quan CHÙA LONG SƠN hay còn gọi là Chùa Phật Trắng nằm ở một địa thế rất đẹp trên đồi Trại Thủy được xây dựng vào thế kỉ 19. Chùa được xây dựng trên một khu đất cao, khuôn viên rộng 3.200m2, nhiều cây cối xanh tươi tỏa bóng mát. Đặc biệt trong chùa phật Trắng đang sở hữu cặp nến to kỷ lục Việt Nam. Sau khi lễ tại chính điện, du khách có thể tiếp tục hành trình đến với bức tượng Phật trắng lớn nằm ngay trên đỉnh đồi Trại Thủy khi trải qua 193 bậc tam cấp. Khi đến bậc tam cấp thứ 44, du khách sẽ được dịp chiêm bái bức tượng Phật Tổ đang trong tư thế nhập Niết Bàn. Bức tượng này được làm bằng thạch cao dài 17m, cao 5m và phía sau lưng của bức tượng Phật có hình ảnh các đệ tử đang cầu kinh niệm Phật – một công trình độc đáo nhất của chùa Long Sơn. Tiếp tục bước qua các bậc tam cấp, du khách sẽ nhìn thấy tháp chuông lớn do các phật tử tại Huế dâng tặng cho ngôi chùa trên đó có khắc nhiều bài kinh cầu an lành và hạnh phúc cho muôn dân. 

Từ chùa Long Sơn có đường lớn dẫn lên CHÙA HẢI ĐỨC ở lưng đồi, quý khách sẽ được chiêm bái pho tượng Kim thân Phật Tổ nơi đỉnh đồi. Phật đài có chiều cao 24m, đường kính đài sen 10m, phần tượng Kim thân Phật tổ cao 14m. Phật có tư thế tọa thiền, uy nghi giữa bầu trời. Bức tượng phật này chính là nơi góp phần thể hiện sự tôn kính đối với bảy vị hòa thượng đã hi sinh vì sự nghiệp bảo về nền Phật giáo của nước ta trong thời kỳ chống lại quân Ngô Đình Diệm qua những hình khắc chân dung xung quanh đài sen. Ngoài ra, đây chính là nơi lưu giữ những tro cốt của các gia đình có người thân gửi lên chùa để giúp họ về với Đức Phật từ bi. 

Tiếp tục hành trình, đoàn ghé Ninh Thuận, tham quan TRÙNG SƠN CỔ TỰ - công trình kiến trúc có vẻ đẹp uy nghiêm mà thơ mộng nhờ tọa lạc trên sườn núi Đá Chồng rất hữu tình. Trùng Sơn cổ tự cùng với tổ đình chùa Trùng Khánh và Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ, tạo thành một tổng thể kiến trúc hoành tráng, linh thiêng của vùng đất nắng gió Phan Rang, thể hiện qua ánh sáng mặt trời hòa vào trong các mảng không gian rộng lớn.

Rời Trùng Sơn Cổ Tự, đoàn thẳng tiến về TP.HCM. Về đến điểm đón ban đầu, chia tay và hẹn gặp lại Quý khách trong những hành trình tiếp theo cùng Viettourist


Xin lưu ý : Sau khi xem xét thêm không thể xóa hoặc cập nhật

Đặt Tour / Booking Tour

Tour liên quan