Đêm 1 HCM - AN GIANG - CHÂU ĐỐC (Nghỉ đêm trên xe)

22h30: Quý khách tập trung tại Viettourist (91 Lê Quốc Hưng – Phường 12, Quận 4, HCM)


23h00: Khởi hành đi thành phố Châu Đốc nghỉ đêm trên xe. Bố trí một số điểm dừng chân trên đường để vệ sinh, ăn uống. Nghỉ đêm trên xe.

Ngày 1 CHÂU ĐỐC - TỊNH BIÊN – KDL NÚI CẤM - VĨNH LONG - HCM (Ăn Sáng, Trưa)

04h30: Đến Khu du lịch NÚI SAM, Qúy khách vệ sinh, nghỉ ngơi. Chiêm bái MIẾU BÀ CHÚA XỨ hiển linh - cầu nguyện hoặc trả lễ Bà đã ban phước cho gia đạo hòa hiếu, làm ăn thuận lợi, thi cử đỗ đạt, duyên lành mỹ mãn như ý. Viếng LĂNG THOẠI NGỌC HẦU – công thần, danh tướng nổi tiếng thời nhà Nguyễn. Tham quan TÂY AN CỔ TỰ - ngôi chùa với kiến trúc đặc sắc, có lịch sử gần 200 năm, nổi tiếng tại khu vực Núi Sam Châu Đốc.


06h30: Tham quan CHÙA HUỲNH ĐẠO - ngôi chùa nổi tiếng theo hệ phái Phật giáo Bắc tông, có lối kiến trúc nghệ thuật mang đậm nét văn hóa Trung Hoa, được xây dựng quy mô, hoành tráng, thu hút hàng chục triệu khách hành hương mỗi năm. 


07h30: Tham quan CHÙA KIM TIÊN - Công trình phật giáo lộng lẫy nhất vùng Bảy Núi với điểm nhấn là có tượng phật A Di Đà cao 24m được xây dựng trên nóc chùa. Ngôi chùa không chỉ có nét điêu khắc, trang trí tinh xảo mà còn có khung cảnh thơ mộng không kém những phim trường cổ trang nổi tiếng trên thế giới, thưởng thức bữa sáng với các món ăn chay không giới hạn + tặng cà phê, nước mát do Nhà Chùa Tổ Chức - tùy hỷ đóng góp vào thùng công đức - phước điền - tam bảo ở chánh điện


09h00: Qúy khách đến với KDL NÚI CẤM, chinh phục cáp treo hiện đại, viếng chùa Vạn Linh, chùa Phật Lớn, nơi có tượng Phật Di Lặc cao 32m. (Chi phí tự túc: Vé cổng: 20.000 đồng/khách, vé cáp treo 180.000 đồng/ khứ hồi/ khách)


11h30: Đến Thoại Sơn, tham quan THIỀN VIỆN TRÚC LÂM AN GIANG được xây dựng trên địa thế núi non, sông nước, được ví như một phần của VỊNH HẠ LONG, tổng thể hài hòa nơi chốn non nước hữu tình, núi xanh mây trắng làm say đắm lòng người.


12h00: Quý khách thưởng thức bữa cơm chay (hoặc buffet chay) + nước ngọt, nước mát do Nhà Chùa Tổ Chức. Sau đó đoàn khởi hành về HCM - Xe dừng tại một số địa điểm dừng chân để khách tham quan mua sắm, nghỉ ngơi và ăn uống…


16h00: Tham quan CHÙA PHẬT NGỌC XÁ LỢI Vĩnh Long - không gian uy nghiêm cùng kiến trúc độc đáo, nhất định sẽ khiến bạn phải trầm trồ khi chứng kiến tận mắt. Đoàn khởi hành về TP.HCM. Dự kiến đến TP.HCM lúc 20h30 - 21h00. HDV VIETTOURIST chia tay và hẹn gặp lại Quý khách trong những lần sau. Kết thúc chương trình tham quan. Đón và tiễn khách tại điểm hẹn. Chương trình tour có thể thay đổi phù hợp với thời gian của đoàn nhưng vẫn đảm bảo các điểm tham quan có trong chương trình !

Đến Khu Du lịch Núi Sam - Miếu Bà Chúa Sứ

Khu di tích lịch sử - Văn hoá núi Sam​: Trên và quanh núi Sam có rất nhiều chùa miếu, trong đó nổi tiếng nhất là Miếu Bà chúa Xứ, Chùa Tây An, lăng Thoại Ngọc Hầu, Chùa Phước Điền (còn gọi Chùa Hang) là những hạng mục trong Khu di tích lịch sử - Văn hoá núi Sam đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam công nhận là di tích cấp Quốc gia.

 

Chiêm bái MIẾU BÀ CHÚA XỨ hiển linh - cầu nguyện hoặc trả lễ Bà đã ban phước cho gia đạo hòa hiếu, làm ăn thuận lợi, thi cử đỗ đạt, duyên lành mỹ mãn như ý. Hàng năm, miếu Bà Chúa Xứ núi Sam (phường Núi Sam) thu hút hàng triệu lượt du khách ở khắp nơi trong và ngoài nước đến để tham quan, chiêm bái. Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam được thực hiện theo nghi thức truyền thống gồm (tháng 4 âm lịch hàng năm): lễ phục hiện rước tượng bà từ đỉnh núi Sam xuống miếu thờ, lễ Tắm bà, lễ Thỉnh sắc thần ông Thoại Ngọc Hầu và 2 vị phu nhân, lễ Túc yết, lễ Xây chầu, lễ Chánh tế và lễ Hồi sắc. Một lễ hội đặc sắc có từ lâu đời, mang đậm giá trị văn hóa tâm linh tín ngưỡng của người dân vùng sông nước Nam Bộ.


Điểm tham quan nổi bật :

  1.  Miếu Bà Chúa Xứ
  2.  Tây An Cổ Tự
  3.  Khu di tích lịch sử Lăng Thoại Ngọc Thầu
  4.  Chùa Long Sơn
  5. Chùa Hang

Lễ hội - Sự kiện: Tết nguyên tiêu ( rằm tháng Giêng ) /  Lễ Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam ( tháng 4 âm lịch - 22-24/04 )

Đến Chùa Kim Tiên - Tịnh Biên - An Giang

Chùa Kim Tiên - Tịnh Biên - An Giang
- Chùa Kim Tiên tọa lạc xã An Phú, gần thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên, An Giang, là điểm đến mới mẻ cho du khách đặc biệt thu hút các bạn trẻ đam mê chụp ảnh. Đây được đánh giá là ngôi chùa nguy nga tráng lệ bậc nhất vùng Bảy Núi.
- Điểm nhấn của chùa Kim Tiên là có tượng phật A Di Đà cao 24m được xây dựng trên nóc chùa. Tất cả những họa tiết được điêu khắc tỉ mẩn và sắc nét, dát vàng ở trên vòm mái, tạo thành một điểm tâm linh không thể bỏ qua mỗi khi du lịch An Giang. Một điểm vô cùng thú vị khác mà chỉ những ai thường xuyên lui tới chùa và chú ý quan sát mới phát hiện ra, đó là dòng chữ chạm khảm bằng tiếng Việt được điêu khắc khéo léo, tinh xảo trên từng mái nhà.
- Từ ngôi chùa, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh núi rừng xanh tươi An Giang bao quanh, cảm nhận được sự thư thái đến khó tả. Ngoài chiêm bái, cúng viếng như phong tục thì chùa còn đãi cơm chay, nước cho người dân miễn phí sau khi cúng viếng. 
- Lễ : Đầu xuân Tân Sửu - 2021 Chúc tết Phát lộc Phật tử
Hàng tháng Khóa Lễ Phòng Sanh

 

Đến Chùa Phật Ngọc Xá Lợi - Tân Ngĩa- Vĩnh Long

Thông tin chi tiết:
- Chùa Phật Ngọc Xá Lợi tọa lạc tại ấp Vĩnh Hòa, xã Tân Ngãi, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long là một trong những ngôi chùa thiêng liêng và lớn nhất ở Vĩnh Long. Ngay từ bên ngoài là hình ảnh chiếc cổng chùa uy nghiêm, bề thế, nhiều người ghé thăm cũng không quên check-in để lưu lại khoảnh khắc tuyệt đẹp này.
- Chùa Phật Ngọc Xá Lợi được xây dựng từ năm 1970 với diện tích là 1,7ha, do cố Hòa Thượng Thích Thiện Hoa trụ trì. Đến tháng 04/1975, do hoàn cảnh khách quan, việc thi công phải tạm dừng.
Vào năm 2015, công trình chùa Phật Ngọc Xá Lợi Vĩnh đã được tiếp tục xây dựng với các hạng mục: chánh điện, bảo tháp, đài Đức Quán Thế Âm lộ thiên, cổng tam quan, giảng đường, trai đường, bảo tàng, thư viện… trở thành trung tâm văn hóa đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc và Phật giáo. Chùa có kiến trúc nghệ thuật tinh xảo mà hài hòa, vừa mang đậm tính tâm linh vốn có lại vừa mang nét kiến trúc truyền thống của Việt Nam.
- Đặc biệt, nổi bật nhất là tượng Đức Quán Thế Âm ngoài trời cao 32 mét. Bức tượng được phủ màu xanh lam làm toát lên vẻ hiền từ của Phật Bà.
Trong chánh điện cũng có rất nhiều tượng Phật. Tượng Kim Thân Đức Phật và Tôn tượng Tổ Sư Đạt Ma là hai tượng đồng lớn nhất ở Vĩnh Long. Cân nặng của hai tượng này lần lượt là 4,5 tấn và 2,5 tấn vô cùng ấn tượng.
Một trong những bảo tháp cao nhất miền Tây với 45m gồm 9 tầng và đỉnh tháp. Tháp được dựng theo hình lục giác. Các góc ngói của tháp được chạm trỗ hoa văn hình rồng uy nghiêm, đậm chất văn hóa xưa.
Chùa Phật Ngọc Xá Lợi Vĩnh Long có ý nghĩa về mặt tâm linh, trở thành điểm tham quan chiêm bái hấp dẫn. Góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Vĩnh Long trên khắp cả nước. Không gian uy nghiêm cùng kiến trúc độc đáo nhất định sẽ khiến bạn phải trầm trồ khi chứng kiến tận mắt.
- Hàng năm, chùa Phật Ngọc Xá Lợi thường tổ chức các sự kiện và hội nghị Phật giáo. Các khóa An cư kiết hạ. Bồi dưỡng nghiệp vụ trụ trì cho Tăng Ni, nơi sinh hoạt tín ngưỡng, chiêm bái cho Phật tử và tín đồ xa gần.
- Đặc biệt, nơi đây cũng thường tổ chức các khóa thiền cho Phật tử. Mời các cao tăng từ các nơi về diễn thuyết và truyền thụ Phật pháp. Giúp cho mọi người có cái nhìn tốt về cuộc sống.
- Đại lễ cầu Quốc Thái Dân An tại chùa Phật Ngọc Xá Lợi được tổ chức vào tháng Giêng âm lịch hằng năm: Trong buổi Lễ cầu nguyện này, mọi người cùng đồng tâm, đồng nguyện cầu cho thế giới hòa bình, quốc gia hưng thịnh, nhân dân được an cư lạc nghiệp. Từ đó, mọi người biết nguyện lòng yêu thương, gìn giữ và xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp. Buổi lễ này thường có các hoạt động cầu nguyện, phóng sanh cũng như các buổi dùng chay tịnh.
 


Xin lưu ý : Sau khi xem xét thêm không thể xóa hoặc cập nhật

Đặt Tour / Booking Tour

Tour liên quan