93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

WAT SAMPHRAN - NGÔI CHÙA CÓ KIẾN TRÚC CÓ 1-0-2

  • 14/05/2022

Đất nước được mệnh danh là Xứ Sở Chùa Vàng - Thái Lan, vùng đất nổi bật hiện lên trong mắt du khách mỗi khi nhắc đến là những hình ảnh chùa vàng, đền đài cổ xưa, là xứ sở của dừa xiêm, kem xôi dừa, tom yum, là món Lẩu Thái thơm ngon chua chua cay cay nức tiếng từ láng giềng gần đến thế giới.

 

Nơi đây cứ 1km thì sẽ bắt gặp một ngôi chùa, một ngôi đền... Nơi mà Phật giáo là đạo chính, là những con người xứ Thái thân thiện, hiếu khách, tốt bụng. Nhắc đến du lịch Thái Lan, viếng thăm đền chùa thì không thể bỏ qua một ngôi chùa có Kiến trúc vô cùng độc đáo mà không nơi nào trên thế giới có được - chùa Wat Samphran.

 

Vị trí

Ngôi chùa này được xây dựng vào năm 1985 tại huyện Samphran, tỉnh Nakhon Pathom, cách thủ đô Bangkok, Thái Lan khoảng hơn 40 km về phía Tây, với tên gọi là Wat Samphran, trong đó "wat" nghĩa là đền chùa, còn "samphran" là tên của địa danh đặt ngôi chùa. Đây là một công trình Phật giáo ấn tượng thu hút rất nhiều du khách du lịch Bangkok đến tham quan mỗi năm.
 

Nét chấm phá độc đáo

Không giống các thiết kế theo hình tháp nhỏ dần lên phía trên của các ngôi đền chùa khác, ngôi đền Wat Samphran được xây dựng theo hình trụ như một tòa cao ốc đồ sộ với 17 tầng, cao 80m, được sơn màu hồng bắt mắt và các cửa sổ thiết kế hình vòm cho ta cảm giác như lạc vào thế giới cổ tích Disneyland rực rỡ sắc màu.

 

Tuy nhiên, hình ảnh một con rồng khổng lồ màu xanh được làm từ sắt và sợi thủy tinh, mạnh mẽ, uốn lượn, bao quanh từ thân đến đỉnh tháp mang theo sự quyền uy lại chính là thứ thu hút du khách nhất cũng như toát lên được sự linh thiêng vốn có của ngôi đền.

 

Dưới chân và trên đỉnh chùa màu hồng Wat Samphran là nơi bạn có thể cảm nhận rõ nhất hơi thở của đền chùa bởi các bức tượng Phật bằng vàng hay những mái vòm cong cong được trang trí tinh tế, tỉ mỉ theo đúng phong cách Phật giáo.

 

Bên trong ngôi đền

Tương truyền rằng, công trình đặc sắc này chính ý tưởng của một tu sĩ Phật giáo tên Bhavana Buddho sau 7 ngày thiền định và phải mất đến 5 năm người ta mới có thể hoàn thành nó. Chính vì thế, người dân địa phương luôn coi ngôi chùa là một trong những viên ngọc quý cần được bảo tồn và trân trọng của quận.

 

Một số lưu ý khi đến chùa Wat Samphran

Khi thiết kế, người ta làm thân rồng rỗng để di chuyển lên trên, tuy nhiên, để bảo toàn sự nguyên vẹn cũng như sự yên lặng của ngôi chùa thì lối đi này đã bị hạn chế sử dụng nên bạn sẽ phải đi thang máy, hoặc cầu thang bộ riêng đã được bổ sung để lên đỉnh chùa.

Một số khu vực khác cũng đã bị cấm nên khi tham quan hãy tham khảo thật kỹ các biển chỉ dẫn ở đây nhé.

Ngoài ra, khu vực xung quanh đền cũng có những vườn cây thơ mộng và các bức tượng điêu khắc mang tính biểu tượng đạo giáo ở đây.

 

Còn chần chừ gì mà không nhanh tay đăng ký cho mình một vé đến với Thái Lan nào!

Chương trình chi tiết: https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-thai-lan-bangkok-pattaya-cid-949.html

TỔNG ĐÀI TOÀN QUỐC : 19001868

Hotline : 0909886688 – 0908886688

---------------------------------------------------------

☑ VP HỒ CHÍ MINH: 93 Lê Quốc Hưng, Quận 4, TPHCM

☑ VP HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội

Zalo: Du lịch Viettourist (https://www.zalo.me/2124985461462792488. )

Tik Tok: Viettourist.Channel (https://www.tiktok.com/@viettourist.channel )

#Viettourist #Dulichviettourist #tourcaocấp #tourgiárẻ #bangkok #watsamphran #chua #thailan #tourthailan #toudulichthailan #dulichthailan

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo