93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Về Tây Ninh nhớ ghé Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh

  • 04/03/2021

Đến với Tây Ninh thì không thể không ghé qua Tòa thánh Tây Ninh, đây không chỉ là công trình mang ý nghĩa tâm linh mà còn sở hữu kiến trúc độc đáo với diện tích gần 12 km2 làm bằng xi măng cốt tre. Tòa Thánh Tây Ninh hàng năm vẫn đón hàng ngàn lượt du khách tới tham quan công trình cực kì độc đáo này. Là một công trình tôn giáo - nghệ thuật hoành tráng mang dáng vẻ huyền bí của phương Đông, nơi mà khi quý khách du lịch Tây Ninh không thể bỏ qua!

 

- Giới thiệu tòa thánh

Tòa thánh Tây Ninh tại xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh, cách thành phố Tây Ninh 4 km về phía Đông Nam và cách TP Hồ Chí Minh khoảng 100 km về phía Tây Bắc.

 

Tour du lịch Tâm Linh Tây Ninh - Lễ Chùa Núi Bà Đen - Chùa Gò Kén - Tòa Thánh Tây Ninh: https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-tay-ninh-kdl-nui-ba-den-pid-182.html

 

- Kiến trúc công trình Tòa thánh Tây Ninh

Tòa Thánh Tây Ninh được khởi công xây dựng vào năm 1933 và chính thức khánh thành vào năm 1955, là công trình tôn giáo đặc biệt của đạo Cao Đài, tọa lạc tại huyện Hòa Thành, cách thành phố Tây Ninh khoảng 4km. Đạo Cao Đài được sáng lập cuối năm 1926 tại đây.

 

Trải qua nhiều sóng gió biến động trong suốt hơn 3/4 thế kỷ, Tòa Thánh Tây Ninh trở thành điểm hành hương của khoảng 5 triệu tín đồ ở khắp thế giới và là điểm tham quan du lịch tâm linh tại Việt Nam hấp dẫn đối với nhiều du khách quốc tế.

 


Biểu tượng của đạo Cao Đài là hình một con mắt nằm trong hình tam giác, tượng trưng cho Thượng đế. Ngoài ra, đạo còn thờ các vị như Phật Thích Ca, chúa Jesus, Khổng Tử, Lão Tử, Phật Bà Quan Âm.... Hình ảnh Thiên nhãn này được khắc họa nhiều nơi quanh Tòa thánh, nhất là cửa chính.

 

Lối vào Tòa thánh gồm 12 cổng đều được chạm khắc hình Tứ linh (long, lân, quy, phụng) và hoa sen. Trong đó, chánh môn là cửa lớn nhất với cách trang trí khác biệt mang hình lưỡng long tranh châu. Phía bên trong Tòa Thánh có kiến trúc vô cùng độc đáo. Hai hàng cột phía trong tòa được trạm trổ hình rồng với nhiều màu sắc rực rỡ. Nền tòa thánh có 9 cấp được gọi là “Cửu phẩm thần tiên”, mỗi cấp tương đương với một phẩm cấp. 

 

- Một số lưu ý khi tới Tòa Thánh

  • Giờ lễ chính ở đây là 12h trưa.
  • Du khách có thể tới tham quan bất kì giờ nào tuy nhiên không được mang giầy dép, giữ vệ sinh chung
  • Chỉ có thể được vào Đạị Điện từ hai bên cửa, nam giới vào bên của bên phải, nữ giới đi cửa bên trái.
  • Khu chính điện thờ Thiên Nhãn nằm trên quả càn khôn có 3.027 ngôi sao (tượng trưng cho 3.072 vì tinh tú). Khách không được vào chính giữa tham quan, chụp hình mà chỉ nhìn chính điện từ hai bên.

 


Nếu có dịp ghé thăm Tây Ninh thì đừng quên ghé qua Tòa thánh Tây Ninh để tham quan công trình kiến trúc cực kì đặc biệt này cũng như để biết thêm về đạo Cao Đài !

Mời quý khách tham khảo tour Lễ chùa: https://viettourist.com/tours/tour-le-chua-cid-902.html

-------------------------------
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
HỒ CHÍ MINH : 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI : 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
Viettourist.com
Tổng đài : 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688

#viettourist #dulichviettourist #dulichtamlinh #tourtamlinh #lehoi #tourlechua #tayninh #toathanhtayninh #hoicaodai

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo