93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

VẺ ĐẸP QUÝ CHÂU – TRUYỀN THUYẾT MIÊU TRẠI

  • 06/03/2019

Tỉnh Quý Châu nằm ở phía Tây Nam của du lịch Trung Quốc, được trời phú khí hậu ôn hòa, dễ chịu, thiên nhiên đẹp chẳng khác nào chốn bồng lai tiên cảnh, giàu tài nguyên, và gần đây trở thành điểm du lịch phát triển mạnh tại đất nước tỷ dân. Chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta ưu ái gọi tỉnh Quý Châu là “ông hoàng kỷ lục”, nơi đây sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ đến choáng ngợp, hấp dẫn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

 

Quý Châu nằm ở phía tây nam cao nguyên Vân Quý, Trung Quốc, với diện tích 1760000m2, với khu vực đồi núi chiếm 92% diện tích của tỉnh. Có một bất ngờ là Quý Châu khá gần Việt Nam, từ phía nam huyện Sách Hanh, tỉnh Quý Châu đến phía Bắc huyện Đồng Văn chỉ cách nhau 200km. Nếu nhập cảnh Quảng Châu, ngồi tàu cao tốc thì đến Quý Châu chỉ mất chừng hai tiếng. Có lẽ vì thế mà cảnh sắc Quý Châu có những nét tương đồng với cảnh sắc Việt Nam. Các địa danh nổi tiếng nơi đây là thành cổ Thanh Nham, thác An Thuận, làng dân tộc Mèo Tây Giang.

 

Nơi này đã xuất hiện khá nhiều trong bộ phim kinh điển Tây du ký. Những địa danh như Thủy Liêm Động, Cao Lão Trang chính là bối cảnh tại Quý Châu. Đó cũng có thể là lý do diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng trở thành Đại sứ du lịch văn hóa của tỉnh này.

 

Đông Miêu Trại ở huyện Tử Vân tỉnh Quý Châu chắc chắn là cộng đồng sinh sống nơi hang động cuối cùng còn sót lại ở châu Á. Ngôi làng có 73 cư dân trong 18 hộ gia đình, họ sống trong hang động rộng 100 mét, sâu 200 mét. Người ta cho rằng tổ tiên của người dân ở đây ban đầu chuyển vào hang sinh sống để tránh quân xâm lược. Nằm trong một thung lũng màu mỡ ở huyện Lôi Sơn, châu tự trị Kiềm Đông Nam, tỉnh Quý Châu, Tây Giang  là bản Mèo lớn nhất Trung Quốc, được đề cập trong sử sách, văn học với cái tên Thiên hộ Miêu trại.

 

Trấn Tây Giang nằm ở thành phố Liên Sơn, khu tự trị Đông Nam, tỉnh Quý Châu, là một trong tám cổ trấn của tỉnh, được gọi là trại Miêu đầu tiên của Trung Quốc. Theo thống kê mới nhất, Tây Giang hiện có 1.288 nóc gia với 99,5% dân cư là người Mèo bản xứ, cho thấy sự thay đổi ở vùng thung lũng này là không nhiều. Nhờ vậy, khi rời con đường chính mới toanh, khách đến đây sẽ được leo sườn núi, xuôi triền sông… lạc đến một miền xưa cũ, mộc mạc, gặp gỡ những người miền cao mến khách.

 

Sông Bạch Thủy ở trại Miêu Tây Giang được chia làm 2 phần, bên sông (ở phía bên tay trái sau khi khách du lịch vào cửa) là phố đi bộ thương mại chính, bên kia sông (đối với khách tham quan ngay vào mặt bên của cửa) là đài quan sát. Núi non nơi đây tầng tầng lớp lớp, đứng trên đài quan sát du khách có thể nhìn thấy một trại Miêu trọn vẹn, đặc biệt là vào ban đêm các nhà bật đèn sáng, ánh sáng trở nên huyền ảo lạ thường.

 

Nói đến Thiên hộ Miêu trại là phải nói đến ngàn nóc gia với những căn nhà sàn gỗ đặc trưng đã làm nên danh tiếng Tây Giang. Khác với nhiều phố núi giờ rợp ngói đỏ hay tôn fibro xám, người Mèo ở đây vẫn lợp mái bằng ngói đen như ngày xưa. Những mái nhà xám đen trầm mặc càng tô đậm nét riêng của Tây Giang; bật lên cái rực rỡ của đào bích, đào phai đang rộn ràng bung nụ. Lúc này, bản Mèo đẹp như tranh thủy mặc trong cái nắng xuân ngọt lạnh hào phóng rải ánh vàng mênh mang. Chiều đi, đêm về, bản làng rộn lên những điệu múa lời ca, trai gái của bản xúng xính trang phục dân tộc, trình diễn những điệu nhảy truyền thống vui cùng du khách. Đêm xuân Tây Giang thật sự nồng nàn.

 

Đây chắc chắn là một địa điểm hoàn hảo để bạn khám phá. Mời bạn tham khảo tour Phượng Hoàng Cổ Trấn – Thiên Hộ Miêu Trại của Viettourist để khám phá những điểm đến tuyệt đẹp và gặp gỡ những con người dân tộc Miêu vô cùng hiếu khách này nhé!

------------------------------------------------------------

Tham khảo chương trình tour du lịch Trung Quốc của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 1900 1868  HOẶC  0909886688 - Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH -TƯ VẤN MIỄN PHÍ  ĐỂ ĐẶT TOUR DU LỊCH TRUNG QUỐC GIÁ CỰC RẺ!

kinh nghiem du lich trung quoc, du lịch trung quốc cửu trại câu, du lịch trung quốc tự túc, du lịch trung quốc nên đi đâu, tour du lịch Trung Quốc

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo