93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Top 7 món ăn hấp dẫn mà bạn phải thử khi đến An Giang

  • 06/05/2021

Khi du lịch đến với vùng đất An Giang, bạn không chỉ có cơ hội tận hưởng được cảnh sắc hữu tình, sự thân thiện của người dân nơi đây mà bạn còn có thể trải nghiệm những món ăn đặc sản gắn liền với vùng đất An Giang. Hôm nay, hãy cùng Viettourist khám phá top 7 món ăn hấp dẫn mà bạn phải thử khi đến An Giang.

 

1. Bún cá Châu Đốc 

Nếu bạn có cơ hội đến với An Giang nói chung và Châu Đốc nói riêng thì bạn đừng bỏ qua món đặc sản trứ danh mang tên bún cá Châu Đốc. Đây được xem là một đặc sắc trong ẩm thực của người Châu Đốc.

 

Điều đặc biệt làm nên sự khác biệt trong tô bún cá đó là phần nước lèo được người dân nơi đây ninh kỹ từ phần cá tươi được đánh bắt tự nhiên hòa cùng phần gia vị đặc trưng từ ngải, nghệ được kết hợp một cách riêng biệt tạo nên một hương vị thơm ngon, tròn vị, vừa thanh tao nhưng lại rất đậm đà.

 

2. Bánh bò thốt nốt 

Để có được chiếc bánh bò mang đậm hương vị truyền thống thì chắc chắn rằng nó được làm hoàn toàn thủ công từ bàn tay của những nghệ nhân đầy tinh tế và kỹ thuật từ khâu chọn nguyên liệu, pha bột và cả trong việc hấp bánh.

 

Một chiếc bánh bò đạt chuẩn thì phần có được màu vàng đẹp mắt từ thốt nốt, hương thơm đặc trưng của phần bột và thốt nốt, kết cấu bánh mềm xốp, đàn hồi tốt và đặc biệt phải làm người thưởng thức mê đắm bởi vị ngọt và béo tự nhiên từ dừa và đường thốt nốt thì mới có thể gọi là một chiếc bánh bò đạt chuẩn.

 

3. Cháo bò bảy núi 

Vào những ngày trở mưa thì cháo chắc chắn là một món ăn khiến bao người phải mê đắm. Thế nên, nếu có dịp về An Giang hãy thử ngày món cháo bò bảy núi nổi tiếng gần xa.

 

Phần chủ yếu ở món cháo này là phần cháo và phần bò phải được chế biến một cách kỹ thuật và tận tâm thì mới có được một nồi cháo ngon. Phần cháo phải được nấu từ loại gạo ngon được vo kỹ và ninh nhừ cùng phần nước hầm bò hào cùng gia vị sẽ có được một nồi cháo ngon và hấp dẫn. Khi thưởng thức bạn nhớ kết hợp cùng trái chúc để tăng thêm hương vị đặc trưng cho món ăn. Chắc chắn rằng món cháo bò ở An Giang sẽ làm bạn phải hài lòng và nhớ mãi hương vị quá đỗi thân thuộc và hấp dẫn.

 

4. Xôi chiên phồng 

Nếu bạn là một tín đồ của những món ăn chơi thì xôi chiên phồng – đặc sản của Chợ Mới, An Giang sẽ không làm bạn thất vọng.

 


Món xôi chiên phồng được nhiều người biết đến bởi vẻ ngoài bắt mắt, căng tròn như quả bóng với một màu vàng giòn bắt mắt. Ngoài ra, món xôi đặc biệt này còn mang cho mình một trải nghiệm hấp dẫn với bên ngoài giòn tan, bên trong lại dẻo thơm hấp dẫn. Với phần xôi này bạn có thể ăn chơi hoặc có thể kết hợp với các món kho mà bạn yêu thích. Mỗi món ăn khác nhau sẽ cho bạn một trải nghiệm thú vị.

 

5. Cơm tấm Long Xuyên 

Để có được một món cơm tấm hấp dẫn thì chắc chắn việc chọn nguyên liệu là một điều vô cùng cần thiết. Đặc biệt trong món ăn này là phần gạo phải là những hạt tấm nguyên, trắng và sạch mới có thể cho ra phần cơm thơm ngon, hấp dẫn. Phần thịt phải chọn được phần thịt ba chỉ nguyên khổ để khi chế biến không bị khô nhưng lại thấm vị.

 

Ngoài ra, được xem như linh hồn của món cơm tấm đó chính là nước mắm, nước mắm phải được làm từ nước mắm ngon nguyên chất được kết hợp cùng những gia vị để tạo nên một phần nước mắm đậm đà, đẹp mắt.

 

6. Lẩu mắm Châu Đốc 

Nếu nhắc đến Châu Đốc thì nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những món mắm hấp dẫn có mặt tại nơi đây. Với nguyên liệu này thì người dân đã tài tình chế biến nên món lẩu mắm đầy hấp dẫn với những nguyên liệu rất gần gũi và thân quen.

 

Phần lẩu mắm thơm ngon được chế biến từ những nguyên liệu sạch từ thiên nhiên như cá đồng, rau đắng, bông súng, bông điên điển,... Tất cả chỉ đơn giản thế thôi nhưng khi kết hợp cùng phần nước lẩu mắm được lọc và nêm gia vị kỹ càng thì sẽ tạo nên một món ăn làm mê đắm bao tâm hồn thực khách. Lẩu mắm đạt chuẩn là khi phần nước lẩu đậm đà nhưng không bị tanh, hòa cùng vị ngọt của cá, hải sản và vị thanh ngọt tự nhiên của rau. Tất cả được hòa quyện cùng nhau bốc nghi ngút khiến bao người phải mê đắm

 

Lẩu mắm đạt chuẩn là khi phần nước lẩu đậm đà nhưng không bị tanh, hòa cùng vị ngọt của cá, hải sản và vị thanh ngọt tự nhiên của rau. Tất cả được hòa quyện cùng nhau bốc nghi ngút khiến bao người phải mê đắm.

7. Bánh xèo rau rừng 

Đến với vùng đất An Giang thì khu vực Thất sơn là nơi mà bạn nên trải nghiệm. Có cơ hội đến đây bạn không chỉ trải nghiệm được cảnh sắc hùng vĩ của núi non mà còn cảm nhận được vị ngon của món bánh xèo rau rừng – một trong những món ăn hấp dẫn nơi đây.

 

Phần bánh được chế biến với lớp vỏ ngoài vàng giòn, phần nhân được vừa vị, tươi ngon hòa cùng phần rau rừng được hái hoàn toàn tự nhiên vô cùng hấp dẫn. Bạn chỉ cần cuộn những miếng bánh xèo giòn tan cùng phần rau xanh mát chấm vào bát nước chấm thơm ngon thì chắc chắn rằng hương vị này sẽ lưu mãi trong tiềm thức của bạn.

 

Viettourist đã giới thiệu đến bạn những món ăn vô cùng hấp dẫn tại An Giang. Nếu bạn là một tín đồ của ẩm thực thì hãy cùng Viettourist đến với An Giang thưởng thức hết những món ngon nơi đây nhé.
-------------------------------------------------
 Tham khảo tour Hè : https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-mua-he-trong-nuoc-cid-281.html

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
HỒ CHÍ MINH : 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu    
HÀ NỘI : 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
Viettourist.com
Tổng đài : 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688
#viettourist #dulichviettourist #dulichheviettourist #angiang #amthucangiang #dacsan

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo