93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

TOP 10 ĐIỂM DU LỊCH BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA KHI ĐẾN HÀ GIANG (phần 2)

  • 27/10/2020

5. CỘT CỜ LŨNG CÚ

Có lẽ không một du khách nào đến Hà Giang mà không ghé thăm cột cờ Lũng Cú. Từ cột cờ này đến cực Bắc của Tổ Quốc còn khoảng 2km tuy nhiên trong tiềm thức của người Việt từ trước đến nay thì đây vẫn là một biểu tượng thiêng liêng của Tổ Quốc thân yêu.

 

Cột cờ có độ cao là 1470m so với mực nước biển thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Từ thành phố Hà Giang du khách sẽ phải trải qua chặng đường gần 200km đường núi hiểm trở mới đến được nơi đây. Đây là một trong số những cột cờ quốc gia nằm trên đỉnh Lũng Cú hay còn gọi là núi Rồng. Và tên của dãy núi cũng gắn liền với rất nhiều truyền thuyết được nhiều người dân ngày nay kể lại. Lũng Cú theo tiếng H’mông có nghĩa là Long Cư là đất thiêng nơi rồng cư ngụ.

Một sự kiện đặc biệt mà chắc chắn bạn sẽ được nghe nhắc đến đó chính là sự kiện ngày 12/8/1987, lá cờ đỏ sao vàng rộng 54m2 tượng trưng cho 54 dân tộc của Tổ Quốc Việt nam được chính thức tung bay trên đỉnh Lũng Cú. Đứng dưới chân cột cờ ngày nay, chắc chắn ai cũng có thể cảm nhận được những cảm xúc tự hào về mảnh đất Việt Nam tươi đẹp này.
 

4. CAO NGUYÊN ĐÁ ĐỒNG VĂN 

Cách Hà Nội khoảng 300km, cao nguyên đá Đồng Văn từ lâu đã là một điểm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách mỗi khi có dịp ghé thăm Hà Giang. Cao nguyên đá Đồng Văn với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng tựa như một “thiên đường xám” giữa miền sơn cước địa đầu Tổ quốc thân yêu.

 

Vượt qua khoảng 150km đường đèo một bên là vực sâu hun hút, một bên là những dãy núi đá tai mèo với những khúc cua tay áo khá nguy hiểm, khung cảnh hùng vĩ của cao nguyên đá Đồng Văn dần hiện ra, ẩn hiện trong sương khói.

 

Cao nguyên đá Đồng Văn là vùng núi đá có độ cao trên 1.000m. Với diện tích thuộc địa phận của 4 huyện gồm Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ và Mèo Vạc.Nơi đây sở hữu hàng loạt di sản địa chất, địa tầng, chứa đựng dấu ấn về lịch sử phát triển vỏ trái đất. Cùng với đó là nét đẹp văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào dân tộc vùng cao. Bất cứ khách du lịch nào có cơ hội đặt chân đến đây cũng để bị thu hút bởi cảnh sắc thiên nhiên còn giữ vẹn nguyên sự hoang sơ, tinh khiết, đầy bí ẩn.

 

3. DINH HỌ VƯƠNG

Dinh thự họ Vương hay còn được gọi với cái tên dinh thự Vua Mèo là một dinh thự cổ có tuổi đời gần 100 năm. Đây là một trong những địa điểm du lịch Hà Giang đặc sắc nhất mà du khách nhất định phải ghé thăm khi chinh phục mảnh đất Tây Bắc.

 

Được xây dựng vào khoảng đầu thế kỷ 20, cho đến nay dinh thự họ Vương của vua Mèo Vương Chính Đức đã tồn tại được gần thế kỷ. Với kiến trúc xây dựng vô cùng đặc sắc, dinh thự cổ này đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là di tích quốc gia vào năm 1993. Khi đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng khiến trúc độc đáo của ngôi nhà cổ lâu đời mà còn có cơ hội khám phá văn hóa của đồng bào H’mông cùng những trải nghiệm thú vị khác.

 

Ngoài việc tham quan kiến trúc và văn hóa, dinh nhà họ Vương còn là địa điểm check in cực chất với hàng ngàn góc chụp cực kỳ ăn ảnh. 
 

2. RUỘNG BẬC THANG MÙA LÚA CHÍN 

Mỗi dịp thu về, du khách đến với Hà Giang sẽ không thể cưỡng nổi vẻ đẹp huyền ảo, lộng lẫy của những thửa ruộng bậc thang lúa chín như dát vàng trải dài khắp các triền núi ở Hà Giang. 

 

Hoàng Su Phì được xem là ruộng bậc thang đẹp nhất ở Hà Giang. Mỗi dịp mùa lúa chín về, nơi đây lại ngả một màu vàng óng, đẹp lung linh và thu hút đông đảo khách du lịch tới đây. Ai ai đến nơi này cũng đều cảm giác được vẻ đẹp của lúa chín, của thiên nhiên và lưu luyến không muốn trở về.

 

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì với vẻ đẹp khiến con người khó cưỡng lại được, với những cung bậc thang mà con người đã tạo ra chúng bao năm nay đã được công nhận là di tích Quốc Gia. Chính bàn tay ngươi nông dân lao động, sau bao năm sản xuất, mài dũa đã tạo lên hệ thống ruộng bậc thang rộng và đẹp như này.
 

1. NGẮM HOA TAM GIÁC MẠCH

Màu sắc của hoa tam giác mạch thay đổi theo từng giai đoạn. Khi mới nở hoa mang màu trắng tinh khôi, rồi chuyển sang hồng nhạt, hồng ánh tím rồi đỏ sẫm cuối cùng chuyển sang đen khi tàn thì không còn đẹp nữa. Bởi vậy khách du lịch có thể đến ngắm những cánh đồng hoa này nở rộ đẹp nhất vào khoảng giữa tháng 10 đến giữa tháng 11, có năm từ giữa tháng 9 hoa đã bắt đầu lấm tấm màu trắng. Sang tháng 12 thì chỉ còn lại một ít, không còn rực rỡ nữa nên tháng 10 hay tháng 11 vẫn là thời gian lý tưởng nhất. Tam Giác Mạch ở khắp nơi trên đất Hà Giang, từ sườn đồi, ruộng bậc thang, có lúc thì vươn lên từ khe đá tai mèo, có lúc lại lấp ló bên hiên ...

 

Trên thực tế, đến Hà Giang vào khoảng tháng 10-11 thì ở đâu cũng ngập sắc hoa, nhưng có 4 địa điểm sau đây thích hợp nhất để bạn có thể tận hưởng không gian hoa Tam Giác Mạch và có những bức hình check-in cực chất trên mạng xã hội.

+Thạch Sơn Thần - xã Quyết Tiến, Huyện Quản Bạ: Thạch Sơn Thần là một thắng cảnh du lịch cực kỳ quan trọng nằm trong quần thể di sản địa chất cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang. Du khách đứng ở điểm Thạch Sơn Thần có thể trầm trồ bởi không gian mở bao la, bát ngát của mây trời, rừng núi và đặc biệt ngập tràn sắc hoa Tam Giác Mạch.

 


 

+Làng văn hóa Lũng Cẩm - Thung lũng Sủng Là - Đồng Văn: Nếu ai đã từng xem bộ phim Chuyện của Pao thì chắc hẳn được nghe qua cái tên Làng văn hóa Lũng Cẩm này rồi. Đây là nơi lưu giữ những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của 24 dân tộc anh em sống trên mảnh đất Hà Giang. Giữa thung lũng Sủng Là thơ mộng, ngôi làng nhỏ hiện ra như trong chuyện cổ tích. 

.

+Chân đèo Mã Pí Lèng: Đèo Mã Pí Lèng có độ dài khoảng 20 km, nằm bên sườn núi sừng sững giữa mây trời cùng với Sông Nho Quế mộng mơ uốn lượn quanh co. Dừng lại bên chân đèo, du khách có thể nhìn thấy cả một “biển trời” hoa Tam Giác Mạch. Đứng ở đỉnh đèo này mà ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống, rải một màu hồng ấm lên không gian núi rừng cũng là lúc cảnh tượng nơi đây trở nên xao xuyến lòng người. 

 

+Chân cột cờ Lũng Cú – xã Lũng Cú, Đồng Văn: Cột Cờ Lũng Cú nổi tiếng không thua gì cột cờ ở thủ đô Hà Nội. Giống như một vị tướng sĩ quả cảm, uy nghiêm canh gác biên cương Việt Nam nơi địa đầu Tổ quốc. Đến với cột cờ Lũng Cú, du khách tour Hà Giang sẽ có dịp trải nghiệm nét văn hóa vô cùng đặc sắc cho người dân tộc Giáy, Mông và người Lô Lô.

 

Tham khảo tour: https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-tet-nguyen-dan-ha-giang-ma-pi-leng-deo-me-pia-cao-bang-bac-kan-pid-2660.html

Tour Tết Nguyên Đán: https://viettourist.com/tours/tet-nguyen-dan-cid-259.html

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY
Hồ Chí Minh : 91 Lê Quốc Hưng, Phường 12, Quận 4.
Đà Nẵng : 11 Phan Đình Phùng, Quận Hải Châu.
Hà Nội : 18 Yên Ninh, Ba Đình.
#Viettourist #Dulichviettourist #DulichDongBac #HaGiang #CotCoLungCu #DinhHoVuong #CaoNguyenDaDongVan #RuongBacThang #MuaLuaChin #HoaTamGiacMach #ThachSonThan #ThungLungSungLa #ChanDeoMaPiLeng 

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo