93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

TOP 10 ĐIỂM DU LỊCH BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA KHI ĐẾN HÀ GIANG (phần 1)

  • 23/10/2020

Những năm gần đây Du lịch Hà Giang trở thành điểm đến hàng đầu cho du khách trong và ngoài nước bởi nét độc đáo mà Hà Giang mang lại. Hà Giang trở thành điểm du lịch hấp dẫn cho tất cả những ai chưa đi, đã và đang đi đến vùng đất hoa tam giác mạch này! Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn 10 địa điểm du lịch hot hòn họt và tuyệt đẹp khi đến Hà Giang!!!

10. CHỢ PHIÊN MÈO VẠC

 

Nói đến Hà Giang, du khách thường nhắc đến các phiên chợ vùng cao đậm sắc màu dân tộc. Và khi nhắc đến các chợ phiên vùng cao Hà Giang, người ta thường sẽ nhắc về chợ phiên Mèo Vạc nổi tiếng họp vào chủ nhật hàng tuần giữa thị trấn trung tâm huyện. Có đến Mèo Vạc mới thấy, không quá khi nói chợ phiên nơi đây chính là một bảo tàng về đời sống của đồng bào các dân tộc trên mảnh đất Mèo Vạc biên cương.

 

Ngày Chủ nhật hàng tuần, khắp các ngả đường trên miền đá xám này, người dân lại nô nức kéo nhau xuống chợ. Xuống chợ đã thành một nét văn hóa không thể thiếu của người dân Mèo Vạc nói riêng và vùng cao Hà Giang nói chung. 

 

9. THUNG LŨNG SỦNG LÀ

Sủng Là nằm trên tuyến quốc lộ 4C, nối những thị trấn trên mảnh đất Hà Giang, cách huyện Đồng Văn hơn 20km, nên bất kỳ ai đến với mảnh đất này cũng sẽ có dịp đi qua đây. Cảm nhận ban đầu Sủng Là khá nhẹ nhàng và bình yên, phù hợp với những bạn thích lang thang dạo chơi chụp ảnh hay khám phá nét văn hóa của người dân nơi đây.

 

Từ Yên Minh lên thị trấn Đồng Văn, đến ngã ba Phó Bảng, nơi con đèo xinh đẹp ôm trọn một thung lũng xanh là điểm cao và đẹp nhất để ngắm toàn cảnh Sủng Là. Nơi đây có thể coi là xã vùng cao đẹp nhất toàn cao nguyên đá Đồng Văn. Từ trên con đường vắt vẻo lưng chừng trời nhìn xuống, bạn sẽ thấy Sủng Là như một bức tranh thiên nhiên thanh bình, xinh đẹp. Sủng Là nằm giữa những dãy núi đá tai mèo nhấp nhô, thâm sẫm một màu, những ngôi nhà vững chãi với mái đã phai màu thời gian.

8.  CỔNG TRỜI QUẢN BẠ

 

Cổng trời với cái tên dường như là đưa du khách một bước lên mây chạm đến bầu trời mà bao người muốn chinh phục. Đây là một địa danh nổi tiếng của Hà Giang với độ cao hơn 1500m cách thành phố Hà Giang khoảng 43 km. Cổng trời nằm ở giữa 2 đỉnh núi và hạ thấp vừa đủ một con đường chạy qua và cũng chính là đoạn đầu của con đường hạnh phúc, cửa ngõ đầu tiên của Hà Giang. Đứng trên ngọn núi có thể ngắm nhìn được toàn cảnh núi rừng Tây Bắc.

 

7. LÀNG VĂN HÓA LŨNG CẨM 

 

Đến với Làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm thuộc xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, mỗi du khách sẽ có những cảm nhận đặc biệt về vẻ đẹp nhân văn, những nét đặc sắc trong văn hóa vật thể và phi vật thể, vẫn được bảo tồn lưu giữ gần như nguyên vẹn ở nơi đây.

 

Ngôi làng được hiện hữu giữa thung lũng thơ mộng, với 61 hộ dân sống trong những ngôi nhà trình tường cổ, có những ngôi nhà được làm cách đây gần 100 năm. Cùng sinh sống an cư, tất cả có 3 dân tộc, đó là dân tộc Lô Lô, dân tộc Mông và dân tộc Hán.

 


Vẻ đẹp của nơi đây đã được nhiều người biết đến và họ tìm đến đây để ngắm cảnh, chụp ảnh và làm phim, trong đó phải kể đến bộ phim truyện nhựa "Chuyện của Pao" đã mang lại nhiều thành công và cũng mang lại 1 phần nào đó vẻ đẹp của ngôi lãng Lũng Cẩm, bộ phim này đã đạt giải thưởng Cánh diều vàng của Hội Điện ảnh Việt Nam.

6. SÔNG NHO QUẾ VÀ VỰC SÂU TU SẢN

 

Vùng đất của núi non sông nước sở hữu nhiều cái nhất, trong đó nổi tiếng nhất chính là con đèo Mã Pí Lèng – một trong “Tứ đại đỉnh đèo” của vùng núi phía Bắc. Tuy nhiên ít người biết được bên dòng sông Nho Quế dưới đỉnh Mã Pí Lèng có một khúc hẻm vực mang tên hẻm Tu Sản, thu hút nhiều khách du lịch đến khám phá.

 

Hẻm Tu Sản được mệnh danh là hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á, với chiều cao vách đá lên đến 800m, dài 1,7km và sâu gần 1km, là kỳ quan độc nhất vùng cao nguyên đá Đồng Văn. Hẻm vực này là sản phẩm của sự kiến tạo kỳ diệu từ hàng triệu năm trước, khi nơi đây còn chìm trong lòng đại dương mênh mông. Trong quá trình thay đổi của vỏ Trái Đất, nước rút đi, bào mòn, để lại di sản địa chất độc nhất vô nhị này cho tới giờ.

 

Cùng với dòng sông Nho Quế uốn lượn quanh co theo những dãy núi càng khiến địa hình hẻm Tu Sản trở nên độc đáo, kỳ vĩ hiếm có.Theo dòng lịch sử, hơn 350 triệu năm trước, cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) vẫn nằm dưới mặt biển, qua hàng ngàn năm cùng biển đổi địa chất và sự dịch chuyển của lục địa trên trái đất, cao nguyên đá này đã nhô lên hơn 2.000m so với mặt biển. Theo thống kê hiện nay có hơn 138 di sản địa chất và 17 món hóa thạch cổ sinh trong các tầng đá trầm tích tại Đồng Văn được khai quật, khám phá và nghiên cứu.

 

Ngày nay, khi du lịch đến hẻm Tu Sản du khách nhất định không được bỏ qua cảm giác ngồi trên thuyền lướt nhẹ nhàng trên dòng sông Nho Quế, ngắm nhìn cảnh vật vô cùng thơ mộng. Ngước nhìn lên những vách núi dựng đứng cao hun hút ngỡ rằng ngọn núi có thể chạm đến mây trời. 

 

-----(còn tiếp)-----

Tham khảo tour: https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-tet-nguyen-dan-ha-giang-ma-pi-leng-deo-me-pia-cao-bang-bac-kan-pid-2660.html

Tour Tết Nguyên Đán: https://viettourist.com/tours/tet-nguyen-dan-cid-259.html

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY
Hồ Chí Minh : 91 Lê Quốc Hưng, Phường 12, Quận 4.
Đà Nẵng : 11 Phan Đình Phùng, Quận Hải Châu.
Hà Nội : 18 Yên Ninh, Ba Đình.
#Viettourist #Dulichviettourist #DulichDongBac #HaGiang #MeoVac #SongNhoQue #DeoMaPiLeng #HemVucTuSan #ChoTinhKhauVai #Hoatamgiacmach #ChoPhienMeoVac #ThungLungSungLa #langVanHoaLungCam #CongTroiQuanBa

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo