93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

TIÊU CHÍ XÂY DỰNG Ý TƯỞNG TEAMBUILDING  

  • 30/11/2020

Với những lợi ích và hiệu quả thiết thực mà hoạt động team building mang lại, nhiều công ty đã không ngần ngại chi ra những khoản tiền lớn để tạo cho nhân viên của mình những sân chơi, những cơ hội hoạt động làm việc cùng nhau nhằm phát triển kỹ năng đồng đội cũng như tính cách cá nhân. Ngày nay, với nhu cầu đòi hỏi cao về kịch bản và chất lượng, các loại hình của teambuilding ngày càng đa dạng và phong phú hơn. Dưới đây là 7 tiêu chí xây dựng ý tưởng teambuilding được áp dụng nhiều và phổ biến nhất trong mỗi chương trình.

 

Yêu cầu chương trình, vui lòng gửi về: phongkhachdoan@viettourist.com
Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí: 1900 1868 (15)

 


 
1. Chất xúc tác để kết nối đội nhóm    

Các trò chơi teambuilding cơ bản sẽ giúp mỗi thành viên nhận ra rằng chúng ta cần sống, làm việc cùng nhau trong tập thể và cộng đồng để tồn tại và phát triển mạnh mẽ hơn, việc xây dựng các kết nối sẽ làm tăng thêm cảm giác tin tưởng và an toàn.

 

2. Thay đổi trạng thái của các đội từ thấp lên cao

Các đội sẽ bắt đầu từ khi mới hình thành (forming) rồi phân chia vị trí (norming) và cọ xát nội bộ giữa các thành viên (storming) cho đến khi cả đội đạt đến trạng thái cân bằng và hiệu quả cao trong phối hợp nhóm (performing).
Các trò chơi teambuilding trong loại hình này đòi hỏi phải được thiết kế theo mô hình dồn nén. Các trò chơi sẽ diễn ra ở mức độ bình thường, cho đến một thời điểm thích hợp sẽ tự xuất hiện những phút cao trào hay một giải pháp tổ chức mới mà trước khi bắt đầu cuộc chơi không ai nghĩ đến. Các trò chơi trong loại hình này cần đề cao sự kết hợp giữa lãnh đạo đơn vị với đơn vị tổ chức chương trình để bảo đảm cho thành công.

 

 3. Củng cố hoặc tái khẳng định giá trị của một tập thể

Các trò chơi teambuilding trong loại hình này thông thường sẽ liên quan đến giá trị văn hóa doanh nghiệp, văn hóa tổ chức. Các trò chơi này có thể được tổ chức trong nhà hoặc ngoài trời đều mang lại hiệu quả như nhau. Điều quan trọng nhất trong loại hình này là cần xây dựng nên một chuỗi các trò chơi có gắn những thông điệp, giá trị của cả tập thể để sau chương trình, người tham gia sẽ hiểu được giá trị hay thông điệp định hướng phát triển của công ty trong tương lai.

 

 4. Truyền đạt một thông điệp cụ thể của lãnh đạo

Loại hình này thường được sử dụng khi một tổ chức có người lãnh đạo mới hoặc người lãnh đạo cũ có chiến lược mới trong công việc.
Các trò chơi hoạt động ngoài trời nói chung và các trò chơi teambuilding nói riêng là cơ hội để mỗi người bộc lộ tính cách và tài năng tốt nhất. Do đó, đây là cơ hội để lãnh đạo tìm hiểu được tốt nhất xem bộ máy trong tay mình có tính cách như thế nào. Đặc biệt là qua sự sáng tạo, làm việc đồng đội của các nhân viên và qua đó không chỉ lãnh đạo hiểu được tính cách của hệ thống mình được giao mà còn giúp cho từng nhân viên hiểu thêm được tính cách và động cơ làm việc của chính mình.

 

 5. Thử nghiệm phản ứng của một tổ chức khi có sự thay đổi

Khi một ý tưởng mới được triển khai, việc thử nghiệm hiệu quả, tính chất của ý tưởng đó là rất quan trọng. Các trò chơi teambuilding trong loại hình này như một môi trường giả định để đánh giá khả năng thành công của ý tưởng mới. Những trò chơi trong loại hình này thường là các trò chơi lớn, thậm chí còn có nhiều thiết kế kéo dài đến 2 ngày 1 đêm.

 6. Kích thích tinh thần nhân viên để chuẩn bị cho một giai đoạn phát triển mới

Các trò chơi teambuilding ngoài trời hay amazing race sẽ là lựa chọn tốt nhất trong trường hợp này. Để chuẩn bị cho một tinh thần làm việc tốt nhất cho các nhân viên, những trò chơi cảm giác mạnh hay những trò chơi giải trí sẽ giúp nhân viên có tâm thế và động lực tốt nhất cho giai đoạn mới. Ngoài ra, thông điệp vào cuối mỗi trò chơi cũng như kết thúc tổng thể chương trình là điều bắt buộc trong các tiêu chí thiết kế các trò chơi teambuilding.

 7. Xây dựng nhân cách và đạo đức con người

Đó là văn hóa thông cảm, yêu thiên nhiên và thông qua thiên nhiên mỗi người tự hiểu sâu hơn về chính mình. Ngoài ra, cá trò chơi teambuilding loại này còn giúp mỗi người chơi biết tự kiềm chế bản thân, hi sinh bản thân, học cách vị tha, tính kiên nhẫn,…Đây là dạng team building khó thực hiện nhất và thường được áp dụng cho các tổ chức xã hội, chính quyền hoặc bệnh viện, trường học, tù nhân,… Các chương trình ngoài trời, huấn luyện kỹ năng sinh tồn, khám phá rừng, núi, văn hóa địa phương sẽ là lựa chọn tốt nhất trong loại hình này.

Với 7 ý tưởng teambuilding trên, tùy vào mục tiêu chính của mỗi công ty, doanh nghiệp mà sẽ lựa chọn loại hình và trò chơi đặc trưng riêng nhằm tạo hiệu quả tối đa nhất. Nếu bạn đang mong muốn tổ chức cho doanh nghiệp của mình những chương trình teambuilding hấp dẫn và hiệu quả nhất, hãy lựa chọn Viettourist Teambuilding để có một chương trình chuyên nghiệp và thành công nhất nhé!

 

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY
HỒ CHÍ MINH: 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
Viettourist.com
Tổng đài 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo