93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

THIẾU LÂM TỰ - CÁI NÔI CỦA VÕ THUẬT TRUNG HOA

  • 09/04/2019

Là cái nôi của Thiền Tông Trung Hoa, chùa Thiếu Lâm được coi là một cơ sở phật giáo hàng đầu của châu Á cũng như thế giới. Trải qua mưa gió lịch sử với chiều dài 15 thế kỷ, chùa đã bị phá hủy và xây dựng lại nhiều lần. Hiện nay chùa Thiếu Lâm có 8 cơ sở tại khắp Trung Quốc.

 

Ẩn mình trên núi Tung Sơn, thành phố Đăng Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, chùa Thiếu Lâm hay còn gọi là Thiếu Lâm Tự được xưng tụng là cái nôi của võ thuật Trung Hoa với câu nói "Thiên hạ công phu xuất Thiếu Lâm" (mọi võ thuật trong thiên hạ đều khởi phát từ Thiếu Lâm). Ngôi nhà của Kungfu và Thiền Phật - chùa Thiếu Lâm Tự - đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Khu quần thể kiến trúc lịch sử nằm ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, ẩn chứa đầy bí ẩn và sức mạnh, được UNESCO nhận xét là nổi bật bởi vẻ đẹp hùng vĩ và giá trị văn hóa to lớn.

 

Chùa Thiếu Lâm là một quần thể kiến trúc rộng lớn với những công trình đáng chú ý như Tam Môn, Đại Hùng Bảo Điện, Tàng Kinh Các, Lục Tổ Đường, Đình Đạt Ma... trên diện tích khoảng 60.000 m2 khu quần thể bao gồm 11 kiến trúc cổ kính, trong đó có chùa Thiếu lâm, Đài quan sát, học viên cho tu sinh, đền và tháp. Với lịch sử hơn 2.000 năm, những công trình này mang các nét kiến trúc khác nhau, mô phỏng di sản lâu đời của văn hóa Trung Quốc cổ đại. Nó mang tới cho thế giới cái nhìn về nền tôn giáo, triết học, phong tục và sự phát triển khoa học của Trung Quốc.

 

Chùa nổi tiếng từ lâu vì sự kết hợp giữa Phật giáo Thiền tông và võ thuật. Là cái nôi của Thiền Tông Trung Hoa, chùa Thiếu Lâm được coi là một cơ sở phật giáo hàng đầu của châu Á cũng như thế giới. Chùa Thiếu Lâm được thành lập năm 495 dưới thời Bắc Ngụy. Vị trụ trì đầu tiên của chùa là Thiền sư Bồ Đề Đạt Ma từ Ấn Độ và ông cũng chính là người sáng lập nên võ phái Thiếu Lâm quyền pháp trong chùa. Quyền pháp Thiếu Lâm hiện nay có 3 hệ pháp chính đó là Thiếu Lâm Tung Sơn (Hà Nam), Thiếu Lâm quyền Bắc phái (Giang Tô) và Thiếu Lâm quyền Nam phái (Phúc Kiến).

 

Dưới chân núi chùa Thiếu Lâm có khoảng 50 võ đường với 50.000 môn sinh theo học. Các môn sinh sẽ phải trải qua khóa rèn luyện rất khắc nghiệt với tính kỷ luật cao nhằm tôi luyện sức chịu đựng của bản thân để đạt đến sự hoàn thiện về thể chất cũng như tinh thần. Đến với chùa Thiếu Lâm, du khách còn được xem các nhà sư trong chùa Thiếu Lâm thể hiện công phu với những bài côn, quyền, khí công độc nhất vô nhị, khiến ai chiêm ngưỡng cũng trầm trồ thán phục và công nhận vì sao Thiếu Lâm được vinh danh đến vậy trong làng võ học.

 

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch trung quốc của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868 HOẶC 0909886688 - Liên hệ khẩn: 0908886688

1. Du Lịch Bắc Kinh | Vạn Lý Trường Thành | Hàng Châu | Thượng Hải.

2. Du Lịch Trương Gia Giới | Phượng Hoàng Cổ Trấn

3. Du Lịch Trùng Khánh | Vũ Long | Thành Đô | Nga Mi Sơn | Lạc Phật Sơn

4. Du Lịch Mua Sắm Quảng Châu | Thẩm Quyến | Chu Hải

5. Du Lịch Vũ Hán | Kinh Châu | Tương Dương | Xích Bích.

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo