93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

TA CÓ HẸN VỚI MÀU TÍM HOA PHƯỢNG

  • 07/04/2021

Tháng 4 đến, báo hiệu một mùa hè oi ả bằng tiếng ve kêu râm ran đầu ngõ, bằng màu hoa phượng đỏ từng đóa nở lấm chấm li ti trên cành cây, báo hiệu hè đến rồi.
Mùa hè bắt đầu bằng cái nóng oi bức của khí trời, bằng những cơn mưa mùa hạ bất chợt, vội đến và vội đi để lại trong không khí cái múi nồng nồng của đất pha lẫn mùi nước mưa kì lạ. Tháng 4 cũng là khoảnh khắc giao mùa giữa mùa xuân sang mùa hạ, bầu trời thay màu áo xanh thành màu vàng chói của mùa hè, là cũng đến mùa hoa phượng tím...

 

- Phượng tím có mặt ở Ðà Lạt từ bao giờ?

Nhiều nguồn tư liệu ghi nhận rằng phượng tím có mặt ở Đà Lạt từ năm 1962, do cố kỹ sư nông học Lương Văn Sáu (quê An Giang, tốt nghiệp trường canh nông ở Pháp) mang giống từ nước ngoài về trồng. Lúc đầu, lượng cây sống sót được rất ít ỏi. Đến những năm cuối thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21, phượng tím mới được trồng đại trà trên nhiều tuyến đường, công viên, khu du lịch… ở Đà Lạt.

 

- Thông tin về hoa phượng tím

Hoa Phượng tím là một loài cây bóng mát cho hoa thân gỗ nhỏ có hoa màu tím, lá kép hai lần, nên có vẻ giống cây phượng vĩ. Loài cây này đã được du nhập vào Đà Lạt từ những năm đầu thập kỷ 70, hiện còn lại một ít.

 


Hoa Phượng tím có tên khoa học là Jacaranda acutifolia thuộc họ Bignoniaceae, còn có các tên khác là J.mimosifolia (giống lá trinh nữ) hay J.ovalifolia (lá hình trứng).

 

- Mùa hoa phượng tím nở rộ

Chẳng cần đợi đến tận tháng 5 hay đến tận tháng 6 khi tiếng ve vang râm ran báo hiệu kỳ nghỉ hè sắp bắt đầu để ngắm nhìn những cây phượng trổ bông như loài phượng vĩ mà vào khoảng tháng 3, tháng 4 bạn sẽ có cơ hội ngắm màu hoa phượng rất khác, đó chính là màu phượng tím thuỷ chung.

 

Không giống phượng vĩ được trồng khắp mọi miền đất nước, phượng tím chỉ sinh sôi và phát triển ở nơi có khí hậu mát mẻ và thổ nhưỡng thích hợp. Chính vì vậy để ngắm nhìn loài phượng tím chẳng nơi đâu thích hợp hơn Đà Lạt vào dịp tháng 4, du khách sẽ có dịp đắm chìm trong sắc tím trên các con đường trong trung tâm thành phố.

 

- Ngắm hoa phượng tím ở đâu ?

 

Ngày nay cô nàng phượng tím không còn tính bằng số cây nữa. Giờ đây Phượng tím Đà Lạt chính là biểu tượng của những con phố mộng mơ màu tím thương nhớ. Những con đường phủ đầy hoa phượng như Hai Bà Trưng, Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai là những con đường được nhuộm tím thơ mộng nhất thành phố. Ngoài ra, quanh hồ Xuân Hương, dọc con đường vào chợ Đà Lạt, Thung Lũng Tình Yêu và Thiền Viện Trúc Lâm là những khoảng trời màu tím đẹp không kém cạnh gì những con đường nên thơ kia.

 

- Ý nghĩa của hoa phượng tím Đà Lạt

Sắc tím của hoa phượng tím tượng trưng cho sự thơ mộng, lãng mạn và nhẹ nhàng. Đặc biệt, khi nhắc đến hoa phượng tím là nhắc đến sự thủy chung son sắc. Tựa như tình cảm của Ngạn đối với Hà Lan qua rất nhiều năm vẫn không thay đổi trong tác phẩm Mắt Biếc của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

 

Nhắc đến hoa phượng tím Đà Lạt luôn là loài hoa gợi cho ta những cảm xúc thương nhớ xa xăm, khó có thể diễn tả hết bằng lời. Chính vì vậy, đi du lịch Đà Lạt ai cũng mong được một lần tận mắt chiêm ngưỡng loài hoa này.
 

 

 

----------------------------------------

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỒ CHÍ MINH : 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4

ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu

HÀ NỘI : 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.

Viettourist.com

Tổng đài : 19001868 - 0909886688

Khiếu nại : 0908886688

#Viettourist #DulichViettourist #dulichdalat #hoaphuongtim #phuongtimthang4 #dalat 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo