93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

ƠN GIỜI! DU LỊCH CÔN ĐẢO ĐÂY RỒI!!!

  • 24/11/2020

Côn Đảo là một trong những hòn đảo xinh đẹp nhất Việt Nam, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ, tìm hiểu lịch sử và muốn trải nghiệm những khoảnh khắc khó quên cùng biển xanh cát trắng giữa ngàn khơi.


1. Côn Đảo ở đâu?

Côn Đảo còn được biết đến qua những cái tên khác nhau như Côn Sơn, Côn Lôn hay Côn Nôn, cũng có tên khác theo cách gọi của người Khmer là Koh Tralach, là một quần đảo ngoài khơi thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cách sông Hậu 45 hải lý và cách TP. Vũng Tàu 97 hải lý.
Trong quá khứ, Côn Đảo từng được biết đến là một địa ngục trần gian, nơi ghi dấu ấn lịch sử của một thời kỳ đấu tranh của dân tộc vừa hào hùng vừa bi thương còn in dấu trên vùng đất Côn Đảo.

 

Côn Đảo ngày nay trở thành điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn kham phá vẻ đẹp hoang sơ và tìm hiểu lịch sử của đất nước Việt Nam. Nơi đây, bạn có thể lang thang để cảm nhận sâu sắc về quá khứ và khám phá thế giới đại dượng với dải san hô muôn màu cùng cánh rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phòng phú và hơn hết là để thoát ly cuộc sống ồn ào của đô thị. Từ một “địa ngục trần gian”, Côn Đảo nhanh chóng chuyển mình thành một trong những hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh, có thể làm lạc bước chân mỗi du khách khi đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này.

2. Đến Côn Đảo bằng cách nào?

* Hiện tại có 2 cách để di chuyển đến Côn Đảo là: tàu biển và máy bay.

 

Tàu biển: Tàu từ Vũng Tàu là tàu chậm, mất khoảng 12 tiếng để tới Côn Đảo. Nếu đi từ cảng Trần Đề – Sóc Trăng thì chỉ mất 2,5 tiếng là bạn đã đặt chân đến Côn Đảo.
Máy bay: Hiện có các chuyến bay từ TP.HCM, Hà Nội và Cần Thơ đến Côn Đảo.

* Đi lại trên Côn Đảo:

Ở Côn Đảo có xe điện, taxi hoặc xe 16 chỗ ngồi cho các bạn đi dạng gia đình. Ngoài ra, các bạn cũng có thể thuê xe máy giá từ 100.000 VND – 120.000 VND/ ngày để tha hồ vi vu trên đảo.
+Lưu ý: Trên đảo chỉ có 2 cây xăng, nên chú ý đổ xăng đầy bình trước khi có chuyến đi ra xa trung tâm.

* Đặt phòng:

Bạn có thể tra trên mạng những khách sạn, homestay giá cả từ thấp đến cao, tham khảo các đánh giá cũng như là vị trí khách sạn để lựa cho mình một nơi nghỉ ngơi vừa túi tiền mà lại thoải mái vui chơi, khám phá. 

3. Nên đi Côn Đảo khi nào ?

Khí hậu ở Côn Đảo mang đặc điểm á xích đạo – hải dương nóng ẩm, chính vì vậy mà thời tiết tại hòn đảo này được chia thành hai mùa rõ rệt. Mùa mưa thì bắt đầu từ tháng 5 kéo dài cho hết tháng 11, còn lại là những tháng mùa khô (từ tháng 12 cho đến tháng 4 năm sau). Cho nên theo kinh nghiệm của nhiều du khách đã từng tới Côn Đảo thì thời điểm thích hợp để đi du lịch là khoảng tháng 3 đến hết tháng 9.

 

Ngoài ra, các bạn cũng có thể đi vào những tháng cuối năm từ tháng 10 đến hết tháng 2 năm sau. Bởi vì thời điểm này là mùa khô, ít mưa thuận lợi cho các hoạt động tham quan du lịch tại Côn Đảo. Ở vùng biển phía Đông (Vịnh Côn Sơn) sẽ hay có sóng lớn nhưng vùng biển phía Tây và Tây Nam thì lại rất bình yên, thích hợp cho việc bơi lội, lặn san hô.

4. Du lịch Côn Đảo có gì ?

Các trải nghiệm bạn nên thử khi đến Côn Đảo:
- Lặn biển ngắm san hô

Côn Đảo bao gồm các tiểu đảo khác nhau như hòn Bảy Cạnh, hòn Tài, hòn Tre, hòn Trứng, hòn Trác hay hòn Cau… là nơi hội tụ các dải san hô với mật độ cao bậc nhất Việt Nam, nơi lý tưởng để khám phá thế giới đại dương kỳ thú. Tại những địa điểm lặn đã được thăm dò trước, du khách sẽ được hướng dẫn các thao tác cơ bản và lặn cùng với chính người hướng dẫn.

 

- Câu cá biển Đông – một hoạt động thú vị khi đi du lịch Côn Đảo

 

Vùng biển Côn Đảo nằm trong biển Đông rất dồi dào các loại hải sản, hứa hẹn một chuyến ra khơi đầy thú vị đối với các câu thủ. Sau đó bạn có thể tân hưởng chiến lợi phẩm của mình và vừa có thể tận hưởng không gian yên bình của biển xanh cát trắng với bạn đồng hành hay người thân. Đặc biệt, một số du khách tự thử thách lòng can đảm với thú câu cá mập. Địa điểm lý tưởng nhất chính là bãi Nhát, nằm trên đỉnh Tình Yêu nổi tiếng của Côn Đảo. Theo lời những “chuyên gia” câu cá mập là dân đảo cho biết, thời điểm đi câu cá mập thích hợp nhất là khi màn đêm buông xuống, còn cá to hay nhỏ, nhiều hay ít còn phụ thuộc và thời tiết và con nước.

- Xem rùa đẻ trứng

 


* Các điểm tham quan trên đảo:

- Vườn quốc gia Côn Đảo: Hiện nay, Côn Đảo là vùng có nhiều rùa biển nhất ở Việt Nam, với hai loài thường gặp là đồi mồi và tráng đông. Có 17 bãi cát được ghi nhận là bãi đẻ của rùa, trong đó có đến 4 bãi được ghi nhận là có 1.000 rùa mẹ lên đẻ hàng năm.

 

Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị với đa dạng các loại hình như câu cá, lặn, xe đạp, đi bộ hay ngắm cảnh thiên nhiên.

- Nhà tù Côn Đảo được xem là “địa ngục trần gian” thời chiến tranh chống Pháp, Mỹ. Hệ thống nhà tù này được người Pháp xây dựng để giam giữ những tù phạm đặc biệt nguy hiểm cho chế độ thực dân Pháp như: tù phạm chính trị, tử tù… Nơi đây thời Pháp thuộc đã giam giữ những nhân vật cộng sản và những người ái quốc chống lại chính phủ thuộc địa, và sau đó lại được Mỹ sử dụng để giam cầm tù binh trong cuộc chiến chống Mỹ.

- Miếu bà Phi Yến hay còn được gọi là An Sơn Miếu, là một ngôi miếu cổ được xây từ năm 1785, (sau đó được xây dựng lại vào năm 1958) để thờ bà Phi Yến, vợ thứ của vua Nguyễn Ánh. Ngôi miếu này rất linh thiêng đối với những người dân trên đảo và nó gắn liền với một câu chuyện bi thương của người phụ nữ tài sắc, giàu lòng yêu nước. Sau khi bà mất, nhân dân trên đảo vô cùng thương tiếc bà và đã lập nên ngôi miếu to, đẹp để thờ. Năm 1861, Pháp sau khi chiếm đảo đã quyết định di toàn bộ dân vào đất liền để xây nhà tù. Ngôi miếu bị đổ nát dần. Năm 1958, nhân dân trên đảo đã xây dựng lại ngôi miếu trên nền cũ.


- Chùa Núi Một (Vân Sơn Tự) tọa lạc trên Núi Một được xây dựng vào năm 1964. Trải qua thời gian đã bị xuống cấp, chùa đã được khởi công tôn tạo ngày 13/8/2010, khánh thành vào ngày 4/12/2011. Do nằm trên núi nên chùa có tầm nhìn bao quát xuống biển, nhìn xuống toàn cảnh thị trấn Côn Đảo và vịnh Côn Sơn, hồ An Hải.

 

- Nghĩa trang Hàng Dương: nơi có gần 2.000 nguời đang nằm yên nghỉ. Tuy nhiên, chỉ mới có hơn 700 trong số đó xác định được tên tuổi, quê quán. Đây cũng là nơi yên nghỉ của chị Võ Thị Sáu, Nguyễn An Ninh, Lê Hồng Phong, Cao Văn Ngọc, Lê Văn Việt…

 

- Bãi Đầm Trầu: đây là bãi biển được biết đến nhiều nhất ở Côn Đảo, được ví như ốc đảo xanh giữa biển trời Côn Đảo. Điểm đặc biệt của nơi này là bạn có thể nhìn máy bay lên xuống ngay trên đầu mình.  Ngoài ra ở đây có cung đường hoa anh đào cực đẹp nữa.

 

- Mũi Chim Chim: nơi được mệnh danh là check in bức nào bức đó đẹp, ở đây ngắm hoàng hôn hay bình minh thì bao đẹp. Ngoài ra thì Mũi Cá Mập hay Mũi Tàu Bể cũng là những địa điểm ngắm bình minh, hoàng hôn siêu đẹp, siêu lãng mạn.

 

5. Các món ngon Côn Đảo ?

- Cháo hàu:

 

Nguyên liệu chính của một bát cháo hàu là gạo ngon, hạt tròn mẩy, thêm một chút gạo nếp để tạo độ đặc và sánh. Hàu tươi được đánh bắt từ biển, sau đó làm sạch, tẩm ướp gia vị và xào qua cho ngấm. Khi cháo chín, người nấu đổ hàu đã xào vào rồi nêm gia vị cho vừa ăn.

- Ốc vú nàng

Ốc vú nàng có hình chóp nhọn thẳng, với thịt bên trong ốc trắng nõn và đầy đặn.

 

Ốc vú nàng dù được chế biến bằng cách nướng, luộc, xào hay làm gỏi… cũng đều hấp dẫn. Tuy nhiên theo nhiều du khách, ngon nhất vẫn là ốc vú nàng nướng mỡ hành. Đây là đặc sản nổi tiếng của Côn Đảo nên ở bất cứ nhà hàng nào bạn cũng có thể thưởng thức.

- Mắm nhum

Đây được mệnh danh là loại mắm quý tộc, bởi để đánh bắt và làm ra được một hũ mắm nhum chất lượng đòi hỏi sự tỉ mỉ, kỳ công. Dưới triều Nguyễn, mắm nhum còn là một trong những lễ vật dâng lên triều đình hàng năm.

 

Mắm nhum được dùng để chấm các món luộc hay bánh tráng cuộn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt nhum, thêm chút vị mắm mòi của biển, chua chua, bùi béo thú vị.

- Tôm hùm đỏ

Tôm hùm đỏ còn có tên gọi khác là tôm hùm lửa bởi màu đỏ sậm rất đặc trưng của loài tôm vùng này. Tôm hùm đỏ Côn Đảo không to nhưng thịt cua rất dai, ngọt và săn chắc.

 

Thịt tôm hùm không chỉ ngon, mà ở dọc sống lưng và đầu của nó còn có một lớp gạch tôm rất giàu dinh dưỡng, mỗi khi mùa đông tới lớp gạch này còn dày hơn. Tôm hùm đỏ có thể chế biến thành rất nhiều món khác nhau như sushi, hấp, gỏi, nướng hay làm cháo.

- Sá sùng

Sá sùng là một trong những loại hải sản quý hiếm bởi rất khó đánh bắt và chỉ xuất hiện nhiều vào đầu tháng 3 cho đến tháng 7 hàng năm. Đến với Côn Đảo, bạn nhất định không thể bỏ qua món đặc sản này.


* Những lưu ý khi đi du lịch Côn Đảo

Du lịch Côn Đảo, bạn cần chú ý những điều sau để tránh gặp rắc rối không đáng có trong chuyến du lịch của mình:
- Hãy mặc trang phục lịch sự và kín đáo khi ghé đến những nơi tâm linh, lịch sử hoặc thăm mộ Liệt sỹ Võ Thị Sáu.
- Côn Đảo là vùng đất linh thiêng nên bạn tuyệt đối không lấy chuyện tâm linh ở nơi đây ra để vui đùa.
- Nếu bạn tắm biển, hãy chú ý đến quy định bãi biển và đội cứu hộ biển, vì biển Côn Đảo có khá nhiều sóng biển mạnh và dòng nước ngầm nên bạn cần bơi ở vùng nước an toàn theo quy định. Bên cạnh đó hãy chú ý đến các bạn nhỏ nếu có trẻ em đi cùng.
- Khi khám phá vùng rừng ở Côn Đảo, cần chú ý đi theo lối mòn có chỉ dẫn, không tự ý tìm đường đi trong rừng vì rất dễ lạc đường và gặp nguy hiểm nên bạn cần chú ý đến an toàn của bản thân và người đi cùng.

 

-----------------------------

Link tham khảo tour: https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-bien-dao-viet-nam-cid-655.html
Tết Nguyên Đán: https://viettourist.com/tours/tet-nguyen-dan-cid-259.html

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY
HỒ CHÍ MINH: 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
Viettourist.com
Tổng đài 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688
#Viettourist #Dulichviettourist #dulichtet2021 #Tourtet2021 #dulichtrongnuoc2021 #dulichtrongnuoc  #dulichbiendao #dulichCondao #Condao #KinhNghiemDulichCondao

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo