93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

NƯỚC ÚC – NƠI TUYỆT VỜI NHẤT TRÊN TRÁI ĐẤT

  • 15/03/2023

Đã có ai từng tới Australia – Đất nước nằm trong top những quốc gia phát triển hàng đầu của hành tinh, còn đươc ví là miền thôn quê thanh bình và giàu tài nguyên tự nhiên không ạ? Nếu chưa thì chắc hẳn họ sẽ ngỡ ngàng vì vẻ đẹp của đất nước.

Còn nếu như chưa thì khi xem xong bài báo này tôi nghĩ bạn chỉ có thể mở rộng tầm mắt của bản thân mà tự gạch đầu dòng vào mơ ước của mình rằng muốn được tới Úc trong khoảng 1 năm hoặc 2 năm hay 10 năm nữa. Bởi các lý do sau nó có thể thu hút cả gia đình bạn. Hãy trang bị cho bạn cuốn sổ nho nhỏ để ghi chép tất cả các điểm hấp dẫn và lý thú nhất nó sẽ thuận tiện trong hành trình của chúng ta đi đến những nơi cao hơn cồn rồi đấy!

 

1) Nhà hát Sydney Opera

 

Người Việt cũng hay gọi công trình trên bằng một cái tên khác cực kỳ ngộ nghĩnh đó là Nhà hát Con Sò. Bởi nhà hát có kiến trúc đặc biệt thành hình chiếc sò cùng với cánh buồm căng trời và luôn vươn tới vùng biển khơi. Nó không chỉ là một trong nhưng công trình có ý nghĩa biểu trưng cho sức mạnh của xã hội đương đại này mà cả sự kiêu hãnh đối với thành phố Sydney nói riêng và nước Australia nói chung. Chắc chắn không một du khách nào đến thăm đất nước Australia mà bỏ qua danh thắng nổi tiếng Sydney.

2. Cầu cảng Sydney

Wow, cũng được coi là là trung tâm của vẻ đẹp. Hình ảnh này chụp trong đêm nên trông rất là náo nhiệt và đông đúc. Đây cây cầu vượt lớn cắt ngang cảng Sydney kèm với đường ray dành cho xe cộ cùng người dân đi dạo trong khu vực mua sắm chính.

 

 Uầy, nếu muốn đi bộ từ chiếc cầu này sang cây cầu kia hay trèo đến nóc nhà, cho dù lựa chọn cách thức nào đi nữa thì “chiếc cúc áo” ở Sydney vẫn luôn lưu dấu nhiều kỷ niệm khó phai với bạn.

3. Mười hai sứ đồ (12 vị tông đồ)

Khung cảnh thế này chỉ có thật trên phim ảnh mà thôi không cần đến Photoshop. Nhưng nếu như tôi có dịp sang Australia thì nó là thật mà chẳng cần cảnh dựng hoặc lắp ráp đâu đấy. Các trụ đá vôi thế này cũng chẳng cần thiết phải được dựng hay đơn giản gì cả đó là một sự bào mòn phù hợp cho kiểu khí hậu khắc nhiệt ở Nam Đại Dương.

 

 Chúng dần dần ăn mòn đá vôi và tạo thành những hang trên vách núi. Tiếp nữa là chúng tạo nên nhiều hốc đá vôi và cuối cùng cũng tan rã để bỏ lại những vách núi dựng đứng có thể lên đên 45 m. Và rồi cũng tình cờ, những khối đá vôi ở sát đó lại biến khu vực này trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút khách về tham quan để thưởng ngoạn cảnh đẹp tuyệt vời này.

4. Đường Great Ocean: Con đường di sản của Úc

 

Được ngồi trong xe mui trần và thưởng ngoạn cảnh đẹp ở đây thì tuyệt cú mèo. Đây là một trong những con đường tuyệt nhất hành tinh với lối đi quanh co dài 200 km, men theo các vách đá thẳng đứng dập dìu sóng vỗ của Southern Ocean. Đối với thế giới hay người dân Úc thì nó là tài sản vô giá được liệt kê vào danh sách những địa điểm thu hút khách du lịch và được bình chọn là cung đường đẹp nhất Quả Đất. Nhiêu đó đã đủ lý do khiến bạn xách ba lô đi du lịch sang nước bạn chưa?

5. Vùng đất của kangaroo

Nhắc về con thú Kangaroo này thì chắc hẳn bạn sẽ nghĩ tới Australia – quốc gia sống tương đối biệt lập so với nhiều lục địa khác. Kangaroo thuộc nhóm động vật có vú sinh sống tại Australia cùng một số đảo xung quanh, nơi ở yêu thích của chúng là thảo nguyên, đồng bằng và đồi núi.Khi đến nơi đây, du khách có thể đi dạo dọc hoang mạc dể ngắm và chơi đùa với những con kangaroo này. Đặc biệt ở loài kangaroo còn một điều kì lạ là chẳng lúc nào bị vấp ngã (do 2 bàn chân sau của chúng khá dài và cần gập xuống khi bước đi.

 

Và chính từ lí do trên nên nước Úc quyết định đưa kangaroo lên làm con thú biểu trưng quốc gia mang hàm ý một đất nước luôn luôn tiến về phía trước chứ chẳng hề thụt lùi. Thật không thể mà tin nổi nhưng nhìn vào hiện thực thì nó trở thành sự thật.


6. Vườn quốc gia Nitmiluk

 

Một sự thông thường là trong thế giới bé nhỏ này nước nào cũng đều có công viên du lịch nhưng kỳ lạ hơn nữa chính là lúc chúng ta đến khám phá thị trấn cổ Katherine để được chiêm ngưỡng Hẻm Núi Katherine ở Vườn Quốc Gia Nitmiluk. Vào đấy du khách có thể thoải mái tắm mát dưới các ngọn thác nước nóng của con sông Daly và tham gia câu cá hồi trên những dòng suối từ xa xôi ở vịnh Carpentaria. Chưa hết đâu là bạn còn có thể tận mắt thấy những loài động thực vật quý hiếm khi đi dạo qua nhiều ngọn đồi và trở về tắm ở suối khoáng nóng của Mataranka. Nghe mà có “vui” chi không cả họ ơi.

 

7. Uluru

 

Uluru cũng thường mang cách gọi này nghĩa là đá Ayers. Nó là là một mảng đá nằm về phía nam tỉnh Northern Territory thuộc miền trung nước Australia. Địa danh đây còn có thể coi là một trong những di sản tuyệt vời trên thế giới, hay một trong ba kỳ quan thiên nhiên dễ dàng nhận diện hàng đầu ở Australia. Mà đặc biệt hơn nữa là với người dân địa danh này đã trở thành một khu rừng thiêng liêng.

 

8. Hillier và McKenzie: Hồ ma thuật

 

Nhìn vào hình bên trên đây, đó là hòn đảo độc đáo nhất trên Trái Đất – McKenzie. Nơi đây tập hợp những phong cảnh độc đáo, những điểm đến có sức hấp dẫn đặc biệt, thêm vào đó là thiên nhiên hoang dã phong phú với 353 loài chim sống trên đảo. Và mọi người có nhìn thấy cái hồ nước màu hồng kia không? Nó không phải nhân tạo hay chất tạo màu đâu mấy chế ạ, tự nhiên 100% đấy, không đùa đâu. Một số nhóm nghiên cứu khoa học khám phá và cho rằng, hiện tượng lạ này là do một số vi khuẩn có lợi sống ở dưới tạo thành màu sắc đẹp đến thế.

 

9.Vẻ đẹp của Nam Úc

 

Là một bang thuộc nửa tây nước Australia, vùng đây có thời tiết hạn hán hàng đầu châu lục Nam Úc. Nhưng cũng cực kỳ nổi tiếng về rượu cùng các sự kiện văn hoá. Cứ tưởng tượng khi đến Úc ta có thể cùng vợ, bạn bè hoặc gia đình của mình vừa đi dạo trên bờ biển để sau đó nhấm nháp chút rượu rồi cuối cùng thì nếm sản vật ở đây chính là con sò điệp. Đúng là siêu tuyệt vời các bạn nhỉ!

 

10. Gặp gỡ những người bản xứ

 

Không biết đó là sự thật hoặc đơn giản vì trí tưởng tượng lúc ta bước đến một vùng đất mới, tuy nhiên phần lớn mỗi con người lại muốn tiếp xúc với nhiều dân bản địa. Và đến được nơi tươi đẹp này để gặp các thổ dân hay người bản địa trở thành trải nghiệm thú vị nhất nhất. Cùng nói chuyện và hiểu biết thêm những phong tục tập quán nơi này. Và khi may trúng đúng ngày hội của mình thì bạn mặc sức mà ngạc nhiên hay bật cười trước những nghi thức cùng truyền thống văn hoá cổ xưa nơi đây.

 

11. Công viên thủy sinh Sea Life Aquarium Sydney

 

Đây là là khu vực cư trú của cả ngàn loại cá nước mặn, ngọt ở vùng biển lạnh và nhiệt đới cùng động vật và vài chục loài khác. Bạn hãy cứ đi thăm quan thoải mái và vừa nghe từng câu giải thích từ các nhà khoa học ở mỗi nơi hoặc để thấy những loại sinh vật còn sống. Nếu như trước đó không tận mắt trông được những con vật to lớn thì cứ đi đến nơi này và có thể trải nghiệm cảnh cá chép khủng đang bơi lội lên mình. Điển hình gồm cá mập, cá đuối độc nhỏ hay nhím xanh, thú bông và chim màu rực rỡ vân vân và mây mây.

 

12. Cưỡi ngựa trên bãi biển cầu vồng

 

Thật tuyệt vời! Với buổi trưa chúng mình sẽ ra khơi và dùng bữa sáng trên bờ biển xanh tươi sạch cùng các đồ ăn ngon lành từ Australia. Tiếp đó chúng ta rủ nhau lên xe đi bộ quanh khu vực này với vài chuyện phiếm hoặc đơn giản chỉ là lắng nghe từng bước chạy từ con tàu. Ôi, thật tuyệt! Đặc biệt là ngắm bãi biển Rainbow (mặt trời) chỉ chừng 1 km nhưng trên cát khu vực này đã xuất hiện tất cả 74 màu cát khác nhau. Thích lắm cả gia đình ạ!

 

13. Vườn quốc gia Walpole-Nornalup

 

Nếu yêu thích không khí trong lành cùng với màu xanh của lá cây thì đây là điểm đến lý tưởng dành cho bạn rồi đấy. Vườn quốc gia này nổi tiếng với các cây Karri và Tingle và một số cây đặc biệt khác. Bạn tha hồ tản bộ và ngắm nhìn những cây cổ thụ với hàng trăm độ tuổi khác nhau.

 

14. Sa mạc Pinnacles

 

Wow, trông như thể đi lạc vào thời kỳ Ai Cập cổ nhiều lắm ư? Sa mạc còn đặc biệt ở chỗ, cùng là một cột đá song có những trụ chỉ dài khoảng 3,5 m nhưng lại lồi lõm, gồ ghề hơn trong lúc các cái kia có kích cỡ vừa và bé nhìn giống hệt như ngôi nhà, ổ kiến, móng ngựa hoặc ít nhất cũng nhỏ bằng đầu chuột. Và đó là do thiên nhiên sáng tạo nên với một kiểu kiến trúc tuyệt đẹp mắt này đã xuất hiện vào khoảng 25.000-30.000 năm trước đây, sau khi nước biển rút đi còn thấy các trầm tích trong tầng vỏ ốc. Theo năm tháng, chúng biến trở thành các cột đá khổng lồ với hình dạng kỳ lạ nhìn giống y như thật.

 

15. Núi xanh (Blue Moutains)

 

Tiếp đó, bạn đừng để mất một địa danh khác của Blue Mountains là núi Ba Chị Em vì nó ở ngay trong thung lũng Jamison. Hình dáng hùng vĩ của ba đỉnh dốc dựng đứng đều do quá trình bào mòn của tạo hoá. Đây vốn dĩ là một tảng đá vôi rất lớn đã bị xói mòn từ Mẹ tự nhiên mà thành ba đỉnh dốc thẳng đứng kề nhau. Ở đây, du khách ngoài thưởng thức những vẻ đẹp khó phai cùng với không khí trong lành của đất trời còn được nghe kể lại sự tích núi Ba chị em lý thú nữa.

 

16. Kỳ lạ với thác nước nằm ngang

Chúng tôi nói cảm giác đầu tiên khi thấy một thác nước lớn nào ở giữa thì quả thực thích thú đến độ muốn tới để biết nó mang hình dáng ra làm sao phải không?

 

 

Thác nước lớn nằm giữa Horizontal toạ lạc tại vịnh Talbot thuộc vùng Kimberley của Tây Úc. Mặc dù được mệnh danh là sông, song đây cũng giống với phép màu kỳ diệu khi cắt ngang và hiện tượng thiên nhiên này thực ra lại thông qua một kẽ nứt nằm trong các ngọn đồi của dãy McLarty. Nước có thể thoát thông qua kẽ nứt này nên nếu thuỷ triều chuyển hướng thì hướng của dòng sẽ đổi theo. Đây cũng có thể coi như một trong các hiện tượng tự nhiên kỳ lạ nhất lịch sử nhân loại

17. Sở thú Australia

 

Australia là đất nước có nhiều loại động thực vật quý hiếm. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên có ý định khám phá các loại động thực vật hoang dã thì Úc là nơi du lịch rất lí tưởng. Với trên 340 loại động thực vật hoang dã cùng 2600 cá thể đang sống tại vườn thú Taronga này. Bạn có thể trêu chọc và chơi đùa cùng động vật hoặc đứng từ xa nhìn họ vui đùa hay thậm chí là tranh giành thức ăn. Ngoài vườn thú Sydney du khách còn đi qua các nơi nhiều động vật hấp dẫn hơn như ở Perth và Melbourne hay Healesville Sanctuary …

18. Lễ hội Vivid Sydney: Sự mê hoặc đến từ ánh sáng

Đến nước Australia trong thời gian tháng 5 hoặc tháng 6 du khách có thể sẽ tham gia festival đèn xảy ra ở Sydney. Chắc chắn là du khách đã bị thu hút bởi vẻ lấp lánh của những sắc màu đem lại sự lôi cuốn mới trên các biểu trưng của Sydney.

 

Lễ hội này tuyệt nhất lúc bóng đêm buông dần, nhờ công nghệ hình ảnh 3D cùng với những tác phẩm tranh và nhạc, nó khiến thành phố Sydney như bức tường màu sắc lớn, lấp lánh huyền ảo. Du khách còn có thể trông rõ từ trong hầm bừng ánh sáng đến các bờ tường bao và toà nhà cao bỗng chốc trở thành rực rỡ lạ thường.

19. Cưỡi Lạc Đà dọc theo Bãi biển Cable

 

 

Cable với dải cát trắng dài 22 km chạy dọc bờ biển đẹp như tranh vẽ không lạ gì với người dân nơi đây. Nhưng đối với những du khách lạ như chúng ta mà nói, việc được ngắm nhìn và chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời nơi đây thì tuyệt vời ông mặt trời. Vào những buổi chiều hoàng hôn lãng mạn, chân trời rực rỡ như tô thêm màu sắc cho cả bầu trời. Rồi thong thả mà cưỡi con lạc đà cùng chúng dạo biển ngắm hoàng hôn.

20. Rạn san hô Great Barrier

Nếu bạn đang muốn tìm địa điểm để chiêm ngưỡng rặng san hô thì có thể đến thăm hệ thống đá ngầm tự nhiên dài nhất thế giới này (Australia). Nơi này bao gồm 3.000 khối san hô sống cùng 900 hòn đảo nhỏ dài hơn 2.600 km. Khối san hô sống lớn nhất thế giới đã được tuyên bố là kỳ quan thiên nhiên. Bạn biết bơi lội hay không chẳng sao, vấn đề là ai muốn xuống biển ngắm các rạn san hô tuyệt đẹp và được vui đùa cùng những con cá mập? 

 

Mặc dù có một đất nước còn non trẻ và dân số chỉ ở diện trung bình tuy nhiên nhắc đến phong cảnh là bạn bắt buộc phải xếp đầu bảng. Bởi cảnh sắc cùng các tinh hoa được Mẹ thiên nhiên ban tặng cho quốc gia tươi đẹp này rất nhiêù. Do đó sẽ không có cớ nào du khách mà bỏ qua một nơi vừa thanh bình, xinh đẹp và còn vô vàn thứ đáng tham quan như nước Australia này.

 Chưa kể đến nếu như định đi du lịch ở đất nước Úc nơi trang bị cho họ hệ thống giáo dục hàng đầu. Cũng vì hệ thống giáo dục như thế nên Australia sở hữu chỉ số tăng trưởng người đứng thứ hai toàn cầu và xếp vị trí hàng đầu ở các nước khác, từ điều kiện sống, sức khoẻ, học tập đến tự do kinh tế đều được đảm bảo mọi quyền lợi về pháp lý và xã hội.

 Quá đủ với một cuộc phiêu lưu tại đất nước mới mẻ này phải không mọi người ơi. Nếu cảm thấy các lí do này là phù hợp cho phượt một lần với gia đình hoặc bạn thì còn chần chừ chi nữa mà lại chẳng soạn sẵn bản lịch trình rồi khoác balo lên để đi. Nếu có cơ hội để đặt chân vào này thì bạn như vừa tìm kiếm được cho bản thân một nơi kì diệu rồi.

Link: https://viettourist.com/tours/du-lich-uc-cid-318.html 

======================================

*VIETTOURIST – KỲ DIỆU TỪ SỰ KHÁC BIỆT*

TỔNG ĐÀI TOÀN QUỐC: 19001868

Hotline: 0909886688

∎ HỒ CHÍ MINH: 93 Lê Quốc Hưng, P.13, Quận 4.

∎ VP HÀ NỘI: 58-60 Nguyễn Trường Tộ - Ba Đình - Hà Nội

#viettourist #dulichviettourist #australia #uc2022 #sydney #kangaroo #harboursydney #greatbarrier #greatoceanroad #uluru #nitmiluk #hillier&mckenzie

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo