93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

NHỮNG NÀNG THƠ ẨN MÌNH NƠI ĐẢO NGỌC

  • 03/04/2021

Đến với Phú Quốc, bạn không những có thể đắm mình trong vẻ đẹp của biển cả hay giải trí tại các khu vui chơi mà còn có thể hòa mình vào thiên nhiên tuyệt vời của hòn đảo lớn nhất Việt Nam này.

 

THÁC SUỐI TRANH

Từ thị trấn Dương Ðông đi về phía nam không xa, Suối Tranh như một nét chấm phá độc đáo cho bức tranh thiên nhiên đảo Phú Quốc. đi men theo con đường mòn chỉ có đất và đá núi, không có một mảng bê-tông xi-măng nào xen vào, để ngược lên thượng nguồn. Ðộ dốc không cao, cho nên người khám phá Suối Tranh không phải quá vất vả.

 

Người ưa thích mạo hiểm, khám phá, có thể thử chinh phục những hang động huyền bí phía thượng nguồn dòng suối. Lớn nhất là Hang Dơi, ở độ cao chừng 200 m, sâu đến 50 m, lòng hang rộng, mát lạnh, với nhiều nhũ đá đẹp lung linh, kỳ ảo. Còn ai muốn bơi lội, vùng vẫy trong làn nước xanh, thì đây, dòng thác như dải lụa trắng đổ tung xuống một khúc suối sâu chừng 1,5 mét, rộng rãi, bằng phẳng như một cái hồ, nước trong ngăn ngắt thấy đáy.

 

Suối Tranh còn chiều lòng du khách ở chỗ có rất nhiều khoảng trống quang đãng, với những phiến đá khổng lồ, mà ở đó, người ta có thể cắm trại, làm tiệc từ những sản vật thơm ngon của biển cả, núi rừng. Nhiều gia đình hoặc nhóm bạn tắm suối mát mẻ xong lại cùng nhau nhấp một ngụm rượu sim thơm lừng, nhâm nhi cá nướng, thịt nướng nóng hôi hổi. Người Phú Quốc thân thiện, nhiệt tình, luôn sẵn sàng mời khách ngang qua dừng chân ngồi xuống cùng thưởng thức món ngon, nói chuyện tâm tình, cảm nhận sự sảng khoái dễ chịu, quên hết ưu tư mệt nhọc thường ngày.

 

THÁC SUỐI ĐÁ BÀN

So với đường đi tới Suối Tranh thì đường đến Suối Đá Bàn xa hơn và khó đi hơn. Nằm cách thị trấn Dương Đông khoảng 10km, du khách có thể tới đây bằng ôtô hay xe máy đều được. Thời điểm thích hợp nhất để đến Suối Đá Bàn là từ đầu tháng 5 đến tháng cuối tháng 11 vì vào thời điểm này là mùa mưa nên nước ở đây rất nhiều, cây cối được tiếp thêm sức sống xanh tươi, thác nước chảy tung bọt trắng xoá tuyệt đẹp. Còn vào mùa khô thì lòng suối trơ đá ra, những khối đá hình bàn hiện ra giúp lữ khách có thể chiêm ngưỡng hết sự kỳ vĩ của suối.

 

Ở đây có rất nhiều tảng đá nằm rải rác trên con suối tạo nên một khung cảnh độc đáo, đẹp hiếm có mà không phải con suối nào cũng có được. Khi tới đây tham quan, du khách sẽ còn được tận mắt ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hòa mình vào trong không khí trong lành mát mẻ. Đặc biệt, nơi đây còn rất thích hợp do du khách tới cắm trại, tổ chức tiệc nướng ngoài trời ngay cạnh con suối. Ở phía thượng nguồn suối, nước rất trong và sạch nên du khách có thể thoải mái vui đùa, tắm mát dưới suối. Đến suối Đá Bàn mà không chụp ảnh thì có một cái gì đó thiếu thiếu, khung cảnh ở đây vừa đẹp, vừa thơ mộng sẽ cho bạn những bức ảnh tuyệt đẹp.

 

THÁC SUỐI NGỌN

Nằm ở phía Đông Bắc của vườn quốc gia Phú Quốc và nằm sâu nhất trong rừng. Thác nước Đá Ngọn gồm 7 tầng thác nước, cũng là địa điểm ấn tượng và khó chinh phục nhất của rừng quốc gia Phú Quốc. Trong không gian rộng lớn của cánh rừng nguyên sinh thuộc dãy núi Hàm Ninh. Một bức tranh của những ghềnh thác đang thẳng mình đón những dòng chảy mạnh mẽ từ đầu nguồn. Chứng kiến hình ảnh này, bạn sẽ thấy những ghềnh thác tại suối Đá Ngọn không khác gì những ghềnh thác của Tây Nguyên đại ngàn.

 

Ngoài chinh phục thác ra, bạn vẫn có thể chụp hình sống ảo tại những vườn Sim tím mọc tại các gốc rừng bên bờ suối; Hoặc những tấm ảnh ngay tại khúc quanh co của dòng chảy làm bật lên những tia khói nước ảo mờ. Đây mới chính là điều tuyệt nhất trong việc lưu giữ kỷ niệm.

 

Cũng như suối Đá Bàn và suối Tranh, khoảng thời gian lý tưởng tại suối Đá Ngọn sẽ được bắt đầu vào mùa khô từ đầu tháng 5 đến cuối tháng 10. Đây là khoảng thời gian hợp lý nhất để giải tỏa khí trời oai bức của ánh nắng chan gắt. Bên cạnh khoảng thời gian từ đầu tháng 5 đến cuối tháng 10, khoảng thời gian mùa mưa từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau cũng hợp lý cho một chuyến đi. Tuy nhiên, vì đây là mùa mưa nên suối sẽ chảy rất gắt, bên cạnh đó là rong rêu cũng bám nhiều nên cũng hơi nguy hiểm.

 

SUỐI TIÊN

Suối Tiên chảy từ trên núi xuống với tổng chiều dài ước lượng trên dưới 1km. Giống như Suối Đá Bàn, Suối Tranh, lòng Suối Tiên cũng có những tảng đá to và khá bằng phẳng có thể trở thành những “thạch bàn” cho du khách nghỉ chân. Suối chảy len lỏi theo núi đá, đoạn dưới suối tạo thành thác nhỏ và một hồ nước khá rộng. Tại đây, du khách có thể bơi lội thoả thích. Thậm chí có thể đưa lưng vào thác để nước suối “mát xa thiên nhiên”. Cảnh vật nơi đây rất hữu tình. Hai bên sim rừng mọc kín, đường uốn lượn quanh co giữa bạt ngàn rừng núi.

 

Suối Tiên không phải là một điểm du lịch lớn, nổi tiếng và có sức quyến rũ như các bãi biển nhưng nó lại hấp dẫn mọi du khách bởi khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và còn rất nguyên sơ. Điểm du lịch như thế này rất thích hợp cho những ai muốn có không gian nghỉ dưỡng thật yên tĩnh, không quá xô bồ ở các địa điểm du lịch nổi tiếng khác. Đến đây để cảm nhận dòng suối mát lạnh như cuốn trôi mọi muộn phiền của con người.

 


 

----------------------------------------

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỒ CHÍ MINH : 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4

ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu

HÀ NỘI : 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.

Viettourist.com

Tổng đài : 19001868 - 0909886688

Khiếu nại : 0908886688

#Viettourist #DulichViettourist #dulichbiendao #phuquoc #dulichphuquoc #4thac #thacsuoitranh #suoitien #thacsuoingon #thacdangon

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo