93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Những món đặc sản ngon mê ly ở Phú Quốc

  • 31/03/2021

"Đảo ngọc" Phú Quốc làm say đắm lòng người phương xa đâu chỉ bởi bãi cát vàng hay biển trong xanh. Ẩm thực Phú Quốc mới chính là “điểm son chói lọi” khiến du khách gần xa phải vấn vương, không ngớt lời khen ngợi. Hôm nay hãy cùng Viettourist khám phá những món đặc sản cực kì nổi tiếng ở Phú Quốc nhé!

 

1. Còi Biên Mai nướng muối ớt

Còi Biên Mai là phần thịt nối hai lớp vỏ của sò Biên Mai, một loại sò biển lớn tại Phú Quốc. Còi Biên Mai chế biến đúng cách sẽ giòn, dai và có vị ngọt, béo đậm đà. Có nhiều món ăn được chế biến từ còi Biên Mai, trong đó nổi tiếng nhất là món còi Biên Mai nướng muối ớt, tiếp đó là món còi Biên Mai xào sả ớt. Ngoài ra, còi Biên mai còn được chế biến thành nhiều món khác như: còi Biên Mai xào chua ngọt, xào nấm, xào cải xanh, cháo còi Biên Mai…

 


2. Bánh canh Phú Quốc

Bánh canh Phú Quốc có nhiều loại, có cả bánh canh thịt heo. Nhưng nức tiếng nhất vẫn là bánh canh chả cá thu và bánh canh ghẹ, là những loại đặc sản sẵn có và tươi ngon của Phú Quốc.

 


3. Bào Ngư Phú Quốc

Bào ngư Phú Quốc cũng là loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao và đắt tiền của Phú Quốc. Bào ngư tươi sống có thể chế biến thành nhiều món như luộc, hấp hoặc được tách vỏ để xào nấm, nấu cháo nhưng ngon nhất vẫn là món nướng mỡ hành.

 


4. Gà Rẫy Phú Quốc

Thịt gà mềm ngọt, thơm ăn luộc hay chế biến thành nhiều món khác như: gà tiềm ớt xanh, nộm gà xé, chân gà rút xương v.v... đều ngon tuyệt! 

 

5. Bánh bò thốt nốt

Một trong những hoạt động bạn phải tham gia khi du lịch Phú Quốc chính là đi chợ đêm. Bạn có cơ hội thưởng thức gần như tất cả các món ăn vặt thơm ngon như bánh bò thốt nốt, bánh mì nướng tỏi, bắp nướng mỡ hành v.v... Buổi tối lành lạnh, cầm trong tay gói bánh thốt nốt ngọt thanh, vàng nâu tròn tròn thì còn gì bằng.

 

6. Bún quậy Phú Quốc

Nếu bạn hỏi người dân địa phương về những món ăn đặc sản Phú Quốc, chắc hẳn bạn sẽ được gợi ý món bún quậy. Bún quậy không giống như những loại bún khác mà nước dùng ở đây bạn sẽ phải tự pha dựa theo sở thích ăn uống của mình. Cái tên bún Quậy cũng bắt nguồn từ việc bạn tự pha các nguyên liệu sẵn có với nhau rồi quậy lên cho đều.

 

7. Nước mắm Phú Quốc

Nước mắm Phú quốc là một mặt hàng nổi tiếng trong nước và trên thế giới. Khi du lịch ở Phú Quốc thì các bạn được cảm nhận và thưởng thức những giọt nước mắm thơm ngon tuyệt vời của Phú Quốc. Những giọt nước mắm được làm nên từ những con cá cơm tươi ngon.

 

8. Tiêu Phú Quốc

Hồ tiêu ở Phú Quốc có hương vị cay đậm đà,đặc trưng khác rất nhiều so với các vựa hồ tiêu khác. Hồ tiêu được xem như một trong những đặc sản địa phương và được chọn là món quà biếu cho rất nhiều du khách khi đến đây.

 

9. Cá khô Thiều tiêu đường

Cá khô Thiều là một đặc sản của Phú Quốc tạo được nhiều ấn tượng nhất. Cá khô Thiều khi nướng lên sẽ có mùi thơm rất đặc trưng, lan tỏa gây hấp dẫn cho người xung quanh, khó lòng từ chối. Khi du khách đến Phú Quốc muốn mua khô cá thiều về làm quà có 2 loại để quý khách có thể lựa chọn: Một loại là cá chỉ được sấy khô, chưa ăn được và một loại cá được sấy khô, nướng chín có thể thưởng thức ngay.

 

10. Mắm ruốc xào

Mắm ruốc xào cũng là một món hải sản ngon có tiếng ở Phú Quốc. Bạn có thể dùng mắm ruốc xào ngay, hay dùng chung với thịt heo luộc, ăn chung với cơm, hoặc ăn với xoài, cóc, ổi… đều rất ngon.

 

Còn chần chừ gì nữa mà hãy book ngay một tour đến Phú Quốc để cùng Viettourist thưởng thức những đặc sản nơi "đảo Ngọc" này!!

 

----------------------------------------

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỒ CHÍ MINH : 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4

ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu

HÀ NỘI : 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.

Viettourist.com

Tổng đài : 19001868 - 0909886688

Khiếu nại : 0908886688

#Viettourist #DulichViettourist #dulichbiendao #phuquoc #amthuc #dacsan #dulichphuquoc

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo