93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

NHỮNG KHU CHINA TOWN NỔI TIẾNG NHẤT THẾ GIỚI

  • 03/04/2019

Náo nhiệt, đông vui và nhiều món ăn đường phố ngon miệng là điểm chung của tất cả các khu phố người Hoa.

 

Bangkok, Thái Lan

Rộng lớn và vô cùng nhộn nhịp là những từ ngữ khách du lịch ưu ái dành cho khu phố người Hoa tại thủ đô Bangkok. Chinatown nằm trên đường Yaowarat thuộc quận Samphanthawong và một phần đường Charoen Rung rộng lớn nằm ở trung tâm thủ đô Bangkok. Tới đây, du khách sẽ được chìm trong thiên đường mua sắm với nhiều loại hàng hóa đa dạng như hàng may mặc, điện tử, hàng lưu niệm, đồ cổ, nhạc cụ…

 

Nhưng đặc biệt hơn cả là khu ẩm thực luôn tấp nập khách ra vào, thậm chí luôn sáng đèn cả đêm. Các món ăn mang đậm khẩu vị cay ngọt Trung Hoa, các nhà hàng hải sản giá rẻ ngon tuyệt là địa chỉ đỏ cho bất cứ ai ghé thăm nơi này. Ngoài ra, tại đây còn có một chợ hoa mở cửa 24/24h và chùa Wat Mangkon Kamalawat luôn ngào ngạt hương trầm.

Singapore

Trong khu vực Đông Nam Á, Singapore là quốc gia có mật độ người Hoa cao nhất. Vì lẽ đó khu Chinatown đương nhiên trở thành một trong những khu giàu có cả về số lượng cửa hàng, cửa hiệu cũng như các giá trị tâm linh, văn hóa. Ẩm thực mang hương vị Trung Quốc không hề có kiếm tại Singapore nên phần đông khách du lịch tìm đến Chinatown đều muốn trải nghiệm một không gian truyền thống hoặc muốn tìm mua một vài sản phẩm thủ công như đồ lụa may mặc, đồ cổ, trang sức vàng hay ngọc bích tại thương xá Yue Hwa, gần phố Eu Tong Sen và Upper Cross.

 

Ngoài ra, ở Chinatown, du khách còn có rất nhiều sự lựa chọn cho shopping như Chinatown Point, công viên People’s Park Complex và Chinatown Complex. Đặc biệt với tín đồ thời trang thì đường Ann Siang và phố Club Street là thiên đường dành cho bạn. Nếu ghé thăm vào dịp Tết Nguyên đán, du khách có thể hòa mình vào các lễ hội tưng bừng được tổ chức suốt trong nhiều ngày liền. Các quầy hàng đèn lồng, viết thư pháp hay các buổi cầu kinh tại các ngôi chùa nhân dịp năm mới luôn mê hoặc các du khách đến từ phương Tây.

Yokohama, Nhật

Ẩm thực là trải nghiệm thú vị lớn nhất cho những ai tới với khu người Hoa ở Yokohama. Ước tính có tới hơn 200 nhà hàng Trung Quốc mở cửa ở đây. Tuy nhiên, thực khách cũng có thể tìm thấy một vài món ăn Nhật kinh điển tại đây như mỳ ramen, bánh Manju. Công viên Yokohama Daiseikai, hay còn gọi là Daska mang phong cách kiến trúc Thượng Hải những năm 1920-1930 thế kỷ trước. Đây là địa chỉ đỏ cho những ai yêu thích ẩm thực và văn hóa Trung Quốc tại Nhật.

 

Tầng 7 và 8 tòa nhà này là bảo tàng nơi bán và trưng bày các tác phẩm nghệ thuật truyền thống. Nhà hát ở tầng 6 là nơi du khách có thể thưởng thức những màn xiếc, nhào lộn hay nghe kinh kịch Trung Hoa. Còn tại food court ở tầng 3-4-5, du khách có thể tìm thấy rất nhiều các món ăn ngon miệng. 2 tầng dưới cùng dành để bày bán các đồ lưu niệm.

Kuala Lumpur, Malaysia

Tọa lạc trên con phố Petaling ngay trung tâm thủ đô Kuala Lumpur, khu phố người Hoa ở đây luôn sôi động từ sáng tới khuya với rất nhiều quầy hàng bày bán. Người Hoa ở Malaysia khá đông đảo, do đó, khu Chinatown cũng vì thế mà trở nên rất đông đúc và sôi động. Hầu như tất cả các món ăn ở đây đều giữ nguyên được hương vị truyền thống, đặc biệt là món vịt quay Quảng Đông. Mang phong cách của những khu chợ tạm, chợ bình dân, du khách tới đây sẽ cảm nhận được không khí rất thân thiện và ấm áp của người dân bản xứ. Đặc biệt vào buổi tối, các quầy hàng trong chợ đêm sẽ bày gần như chật kín hai bên đường của con phố và du khách, dù đã đi bộ cũng sẽ gặp khá nhiều khó khăn vì chật chội. Ngoài đồ ăn, mặt hàng phổ biến nhất ở đây là những món hàng “fake” với giá khá bèo, nhưng du khách vẫn được khuyên là nên mặc cả nhiệt tình.

 

======================

Mời bạn đến và chinh phục Đông Bắc Á tại: https://viettourist.com/tours/vi/du-lich-dong-bac-a-cid-365.html

VIETTOURIST – KỲ DIỆU TỪ SỰ KHÁC BIỆT!

TỔNG ĐÀI TOÀN QUỐC : 19001868

Hotline : 0909886688 - 0908886688

∎ HỒ CHÍ MINH: 93 Lê Quốc Hưng, P.13, Quận 4.

∎Văn phòng HN: 58-60 Nguyễn Trường Tộ - Ba Đình - Hà Nội

#viettourist #dulichviettourist #tourdulichgiare  #dulichhanquoc #dulichnhatban #dulichdailoan #tourgiare #tourtrongoi #nhatban #hanquoc #dailoan #singapore #malaysia #bangkok #thailan

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo