93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Những địa điểm tham quan tuyệt vời không nên bỏ qua khi đến Đảo Phú Quý

  • 30/03/2021

Đảo Phú Quý là một đảo có diện tích 16.5 km² nằm ngoài khơi bờ biển Nam Trung Bộ, dưới sự quản lí của huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Đảo Phú Quý có nhiều tên gọi khác là Cù Lao Thu, cù lao Khoai Xứ, đảo Thuận Tịnh... Từ lâu, đảo Phú Quý đã là địa điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Bình Thuận và cũng là là một trong 5 cù lao đẹp nhất ở Việt Nam.

 

Gió biển mơn man, nước xanh tươi mát, trời cao lồng lộng cùng khung cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn của đảo Phú Quý chắc chắn sẽ là những bù đắp xứng đáng cho hành trình vượt biển khó khăn của bạn.

 

- Du lịch Đảo Phú Quý thời gian nào thì phù hợp?

Đảo Phú Quý là một hòn đảo ngoài biển khơi thuộc tỉnh Bình Thuận, vì thế chỉ có thể đến đảo thông qua đường thủy. Khu vực Nam Trung Bộ vào tháng 9 đến tháng 11 có khả năng bão cao, do đó sẽ không đảm bảo an toàn cho du khách. Thời gian hợp lí nhất để thăm đảo chính là từ tháng 12 đến tháng 6, vì lúc này gió yên, biển lặn đảm bảo hành trình của bạn được suôn sẻ, và thời tiết ở trên đảo cũng rất thoải mái và dễ chịu.

 

- Tham quan gì khi đến Đảo Phú Quý?

Khi nhắc đến từ ‘đảo’ hẳn ai cũng liên tưởng đến những bãi tắm đẹp với làn nước trong lành, xanh mát. Nhưng đảo Phú Quý không chỉ có thế, mà nơi đây còn có vô vàng danh thắng cùng các đền miếu cổ kính để du khách có thể đến tham quan, khám phá, chiếm bái và cầu an.

 

  • Hải đăng Phú Quý

Ngọn hải đăng lớn nhất Việt Nam này cao 18m, tọa lạc trên đỉnh Núi Cấm ở độ cao 108m so với mực nước biển. Ngoài vai trò cơ bản là để giúp các tàu, thuyền trong khu vực xác định được vị trí, thì Hải đăng Phú Quý còn có một vai trò quan trọng là đánh dấu chủ quyền biển đảo đất nước.

 

  • Cột cờ đảo Phú Quý

Cột cờ Phú Quý có tên đầy đủ là Cột cờ chủ quyền Tổ quốc tại đảo Phú Quý, được khởi công xây dựng từ ngày 17/06/2015 trên diện tích gần 200m2 tại mỏm Đông đồi Chuối, phía trên bãi biển Gành Hang.

 

Cột cờ Phú Quý có ý nghĩa thiêng liêng không chỉ với Tổ quốc, mà còn với dân tộc. Công trình góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào và ý thức, trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo cho người trẻ và nhân dân trên đảo.

 

  • Vạn An Thạnh

Nằm trên một bãi cát trắng cạnh bờ biển gần cảng, Vạn An Thạnh được kiến lập năm 1781, là nơi thờ thần Nam Hải cùng chư vị Tiền hiền đã có công khai mở, kiến tạo xóm làng. Tên gọi Vạn An Thạnh nói lên ước nguyện có một cuộc sống an khang, thịnh vượng của bà con ngư dân nơi đây.

 

Hiện nay, Vạn An Thạnh lưu giữ gần 100 bộ xương cốt của cá voi, rùa biển… bà con ngư dân coi đó là hài cốt của ông bà nên tôn thờ với những nghi thức kính cẩn. Các bộ hài cốt cá ông, rùa biển đủ niên đại, kích cỡ, Vạn An Thạnh là nơi có một bộ sưu tập phong phú về cá ông rất có giá trị trong việc nghiên cứu sinh vật biển đối với các nhà hải dương học. 

 

  • Núi Cao Cát 

Nằm ở phía bắc của đảo Phú Quý, núi Cao Cát là một trong những ngọn núi cao nhất ở đảo và được người dân nơi đây xem như ngọn núi thiêng. Tại đây, tọa lạc ngôi chùa hơn 100 năm tuổi – Chùa Linh Sơn. Đặc biệt là những vách đá có đường nét kì lạ của núi đã thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.

 

Khi đứng trên đỉnh núi Cao Cát, du khách có thể quan sát toàn cảnh trên đảo Phú Quý. Những ghềnh đá đen, những hàng cây xanh ngát và cả những mái nhà chen chúc nhau. Hay đưa mắt ra xa là không gian bao la của biển cả với những chiếc thuyền thấp thoáng ngoài khơi.

 

  • Chùa Linh Sơn

Tọa lạc trên đỉnh núi Cao Cát, chùa Linh Sơn hoành tráng và cổ kính với hai con rồng lớn ngay lối lên. Có các bậc thang cho du khách dễ dàng tiến lên chùa. Ở giữa là một nữa vòm tròn có để các bức tranh của Phật giáo và tượng Quan Thế Âm ở trung tâm.

 

Điểm nhấn của ngôi chùa là tượng Phật Bà Quan Thế Âm được đặt trang nghiêm trên đỉnh núi Cao Cát, được thiết kế khá quy mô, bề thế mang tới cho bạn một cảm giác đầy linh thiêng.

 

  • Chùa Linh Quang

Chùa Linh Quang (Linh Quang Tự) là ngôi chùa đầu tiên trên đảo Phú Quý, có hơn 250 năm tuổi, và được công nhận là Di tích lịch sử cấp Quốc gia. Khi đến Chùa Linh Quang du khách sẽ được nhìn ngắm những hiện vật cổ xưa ở chùa. 

 

Đặc biệt là ngôi tháp bát giác 9 tầng, được người dân trên đảo gọi là “Bảo tháp Linh Quang” – cùng với kiến trúc sắc sảo, tinh tế, mỹ thuật của chùa, Linh Quang Tự đã gây sự chú ý, thích thú của du khách, thu hút nhiều người đến chiêm bái, cầu an.

 

  • Đền thờ Công chúa Bàn Tranh

Đền thờ Công chúa Bàn Tranh hay còn được người dân trên đảo gọi là Đền thờ Bà Chúa Xứ, là ngôi đền cổ do người Chăm xây dựng từ cuối thế kỷ XVI. 

 

Đền thờ Công chúa Bàn Tranh là di tích mang nhiều dấu ấn, giá trị về văn hóa, lịch sử, phản ánh rõ nét quá trình tiếp biến, giao thoa văn hóa giữa người Việt và người Chăm trong quá trình lịch sử giữa vùng biển đảo xa xôi. Đồng thời thể hiện nét đẹp trong đời sống văn hóa dân gian của cộng đồng cư dân Phú Quý từ trước đến nay.

 

Với những giá trị về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật nói trên, Đền thờ Công chúa Bàn Tranh được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích lịch sử cấp Quốc gia vào ngày 28/01/2015.

Đây chỉ là một trong số những địa điểm mà du khách có thể tham quan, trải nghiệm tại đảo Phú Quý mà thôi, vì vậy du khách đừng chừng chờ nữa mà hãy book liền một chuyến đến đảo Phú Quý để khám phá hết mọi ngóc ngách của đảo nhé!
 
Tham khảo tour du lịch đảo Phú Quý: https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-trong-nuoc-dao-phu-quy-3n2d-pid-2381.html
Tham khảo tour 30/4 – 1/5: https://viettourist.com/tours/le-30-4-cid-273.html

----------------------------------------

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỒ CHÍ MINH : 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4

ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu

HÀ NỘI : 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.

Viettourist.com

Tổng đài : 19001868 - 0909886688

Khiếu nại : 0908886688

#Viettourist #DulichViettourist #dulichbiendao #dulichhe #BinhThuan #daophuquy #nuicaocat #chualinhson #denthocongchuabantranh #haidangphuquy #nuicam #chualinhquang

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo