93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

NGƯỜI DUY NGÔ NHĨ CỦA VÙNG ĐẤT TÂY VỰC

  • 29/03/2019

Vẫn biết Trung Quốc vốn nổi tiếng là đất nước sản sinh ra nhiều mỹ nhân, thế nhưng tại khu vực Tân Cương, vẻ đẹp Châu Á đã có thêm những nét phương tây, tạo nên một "lãnh địa" của những cô gái lai xinh đẹp vùng biên giới.

Người Duy Ngô Nhĩ là một dân tộc Trung Á sống chủ yếu ở khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc. Tuy là người Trung Quốc, nhưng người Duy Ngô Nhĩ có những đặc điểm rất khác biệt và dễ bị nhầm với người nước ngoài. Họ có vẻ bề ngoài thu hút với nước da trắng, gương mặt thanh tú, đôi mắt to và sâu, lông mày dài và rậm, sống mũi cao thẳng và dáng người cao ráo "rất Tây".

Tân Cương (tên chính thức là Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương) là là một khu tự trị thuộc Trung Quốc. Dù Tân Cương cách xa Thổ Nhĩ Kỳ hàng nghìn km, nhưng người Uyghur (cách gọi Hán Việt là Duy Ngô Nhĩ) ở Tân Cương và người Thổ Nhĩ Kỳ có ngôn ngữ và văn hóa rất gần gũi do cùng là những nhóm sắc tộc gốc Thổ.

Người Duy Ngô Nhĩ có nhân tướng rất khác nhau, có người thấp, da hơi vàng, tóc đen, mắt nhỏ; có người cao lớn, da trắng, mắt vàng hay xanh nhạt, mũi thẳng cao, râu tóc hung vàng hay nâu. Đây là kết quả của sự pha trộn huyết thống giữa các tộc người Ả Rập, La Mã, Hy Lạp, Ba Tư... trên con đường tơ lụa trong suốt một ngàn năm. 

Mảnh đất Tân Cương chủ yếu là những vùng sa mạc kéo dài vô cùng hoang vu bị chia tách thành nhiều mảng vì dãy Thiên Sơn. Mặc dù thiên nhiên vô cùng khắc nghiệt nhưng trước đây nó lại là một trong những khu vực quan trọng mà Con đường tơ lụa lịch sử đi qua.

Có thể nói Tân Cương là huyết mạch trao đổi văn hóa và công nghệ giữa Trung Quốc và châu Âu.Ngoài những người Duy Ngô Nhĩ (hay còn gọi là người Uyghur )sống ở Tân Cương, cộng đồng tha hương còn sống tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới mà đông đúc nhất là tại Trung Á.

Người Duy Ngô Nhĩ giỏi sản xuất nông nghiệp, làm đồ thủ công và buôn bán.Người Duy Ngô Nhĩ nổi tiếng về sự khéo léo, với việc tạo ra những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tuyệt vời cũng như các công trình kiến trúc tráng lệ. Văn hóa Uyghur rất phong phú và có ảnh hưởng lớn đến văn hóa Trung Quốc trên các lĩnh vực văn học, sân khấu, âm nhạc, vũ điệu, hội hoạ, kiến trúc và điêu khắc. Trong quá khứ nơi đây từng là trung tâm phát triển thịnh vượng của Con đường tơ lụa.

Nhắc tới Tân Cương, người ta nghĩ ngay tới tên gọi "vùng đất dữ" Tây Vực. Mặc dù được biết đến với những làn sóng bùng nổ bạo lực trong những năm gần đây nhưng mảnh đất này vẫn luôn trở thành một dấu hỏi lớn đối với nhiều người.

 

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo