93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của một Y Tý đầy tuyết trắng

  • 11/01/2021

Những ngày cuối tuần qua, thông tin tuyết rơi tại các tỉnh miền Bắc đã khiến mọi người háo hức đi xem tuyết mỗi năm chỉ có một lần, đặc biệt là những vùng cao có mật độ tuyết rơi nhiều như Mẫu Sơn, Ba Vì, Sapa,.. Trong những điểm đến đó, không thể kể đến Y Tý, vùng đất từng được mệnh danh là thiên đường tuyết ẩn mình của Việt Nam.

 

Y Tý mùa tuyết rơi:

Y Tý là một thị trấn vùng cao của xã 135, huyện Bát Xát thuộc tỉnh Lào Cai, nằm trên một mặt bằng ở độ cao trên 2000m so với mực nước biển. Y Tý  có khí hậu mát mẻ quanh năm, nhưng đặc biệt mùa đông nhiệt độ thấp dần có khi đến âm độ và có tuyết rơi, được các bạn trẻ lựa chọn là địa điểm săn tuyết, săn mây độc đáo.

 

Nếu Y Tý lộng lẫy với muôn hoa khoe sắc vào mùa xuân hay đượm sắc ánh vàng vào mùa Lúa thì Y Tý lại còn sở hữu riêng cho mình một mùa đông tuyết trắng. Đó là điều Y Tý thật đặc biệt và khác với mùa đông ở Hà Nội hay những tỉnh khác của miền Bắc.

Vào những thời điểm đỉnh cao của cái lạnh, cái rét tăng cường cuối tháng 12 đến đầu tháng 2, vùng đất sương mù này bắt đầu có tuyết rơi, xuất hiện những lớp băng dày đến vài centimet cũng có. Thị trấn Y Tý trở nên lung linh huyền ảo như cổ tích trời Âu.

 

Du khách đặt chân tới đây không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hiếm thấy ở một nước vùng nhiệt đới như Việt Nam. Tuyết phủ trắng từng mái nhà, từng con ngõ, từng ngóc ngách trong thị trấn. Từng nhành cây kẽ lá, hay những giọt sương mai chỉ kịp đậu trên cành, chưa kịp tan cũng đã bị đóng băng, trắng xóa.

 

Ngoài những du khách, người lữ hành mà thậm chí cả người dân địa phương đều thấy rất phấn khích khi lần đầu được thấy tuyết. Cái cảm giác cầm nắm tuyết lạnh cóng trên tay, vê vê rồi chúng vỡ tan ra như bột, thích thú đến kì lạ. Hít hà hơi lạnh mùa đông, làn khói tưởng chừng như vừa được thở ra thì chúng đã bị đông cứng lại vậy. Cơ hội chạm đến giấc mơ tuyết trắng ở Việt Nam chắc chắn bạn chỉ có thể trải nghiệm tại Y Tý mà thôi.

 

Thị trấn khoác trên mình chiếc áo trắng tuyết thật tuyệt, nhưng đâu đó quanh đây vẫn tô điểm những sắc màu tươi mới của những cành hoa phớt hồng, những trái đậu cành nhiều màu sắc. Như thế mới chỉ hôm qua thị trấn vẫn rộn ràng muôn sắc, ấy mà hôm nay tuyết đã khóa băng tất cả mọi thứ.

 

Đừng tưởng rằng, mùa tuyết rơi ở Y Tý này sẽ u ám mà trái ngược lại, không khí ở đâu càng vui nhộn và rộn ràng hơn so với những mùa khác. Bởi Y Tý có tuyết mà, Y Tý đang sở hữu món quà đặc biệt do mẹ thiên nhiên ưu ái, là điểm thu hút khách du lịch, thu hút nhiều bạn trẻ thích khám phá. Hay đơn giản là những ai đó có mong muốn được một lần ngắm tuyết rơi, được chạm tay và tận hưởng những thú vui trên tuyết mà cứ ngỡ rằng bên trời Âu mới có được giây phút ấy.

 

Bắt trọn khoảnh khắc tuyết rơi trên đồi Y Tý:

Có một điều dễ dàng khẳng định được, chụp tuyết ở đâu Y Tý cũng đẹp. Bức tranh tuyết trắng của Y Tý tràn đầy mới mẻ, giống như thay một lớp áo đặc biệt cho vùng đất này. Bạn có thể thấy những thửa ruộng bậc thang - đã từng vô cùng đã mắt trong mùa lúa chín vàng - nay trở nên trắng xóa, lạ lẫm mà độc đáo. Bạn có thể thấy trên các mái nhà phủ tuyết trắng những trái bí ngô ngủ ngon im lìm trong tuyết. Cũng có thể thấy những cánh đào nở sớm cứng đờ vì băng,...

 

Không khó để chọn cho mình những góc thật “deep” khi đến Y Tý vào tuyết, nhưng Viettourist khuyến khích bạn nên chọn những nơi nhiều cây trơ trụi lá, rừng thông, hoặc những nơi có thể ngắm toàn cảnh từ trên cao như Choẻn Thèn, A Lù,... để có được những bức hình tuyệt vời nhất.

 

Sẽ rất tuyệt vời nếu mùa tuyết được hòa mình với rừng núi Tây Bắc, được ngồi bên bếp lửa nướng gà, thưởng thức thịt trâu gác bếp, thắng cố, cơm lam, nhấp ly rượu nồng của bản làng Y Tý xa xôi. Tuyết đã phủ đầy Y Tý rồi đấy, hãy cùng Viettourist mau mau đến khám phá màu trắng xóa tuyết phủ nơi vùng đất này thôi nào!

 

Tham khảo chi tiết tour tại: https://viettourist.com/tours/mien-bac-cid-649.html

Tết nguyên đán: https://viettourist.com/tours/tet-nguyen-dan-cid-259.html

 

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

HỒ CHÍ MINH: 91- 93 Lê Quốc Hưng, Quận 4

ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu

HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.

Viettourist.com

Tổng đài 19001868 - 0909886688

Khiếu nại : 0908886688

#Viettourist #Dulichviettourist #DulichTayBac #Dulichmuatuyet #BatXat #LaoCai #YTy #ChoenThen #ALu

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo