93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

NGA MI SƠN – TỨ ĐẠI DANH SƠN TRUNG HOA

  • 21/09/2018

Núi Emei (Nga Mi sơn) nằm ở thành phố Emeishan, Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, là “một trong bốn ngọn núi Phật giáo” nổi tiếng ở Trung Quốc, có địa hình dốc nhưng lại có phong cảnh tuyệt đẹp. Với độ cao là 3099 mét, cao hơn 2.700 mét so với vùng đồng bằng Emei, khung cảnh từ Nga Mi sơn còn được ví như là “Triển lãm nghệ thuật thế giới”. Cái tên “Emei” được bắt nguồn từ những đám mây, mùi hương, kiểu dáng đẹp như trang điểm và thực sự giống như một con sâu bướm, mỏng, dài và đẹp do đó nơi đây được gọi là Emeishan.

 

Núi Emei là ngọn núi nhật thực, giữa vĩ độ 29 ° 16′-29 ° 43 ′ Bắc và vĩ độ 103 ° 10′-103 ° 37 ′ phía đông, là tĩnh mạch còn lại của phần phía nam của núi Lushan, nó mọc lên từ đồng bằng Emei và phía bắc và phía nam núi. Nó trải dài 23 km và có diện tích khoảng 154 km2, chủ yếu bao gồm bốn đỉnh núi Dagu, núi Erqi, núi Sancha và núi Siqi.

 

Núi Nga Mi là nơi giao điểm của nhiều yếu tố tự nhiên, vì vậy các hệ động vật, thực vật, cây cối rất phức tạp, phong phú. Các loài đặc hữu rất nhiều và hệ thực vật cận nhiệt đới hoàn chỉnh được bảo tồn. Ở đây có hơn 3.200 loài thực vật, chiếm khoảng 1/10 tổng số loài thực vật Trung Quốc. Núi Nga Mi cũng là nơi có nhiều loài động vật quý hiếm, với hơn 2.300 loài động vật. Một điều đặc trưng nơi đây dành cho du khách là có nhiều loài khỉ dọc theo con đường lên núi, và đợi để khách du lịch cho ăn.

 

Nga Mi sơn là võ đường của Samantabhadra (Phổ Hiền Bồ Tát). Văn hóa tôn giáo, đặc biệt là văn hóa Phật giáo, cấu tạo nên cơ thể chính của lịch sử và văn hóa của Nga Mi sơn, tất cả các kiến ​​trúc, tượng, nhạc cụ, nghi thức, âm nhạc, tranh vẽ… đều thể hiện hương vị phong phú của văn hóa Phật giáo. Có rất nhiều di tích và đền đài cổ trên núi, như Đền Baoguo, Đền Fuhu, Hang Long Môn, Hòn đá Bà, và Ánh sáng Phật tử Nga, là một trong những điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng và nghỉ hè ở Trung Quốc.

 

Kim Đính hay còn gọi là Vạn Phật Đính, một trong những ngọn núi nổi tiếng của Nga Mi. Điểm độc đáo khi đến đây là du khách có thể nhìn thấy được 4 kì quan nổi tiếng của Nga Mi Sơn, gồm Nhật xuất (mặt trời mọc), Vân hải (biển mây), Phật quang (hào quang của Phật)  và Thánh đăng (đèn Thánh). Trong đó Thánh đăng, hay còn gọi là Phật đăng, là hiện tượng kì bí nhất: vào mỗi đêm tối không trăng, dưới địa danh “Xã thân nhai” thường xuất hiện hàng vạn chấm tròn sáng màu xanh lục nhấp nháy như những chòm sao dày đặc. Có nhiều lời giải thích khác nhau cho nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này: do lửa lân tinh, hoặc do một loại nấm phát sáng mọc dày đặc trên các thân cây… 

 

Chính sự linh thiêng này mà người Trung quốc chỉ mong một lần trong đời lên đỉnh Nga Mi để bái đức Phổ Hiền Bồ Tát. Đó cũng là mong ước của người dân vùng Tứ Xuyên quanh năm mây mù, lên Kim Đỉnh để được ngắm trời xanh. Và đây cũng là một địa điểm mà nhiều khách du lịch nước ngoài khi tham gia tour du lịch Trung Hoa đều muốn một lần được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ và thiêng liêng nơi đây.

------------------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch trung quốc của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868 HOẶC 0909886688 - Liên hệ khẩn: 0908886688

1. Du Lịch Bắc Kinh | Vạn Lý Trường Thành | Hàng Châu | Thượng Hải.

2. Du Lịch Trương Gia Giới | Phượng Hoàng Cổ Trấn

3. Du Lịch Trùng Khánh | Vũ Long | Thành Đô | Nga Mi Sơn | Lạc Phật Sơn

4. Du Lịch Mua Sắm Quảng Châu | Thẩm Quyến | Chu Hải

5. Du Lịch Vũ Hán | Kinh Châu | Tương Dương | Xích Bích.

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo