93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG – NƠI LƯU GIỮ VĂN HÓA NƠI ĐẢO NGỌC

  • 26/05/2021

Phú Quốc được biết đến là một hòn đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, là hòn đảo lớn nhất Việt Nam với nhiều đảo nhỏ lân cận. Và đây cũng là thành phố đảo đầu tiên ở Việt Nam. Đến đây bạn sẽ chiêm ngưỡng được những bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc được mẹ thiên nhiên ban tặng. Đồng thời, bạn sẽ có cơ hội để tìm hiểu và khám phá những làng nghề truyền thống khi du lịch Phú Quốc. Hôm nay hãy cùng Viettourist tìm hiểu nhé.

 

 

1. Sản xuất nước mắm truyền thống

Nghề làm nước mắm tại Phú Quốc đã có từ lâu đời. Hiện tại, ở Phú Quốc có khoảng 20 nhà thùng nước mắm truyền thống tập trung chủ yếu ở sông Dương Đông.

 

Nước mắm Phú Quốc được làm bằng cá cơm, được ủ và chế biến theo phương thức truyền thống nên nước mắm nơi đây có độ đạm cao với hương vị đậm đà, hương thơm quyến rũ từ cá cơm sóc tiêu đặc sản và màu nâu sẫm đẹp mắt, trong và sánh đặt.

 

 

Khi có cơ hội đến với các nhà thùng thì bạn sẽ biết được quy trình làm nước mắm truyền thống của Phú Quốc. Thưởng thức được hương vị đặc trưng của nước mắm nơi đây. Và đây cũng là địa điểm thuận lợi để bạn có thể lựa chọn những chai nước mắm ngon về làm quà.

2. Làng chài ven biển

Đa số những làng chài tại đây đều được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những phong cảnh hữu tình với những ghe thuyền nối đuôi nhau ra khơi bám biển, những tấm lưới, những bến thuyền đầy quen thuộc.

 

Xem thêm top 5 làng chài tại đây: https://viettourist.com/blog/bat-mi-top-5-lang-chai-binh-yen-nhat-tai-dao-ngoc-phu-quoc-pid-1460.html

 

Điều đặc biệt mà bạn nhất định phải ghé thăm những làng chài ven biển khi có cơ hội đến Phú Quốc là bạn sẽ có cơ hội được làm ngư dân, được ra khơi đánh bắt cá. Đây là một trong những hoạt động trải nghiệm hấp dẫn thu hút nhiều khách du lịch.

3. Sản xuất ngọc trai

Ngọc trai Phú Quốc được xem là một trong những nhóm ngọc trai đẹp nhất thế giới. Để có được chất lượng như vậy phần lớn là được thiên nhiên ban tặng những điều kiện tự nhiên thuận lợi để có một môi trường tốt cho con trai phát triển, kết hợp với kỹ thuật nuôi, lấy ngọc truyền thống và những công nghệ tiên tiến đã cho ra đời những hạt ngọc đầy chất lượng.

 

Khi có cơ hội đến đây bạn hãy ghé thăm các cơ sở sản xuất ngọc trai để tham quan được môi trường nuôi ngọc trai, sản xuất ngọc và bạn cũng được tận tay trải nghiệm cách lấy ngọc truyền thống. Ngoài ra, những cơ sở này còn là thiên đường để mua sắm những sản phẩm về ngọc trai.

 

4. Trồng tiêu xanh

Tiêu xanh là một đặc sản Phú Quốc được nhiều người yêu thích bởi hạt tiêu chắc, cay, thơm nồng tạo nên hương vị đặc trưng cho tiêu xanh Phú Quốc. Trồng tiêu cũng được xem là một nghề truyền thống vì nó đã có mặt từ lâu đời với quy mô trồng trọt khoảng 500ha tập trung chủ yếu ở 3 xã Cửa Dương, Của Can Dương Tơ.

 

Nếu có cơ hội đến với những vườn tiêu tại Phú Quốc bạn sẽ cảm nhận được hương thơm thoang thoảng của tiêu, được các bác nông dân giới thiệu về quy trình trồng tiêu, cách hái tiêu và những kỹ thuật chăm sóc tiêu hợp lý. Ngoài ra, không gian xanh mát tại vườn tiêu cũng tạo cho bạn một điểm nhấn để bạn tha hồ có những góc máy đẹp.

 

Song, chính vì chất lượng và thương hiệu của tiêu Phú Quốc mà nơi đây cũng là địa điểm tốt để bạn có thể mua tiêu để mang về làm quà cho bạn bè và người thân.

5. Sản xuất rượu sim

Nói đến “danh tửu” tại Phú Quốc chắc chắn phải nói đến rượu sim. Đây được xem là một đặc sản trứ danh tại Phú Quốc bởi hương thơm quyến rũ đến từ trái sim, vị cay nồng hòa cùng cái ngọt thanh đã tạo nên một hương vị khiến bao người mê đắm.

 

Không chỉ đặc sắc ở phần hương vị mà rượu sim còn thu hút nhiều du khách bởi những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Thức uống này có thể giúp bạn ăn ngon ngủ ngon, chống được các bệnh nhức mỏi hay sỏi thận.

 

Đến với những địa điểm sản xuất rượu sim bạn sẽ được tìm hiểu về quy trình ủ rượu, cách chế biến và cách sử dụng loại rượu sim hảo hạng. Đồng thời, đến đây bạn cũng sẽ có cơ hội sở hữu cho mình và người thân những chai rượu sim nguyên chất được chế biến đúng tiêu chuẩn và phương pháp truyền thống.

 

Viettourist đã giới thiệu đến bạn những làng nghề truyền thống tại Phú Quốc. Nếu như bạn muốn khám phá và tìm hiểu những giá trị từ những làng nghề tại Phú Quốc thì hãy để Viettourist đồng hàng cùng bạn nhé!

 

Tham khảo tour du lịch Phú Quốc của Viettourist: https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-he-phu-quoc-cid-432.html

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỒ CHÍ MINH : 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4

ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu    

HÀ NỘI : 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.

Viettourist.com

Tổng đài : 19001868 - 0909886688

Khiếu nại : 0908886688

#viettourist #dulichviettourist #dulichheviettourist #dulichphuquoc #sanxuatnuocmam #langchai #trongtieu #nuoicayngoctrai #sanxuatruou

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo