93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Hoa Champa linh hồn xứ Lào

  • 19/12/2022

Nếu như Việt Nam có hoa Sen, Nhật Bản là hoa Anh đào thì người Lào lại chọn loài hoa Chăm Pa tinh khiết làm biểu tượng của đất nước mình.

Đối với người dân Lào, dok champa đại diện cho sự chân thành và niềm vui trong cuộc sống. Loài hoa này thường được sử dụng để trang trí các nghi lễ hoặc làm thành vòng hoa chào đón khách. Hoa dok champa được trồng phổ biến trên toàn lãnh thổ Lào, đặc biệt là gần khu vực các tu viện.

 

Không biết từ bao giờ, loài hoa này đã gắn liền với mỗi người dân đất nước Lào.Hoa Chăm Pa có màu sắc tinh khiết và mùi hương thanh nhã, thơm ngát, hương sắc hoa lan tỏa làm say đắm lòng người. Hoa chăm pa còn biếu tượng cho tình yêu . Những đôi trai gái yêu nhau thường trao tặng những bông hoa Chăm pa để nói lên tình yêu tha thiết, thủy chung của mình. Khi bài hất  “Hoa đẹp Chăm pa” ngân lên thì từng đôi nam nữ Lào thể hiện điệu múa Lăm-vông không chỉ bằng đôi tay dẻo, đôi chân nhịp nhàng, mà bằng cả ánh mắt dịu dàng và nụ cười hồn hậu.

 

Hoa Chămpa có 5 cánh hoa xoè ra còn thể hiện sự đoàn kết dân tộc.  Màu sắc và vẻ đẹp của hoa Chăm pa còn được người dân nước Lào ví như mối tình sáng trong của những đôi trái gái. Quốc hoa của Lào là Chăm pa là yêu biết bao sự trắng trong, thuần khiết của tâm hồn của người dân Lào, nâng cánh Chăm pa như đón chào điều trong lành, thanh khiết, gợi cho ta những cảm xúc thanh cao mà đắm say.

 

Tham khảo chùm tour du lịch Lào tại đây : https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-lao-dong-bac-thai-lan-cid-989.html

Tham khảo chùm tour tết tại: https://viettourist.com/tours/lao-dong-bac-thai-tet-nguyen-dan-cid-1011.html

VIETTOURIST – KỲ DIỆU TỪ SỰ KHÁC BIỆT!

TỔNG ĐÀI TOÀN QUỐC : 19001868

∎ HỒ CHÍ MINH: 93 Lê Quốc Hưng, P.13, Quận 4.

∎ VP HÀ NỘI: 58-60 Nguyễn Trường Tộ, Ba Đình, Hà Nội.

#viettourist #dulichviettourist #lao #tourlientuyen #laovietnamcampuchia #dulichlao #tourgiare #laos #viengchan #laothaicam #tourtet #dulichlaocungviettourist #dulichgiare #camlaothai #quochoalao #hoachampa 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo