93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

HÀNH HƯƠNG THẬP TỰ LINH THIÊNG VŨNG TÀU

  • 23/02/2021

Vũng Tàu là vùng đất du lịch hấp dẫn đông đảo khách tham quan gần xa ghé thăm hàng năm bởi vị trí địa lý cũng như khí hậu thời tiết vô cùng thuận lợi cho những chuyến du lịch cuối tuần gần. Bên cạnh những cảnh biển, hải sản ngon tươi rói được thiên nhiên ưu đãi, nhiều ngôi thiền viện-chùa chiền ở Vũng Tàu cũng là nguyên nhân khiến người ta thích thú khi có dịp du lịch đến với vùng đất này. 
Đầu năm mới, Lễ chùa là một phong tục truyền thống từ xưa của người Việt Nam. Người xưa quan niệm rằng, đầu năm xuân đến, để có thể một năm bình ăn, may mắn và phát tài phát lộc, sung túc cả năm thì người ta lựa chọn việc đi vía chùa, viếng nhà thờ để cầu phúc, cầu an. Nhân dịp đầu năm, Viettourist giới thiệu đến quý khách chùm tour Lễ chùa - Cầu an năm mới với Tour du lịch tâm linh viếng 10 chùa ở Vũng Tàu !

Vũng Tàu nằm cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 110km về phía Đông. Từ Vũng Tàu về Sài Gòn trung bình mất khoảng 2- 2 tiếng 30 phút nếu đi bằng ô tô, xe máy với nhiều cung đường đi khác nhau. 

  • THIỀN VIỆN THƯỜNG CHIẾU

Thường Chiếu là một trong những thiền viện đầu tiên thuộc hệ thống Trúc Lâm thiền viện do hòa thượng Thích Thanh Từ sáng lập, tọa lạc tại xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Cách thành phố Biên Hòa 44km và cách Long Thành 14km. Mặc dù xét về mặt địa chỉ cụ thể ngôi thiền viện không thuộc địa bàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Ngày nay thiền viện Thường Chiếu là một điểm tham quan mà du khách thường ghé tới trên đường từ TPHCM đi Vũng Tàu.

Thường Chiếu là pháp danh một vị thiền sư nổi tiếng đời Lý, thuộc thế hệ thứ 12 của thiền phái Vô Ngôn Thông trong lịch sử Phật giáo Việt Nam. Thiền viện Thường Chiếu thuộc hệ phái Bắc Tông. Thiền sư này họ Phạm, tên Thường Chiếu, người của làng Phù Ninh. Trước kia người làm quan to dưới triều vua Lý Cao Tông. Tuy nhiên, về sau do ngán ngẫm những phiền toái trong triều mà từ quan, về xuất gia ở chùa Tịnh Qủa. Về sau, hòa thượng Thích Thanh Từ sáng lập ra thiền viện lấy tên người để đặt như một cách để tưởng nhớ.


Điện Phật thiền viện kiến lập năm 1986, tháp chuông dựng năm 1988. Thiền viện đã tổ chức trùng tu ngôi chánh điện khang trang vào năm 1994 dựa trên bản vẽ thiết kế của nhóm kiến trúc sư Đỗ Hữu Nam. Tường xây gạch, cột bê tông cốt thép giả gỗ, mái cổ lầu lợp ngói. Tượng đức Bổn sư Thích Ca tay cầm bông sen, biểu trưng niêm hoa vi tiếu, tôn trí ở án giữa Phật điện do nghệ nhân Minh Dung thực hiện. Thiền viện cho mở rộng tổ đường năm 1998.

Lễ giỗ tổ hằng năm được thiền viện tổ chức trọng thể vào hai ngày 19 và 20 tháng 12 (âm lịch). Tại thiền viện có tổ chẩn trị y học dân tộc điều trị miễn phí cho khoảng 300 bệnh nhân mỗi ngày ở khắp nơi về chữa bệnh. Hằng năm, thiền viện đã đón tiếp hàng vạn du khách, Phật tử đến tham quan, sinh hoạt, chiêm bái… Đặt chân đến đây, tự nhiên bạn sẽ cảm thấy cõi lòng mình như dịu lại, bình an… tâm hồn trở nên cởi mở và tan hòa vào khung cảnh thiên nhiên cô tịch. Đây là nơi thực sự đáng để cho bạn đến thư giãn tinh thần sau những ngày làm việc đầy vất vả để mưu sinh.

  • LINH SƠN CỔ TỰ 

Đây là một ngôi chùa có lịch sử lâu đời, được tính là ngôi chùa đầu tiên của thành phố biển. Ngôi chùa được xây dựng vào năm 1860 trên triền Núi Nhỏ nhưng đến năm 1919 thì bị Pháp chiếm dụng để xây nhà hoa tiêu. Đến năm 1921 thì có 4 vị tín chủ góp tiền mua đất cúng dường xây dựng tại vị trí hiện tại. Ban đầu ngôi chùa được xây bằng vách cót, tre nứa, lợp bằng ngói âm dương. Đến năm 1959 thì được Hòa thượng Thích Tịnh Viên rời ngôi chùa sang khu đất đối diện gần đình Thần Thắng Tam và xây dựng, tu bổ lại khang trang như ngày nay.


Năm 1948, hương chức làng Thắng Tam thỉnh đại sư Thích Trí Tịnh làm trụ trì và giao toàn quyền quản lý chùa. Sau đó, ngài trao cho đệ tử là cố Hòa thượng Thích Tịnh Viên (viên tịch năm 1995) và vị trụ trì hiện tại là Hòa thượng Thích Minh Thường.

  • THIỀN VIỆN CHƠN KHÔNG

Thiền viện Chơn Không tọa lạc trên triền Hòn Sụp - núi Lớn với độ cao 80m, thuộc phường sáu, thành phố biển Vũng Tàu. Chơn Không là pháp hiệu của một thiền sư đời Lý. Thiền sư Chơn Không (1045 – 1110) họ Vương, thế danh Hải Thiềm, quê làng Phù Đổng, sống vào đời Vua Lý Nhân Tông. Chơn Không còn là danh từ chỉ cho thể tánh bất sanh bất diệt có sẵn ở mọi người. Đặt tên Tu viện là Chơn Không nhằm nói lên quan điểm tu hành của Tăng ni Việt Nam, nhận được lý chơn không, sống được với cái thể chơn không để đạt mục đích giải thoát sanh tử, là con đường ngày xưa Tổ Tổ nối truyền, ngày nay chúng ta nối gót.


Thiền Viện Chơn Không là cội nguồn phục hồi thiền phái Trúc Lâm Yên Tử Việt Nam. Năm 1966, Hòa thượng Thích Thanh Từ cho xây thất Pháp Lạc để tu học. Đến năm 1970, Hòa thượng cho xây thiền viện gồm: ngôi thiền đường, tăng đường, trai đường, nhà khách, thiền viện Bát Nhã (thiền viện cho chư Ni), hồ chứa nước... Tại thiền viện, Ngài đã mở khóa 1 Chân Không (thời gian 3 năm) vào năm 1971, có 10 thiền sinh tham học. Khóa 2 Chân Không khai giảng vào năm 1974, có hơn 100 thiền sinh tham học. Năm 1995, thiền viện được kiến thiết thành một ngôi chùa thanh thoát, trang nghiêm.


Đường lên chùa nổi tiếng Vũng Tàu này phải qua một con đường dốc khá cao. Hai bên Thiền Viện Chơn Không là cây xanh quanh năm tỏa bóng mát. Cổng chùa nằm giữa chừng con dốc, qua đó là lên đến chính điện quang cảnh thanh bình hiện ra trước mắt. Một không gian thiền tĩnh mịch, an lành.

  • VẠN PHẬT QUANG ĐẠI TÒNG LÂM

Chùa tọa lạc ở thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nằm bên trái quốc lộ 51 hướng đi Vũng Tàu, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70km. Chùa do Hòa thượng Thích Thiện Hòa, từ chùa Ấn Quang, TP. Hồ Chí Minh đến khai sơn vào năm 1958 với mục đích xây dựng nơi đây thành một đại tòng lâm có quy mô lớn, tiến đến mở Phật học viện, quy tụ Tăng Ni khắp nơi về tu học, đào tạo lực lượng kế thừa thực hiện sự nghiệp hoằng pháp độ sanh. 


Trước ngôi chính điện là đài Di Lặc. Pho tượng Bồ tát Di Lặc được tạc từ nguyên khối đá hoa cương lấy từ vùng núi Cam Ranh (Khánh Hòa). Tượng nặng 40 tấn, cao 5,1m, hoàn thành năm 2002. Pho tượng đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục ngày 31-5-2007: Tượng Phật Di Lặc nguyên khối bằng đá hoa cương lớn nhất Việt Nam.


Đến nay chùa được Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam xác lập 6 kỷ lục:

  • Chùa có ngôi chính Điện lớn nhất Việt Nam.
  • Ngôi chùa có tượng phật nhiều nhất Việt Nam.
  • Khóa An cư kiết hạ có số Tăng ni tập trung nhiều nhất Việt Nam .
  • Pho Tượng Bồ Tát Di lặc nguyên khối bằng đá hoa cương lớn nhất Việt Nam.
  • Vườn Cửu phẩm Cực Lạc tôn trí tượng phật A Di Đà Bằng đá hoa cương nhiều nhất Việt Nam.
  • Bộ Tượng Tam Thánh Cực Lạc bằng đá hoa cương lớn nhất Việt Nam.

Chùa thường xuyên tiếp đón đông đảo du khách, Phật tử trong nước và nước ngoài đến tham quan, chiêm bái.

  • NIẾT BÀN TỊNH XÁ

Chùa Niết Bàn Tịnh Xá (tên Tiếng Anh là Nirvana Vihara) còn có tên gọi là chùa “Phật nằm”, có ý nghĩa là nơi thanh cao nhất của đạo Phật. Chùa được khởi công xây dựng năm 1969 và hoàn thiện vào năm 1974, toàn bộ tiền xây dựng chùa đều là công đóng góp của các tăng ni phật tử, do Thượng tọa Thích Thiện Huệ chủ trì việc xây dựng.

Phía trước cổng chùa được xây dựng một tháp cao 21m, tháp được xây thành 42 bậc, mỗi bậc là biểu trưng cho trang kinh phật, 42 bậc là 42 trang kinh phật đầu tiên lưu truyền vào thế kỉ 2 ở Việt Nam. Tháp này được xây bằng gạch men màu vàng đỏ, cao vút lên trời, đỉnh tháp có 3 búp sen tỏa ra 3 hướng. Lư hương được đặt dưới chân tháp là chiếc lư đồng Tứ Linh (Long, Ly, Quy, Phụng).

  • CHÙA TÂY TẠNG

Nếu có cơ hội leo lên ngọn núi Tương Kỳ, thật là thiết sót lớn nếu bạn bỏ qua Chùa Tây Tạng – Bát Nhã Đường. Đây là nơi được nhiều người đến lễ bái và thực hành pháp. Bạn sẽ không khỏi bỡ ngỡ khi lên tới đây, không gian đặc biệt, được trang trí rất nhiều các tranh tượng Mật giáo phong phú đa dạng. Nhiều pháp khí Mật Tông cũng được trưng bày tại tòa nhà này.

Với tất cả không gian đều được sơn màu trắng cũng như cách bố trí theo lối kiến trúc của người Tây Tạng, không gian nơi đây trông nghệ thuật và đầy chất thơ. Không những thế, ngôi chùa Tây Tạng này còn là không gian phù hợp cho những ai muốn gửi gắm ước mơ của mình qua những nén nhang linh thiêng.

  • CHÙA QUAN THẾ ÂM

Tọa lạc ngay mặt đường Trần Phú (Bãi Dâu, TP. Vũng Tàu), chùa Phổ Đà Sơn Quan Âm Bồ Tát có địa thế tuyệt đẹp: lưng tựa Núi Lớn, mặt hướng biển. Ngôi chùa mang tên vị Bồ Tát là một trong những địa chỉ hành hương nổi tiếng không nên bỏ qua của phật tử và du khách bốn phương.


Chùa Quan Âm nằm trên đường Trần Phú, tĩnh lặng nhìn xuống Bãi Dâu sóng vỗ rì rào. Chùa Quan Âm nằm cách bãi Dâu chỉ khoảng hơn 500m. Chùa được xây dựng từ năm 1976 và được tu sửa, xây mới khang trang hơn vào năm 1993. Công trình nổi bật của chùa chính là bức tượng Phật Bà Quan Âm màu trắng cao 16m. Bức tượng này được làm từ xi măng, cốt thép theo hình tượng của Phật Bà Quan Âm hiền từ, phúc hậu đứng trên tòa sen hướng mắt về phía biển.  


Vào năm 1993, chùa được xây dựng lại khang trang như ngày nay. Hàng ngày chùa thu hút được rất nhiều du khách đến cúng viếng, đặc biệt là vào các ngày 6/6, 6/9 và rằm tháng 7.

  • THÍCH CA PHẬT ĐÀI

Thích Ca Phật Đài Vũng Tàu là một khu di tích kiến trúc Phật giáo của phái Nam tông, được khởi công xây dựng từ năm 1957 bởi ông Lê Quang Vinh – quan phủ thời Pháp thuộc, ông bất mãn với chế độ nên đã bỏ lên đây dựng chùa để tu hành. Lúc bấy giờ, Thích Ca Phật Đài Vũng Tàu có tên là Thiền Lâm Tự.


Năm 1962, nhận thấy Thiền Lâm Tự tọa lạc tại một vị trí đắc địa có khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, giao thông thuận tiện cho chư tăng, phật tử và khách tứ phương đến hành hương, nên Giáo hội Phật giáo quyết định lập đồ án xây dựng Thiền Lâm Tự thành Thích Ca Phật Đài với quy mô rộng lớn. Năm 1989, Phật Đài đã được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa quốc gia.

  • CHÙA PHƯỚC HẢI

Trước đây chùa có tên là chùa Phước Hải nhưng đến năm 1999 được các Phật tử đóng góp và xây dựng mới nên đổi tên thành Tu viện Phước Hải. Do tên chùa đã có từ lâu đời nên người ta vẫn quen gọi tên cũ của nó là chùa Phước Hải. Vị trí tọa lạc của chùa rất độc đáo, chùa nằm trong khu công nghiệp Gò Dầu thuộc xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Nhưng không vì thế mà kém phần nổi tiếng, nếu ai đã từng nghe qua cụm từ: “Chùa Bún Riêu” đó chính là tên gọi khác của chùa. Đây có thể là lý do khiến  ngôi chùa này trở nên lôi cuốn và nổi tiếng hơn.


Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Án giữa tôn trí tượng đức Phật Thích Ca, hai bên thờ tượng Bồ tát Quan Âm và Bồ tát Địa Tạng. Phía trước, thờ tượng đức Phật A Di Đà, đức Phật Thích Ca và đức Phật Dược Sư. Chùa Phước Hải còn giữ một số pho tượng cổ. Ở sân chùa, có nhiều tượng Phật lộ thiên như: vườn Lâm Tì Ni, tượng đức Phật chuyển pháp luân, tượng đức Phật nhập niết bàn, đài Quan Âm… Chùa Phước Hải nổi tiếng với tên chùa rau má hay Chùa bún riêu, do chùa thường đãi miễn phí chư Phật tử gần xa và khách du lịch món bún riêu chay và rau má rất ngon.

  • PHÁP VIỆN MINH ĐĂNG QUANG

Pháp viện Minh Đăng Quang hình thành năm 1968 thuộc hệ phái Khất sĩ, ban đầu chỉ gồm ngôi chánh điện nhỏ và một số am cốc bằng tre. Đầu năm 2009, pháp viện được xây dựng quy mô với nhiều hạng mục. Hiện, công trình là một quần thể kiến trúc Phật giáo đặc sắc, rộng lớn ở ngay Xa lộ Hà Nội (quận 2), cửa ngõ vào trung tâm Tp.HCM. Nơi đây, ngoài chức năng như một ngôi chùa, còn đào tạo Phật pháp cho các tăng lữ, Phật tử nên được gọi là pháp viện.


Pháp viện nằm ở khu đất rộng hơn 37.000 m2, với nhiều công trình, nổi bật là 4 bảo tháp cao ở bốn góc, giữa là khu chánh điện. Tháng 5/2019, Hội Kỷ lục gia Việt Nam đã xác lập 4 kỷ lục tại Pháp viện gồm: Ngôi tịnh xá có bốn bảo tháp lớn nhất Việt Nam, bảo tháp bằng gỗ thờ Phật trong chánh điện lớn nhất, nơi tổ chức Đại lễ kỷ niệm 60 năm Đức tổ sư Minh Đăng Quang vắng bóng lớn nhất và nơi diễn ra Lễ khất thực cổ Phật lớn nhất. Hai bảo tháp còn lại mang tên Hồng Ân, Tứ Ân. Hai tháp có hình tứ giác, gồm 13 tầng, cao 49 m, dùng để thờ linh cốt của chư Tăng và Phật tử.

-------------------------------
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
HỒ CHÍ MINH : 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4
ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu
HÀ NỘI : 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.
Viettourist.com
Tổng đài : 19001868 - 0909886688
Khiếu nại : 0908886688

#viettourist #dulichviettourist #dulichtamlinh #tourtamlinh #lehoi #tourlechua #vungtau

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo