93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Du lịch thể thao - 'con gà đẻ trứng vàng'

  • 15/08/2022

UNWTO mô tả du lịch thể thao là "một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất", đang giữ vai trò quan trọng trong ngành du lịch.

Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc (UNWTO) định nghĩa Du lịch Thể thao (Sports Tourism) là loại hình liên quan một cách chủ động hoặc thụ động đến trải nghiệm du lịch khi du khách tham gia hoặc quan sát một sự kiện thể thao mang tính cạnh tranh, được tổ chức tại một địa điểm cụ thể nào đó.

 

Một số ví dụ điển hình về du lịch thể thao chính là du khách khắp thế giới đến theo dõi World Cup, Olympic, các giải quần vợt như Wimbledon, Mỹ Mở rộng..., giải đua công thức một hay các giải chạy marathon, một chuyến trekking, tham gia các lớp học yoga... Bên cạnh đó, hoạt động này còn gồm các chuyến thăm hoài niệm đến những địa điểm có tầm quan trọng lịch sử. Ví dụ như ghé Barcelona, Tây Ban Nha để thăm sân Camp Nou hay tới Paris, Pháp để ghé sân Stade de France...

 

Hoạt động du lịch này đã phát triển rất nhanh những năm gần đây. Theo một báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường và tư vấn Allied Market Research có trụ sở tại Mỹ, du lịch thể thao toàn cầu ước tính trị giá khoảng 323 tỷ USD năm 2020 và sẽ đạt 1.800 tỷ USD vào 2030. Báo cáo cũng chỉ ra châu Âu và Bắc Mỹ chiếm thị phần lớn nhất vào năm 2020, với hai phần năm thị trường. Tuy nhiên, thị trường du lịch thể thao ở châu Á - Thái Bình Dương được dự báo đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất thời gian tới, nhờ sự gia tăng về lượng người tham gia chơi thể thao và tổ chức sự kiện thể thao. UNWTO mô tả du lịch thể thao là "một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất, đang giữ vai trò quan trọng trong ngành du lịch".

Akis Tsolis, CEO của Active Media Group, công ty phát triển phần mềm và truyền thông kỹ thuật số từ Hy Lạp, viết: "Du lịch thể thao còn rất tốt cho nền kinh tế vì một lý do đơn giản, nó tạo ra tác động kinh tế thông qua chi tiêu trực tiếp vào cộng đồng. Du lịch thể thao là một ngách đang phát triển nhanh chóng trong ngành du lịch, lữ hành. Chúng tôi tin rằng đó là phân khúc phát triển nhanh nhất trong ngành du lịch hiện nay, tạo ra hàng tỷ USD mỗi năm. Du lịch thể thao là một xu hướng sẽ không biến mất và dự kiến sẽ tiếp tục phát triển". Thông thường, tại các nơi diễn ra các sự kiện thể thao, lượng khách đổ đến thường cao gấp đôi - ba lượng vận động viên tham gia. Lý do là họ thường đi cùng gia đình, người thân và mang đến một nguồn lợi lớn cho du lịch địa phương.
 


Sự gắn bó giữa thể thao - du lịch

Ngành công nghiệp thể thao và du lịch luôn song hành với nhau. UNWTO tin rằng du lịch và thể thao có mối quan hệ tương hỗ khi luôn có một lượng lớn du khách đổ xô đến điểm đăng cai để đi chơi, bên cạnh những người tới thi đấu.

 

Du lịch thể thao là một trong những loại hình phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực du lịch và được coi là ngành kinh doanh lớn. Ngày càng có nhiều du khách quan tâm đến các hoạt động thể thao trong chuyến đi của họ, dù thể thao có phải mục đích chính của chuyến đi hay không. Nó cũng được coi là hai động lực thúc đẩy và phát triển kinh tế bền vững của các điểm đến du lịch.

Các sự kiện thể thao lớn như Olympic và World Cup có thể là chất xúc tác cho phát triển du lịch nếu tận dụng thành công các khía cạnh xây dựng thương hiệu điểm đến, phát triển cơ sở hạ tầng, các lợi ích kinh tế và xã hội khác.

 

Tầm quan trọng của du lịch thể thao từng được nhấn mạnh qua các tuyên bố truyền thông chung của UNWTO và Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC). Tuyên bố nhấn mạnh rằng cả hai lĩnh vực du lịch - thể thao là động lực mạnh mẽ để phát triển, kích thích đầu tư vào các công trình hạ tầng như sân bay, đường xá, sân vân động, khu liên hợp thể thao đến nhà hàng, khách sạn, quán ăn...

Book vé 0909886688
Hoặc Inbox để được tư vấn chi tiết
_________________________________

VP HỒ CHÍ MINH: 93 Lê Quốc Hưng, P.13, Quận 4, TPHCM
VP HÀ NỘI: 58-60 Nguyễn Trường Tộ - Ba Đình - Hà Nội
Hotline: 19001868
#Viettourist #dulichviettourist #sporttourism #tourdulichthethao #tourthethao #tourdulich 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo