93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

ĐẾN QUY NHƠN NHẤT ĐỊNH PHẢI ĂN MÓN GÌ?

  • 12/05/2021

Thành phố biển Quy Nhơn được biết đến là thiên đường du lịch giữa lòng miền Nam Trung Bộ đầy nắng và gió. Quy Nhơn thu hút du khách tìm đến bởi thiên nhiên hoang sơ, các bờ biển đẹp và con người hiền hoà, bên cạnh đó một khi đã đến rồi thì ai ai cũng phải xiêu lòng trước một phong vị đặc trưng của xứ Nẫu. Cùng điểm qua một vài món ăn “níu lòng” khách phương xa khi đến với Quy Nhơn nhé!

 

 

1. BÁNH BÈO

 

Bánh bèo không bắt nguồn từ Quy Nhơn nhưng nếu có cơ hội đến đây, bạn nên một lần thưởng thức món ăn này. Bánh bèo Quy Nhơn được làm từ bột gạo, ở trên phủ một lớp hẹ cắt nhỏ, bánh mì chiên giòn, tôm và đậu phộng rang giã nhỏ, dùng cùng với nước mắm ớt tỏi thơm cay đậm đà.

2. BÚN SỨA

 

Nguyên liệu không thể thiếu để làm nên bát bún sứa chính là sứa sữa. Một tô bún sứa “full toping” sẽ gồm sứa sữa, chả cá chiên, đậu phộng rang, hành lá... Khi thưởng thức phải ăn kèm với xoài chua, rau thơm mới có thể cảm nhận đúng vị. Vị chua của xoài hoà quyện cùng vị ngọt vừa của nước lèo, giòn giòn của sứa sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

 

3. BÁNH HỎI CHÁO LÒNG

 

Người Quy Nhơn thường bắt đầu ngày mới bằng đĩa bánh hỏi lòng heo. Bánh hỏi ở đây được làm từ bột gạo với dạng bún miếng, sau đó được rưới lên một lớp dầu mỏng, lá hẹ thái nhỏ và trên cùng là một ít lòng heo. Khi ăn sẽ dùng kèm giá đỗ, rau thơm và bát cháo nóng hổi.

 

Sự kết hợp giữa đĩa bánh hỏi trắng phau, sự tươi giòn từ rau thơm, thịt heo luộc thơm ngon, nước mắm chua ngọt và cháo lòng tạo nên hương vị độc đáo lạ kỳ mà không thể nhầm lẫn đi đâu được.

4. BÁNH ÍT LÁ GAI

 

Bánh ít lá gai là món tráng miệng đặc biệt, là thức quà được nhiều du khách chọn mua về biếu người thân khi đến du lịch xứ Nẫu. Chiếc bánh đen nhánh mềm dẻo kết hợp với nhân vàng ươm ngọt vừa từ đậu xanh, dừa và gừng. Cách thưởng thức đúng chuẩn là ăn chậm rãi, từng miếng một để cảm nhận rõ được hương vị thơm ngon của món bánh ít nhưng đầy tình người này.

 

5. HẢI SẢN

 

Thưởng thức các món hải sản là điều du khách khó lòng bỏ lỡ khi tới thành phố biển Quy Nhơn. Hải sản ở đây rất phong phú và đa dạng, từ ốc, sò, hàu, nghêu tới cua Huỳnh đế. Bạn có thể thưởng thức các món ăn làm từ hải sản tươi như ghẹ hấp sả, ốc xào sả ớt, cháo hải sản,… ở bất cứ đâu từ làng chài, chợ hải sản đến các quán ăn tại trung tâm thành phố.

 

6.  BÁNH XÈO TÔM NHẢY

 

Mở đầu là một món “ăn chơi” dân dã được cả dân địa phương và du khách yêu thích được làm từ bột gạo, có thêm chút nghệ vàng và nước cốt dừa để đảm bảo độ thơm dẻo. Phần nhân được làm bằng tôm đất loại nhỏ tròn mẩy, đỏ au, được chế biến khi còn tươi sống. Bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ giòn, vàng ruộm bọc lấy lớp nhân tôm tươi ngon cùng mùi thơm của các loại rau ăn kèm.

 

Hãy cùng Viettourist đến với thành phố biển Quy Nhơn để cùng thưởng thức những đặc sản khiến bao du khách phải vấn vương này nhé!!!

 

Mọi chi tiết xin vui ḷòng liên hệ:

HỒ CHÍ MINH : 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4

ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu    

HÀ NỘI : 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.

Viettourist.com

Tổng đài : 19001868 - 0909886688

Khiếu nại : 0908886688

#viettourist #dulichviettourist #dulichheviettourist #quynhon #amthuc #monngon #banhxeotomnhay #banhbeo #banhhoichaolong #haisan #bunsua #banhitlagai

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo