93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

ĐẾN ĐÀI LOAN GHÉ PHỐ CỔ THẬP PHẦN ĐỪNG QUÊN TRẢI NGHIỆM THẢ ĐÈN LỒNG LÃNG MẠN

  • 27/02/2019

Những ai yêu thích sự lãng mạn và từng xem bộ phim Apple of My Eyes hẳn sẽ mê mẩn phố cổ Thập Phần và ước muốn một lần đến đây để tham gia thả đèn trời với người bản địa.

 

Nếu bạn thuộc típ người yêu mến những giá trị hoài cổ, thích tìm hiểu các nét văn hóa truyền thống thì phố cổ Thập Phần (Shifen old town) của Đài Loan này là một lựa chọn thú vị. Tại đây, mọi thứ đều mang nét cổ kính, từ con đường, hẻm nhỏ, kiến trúc các ngôi nhà sẽ như đưa bạn quay về với thời kì xa xưa, tạo ra một sức hút khó tả.

Khu phố cổ nằm ngay sát một đường ray xe rửa, trước đây nó được xây dựng để vận chuyển than. Hiện nay người dân tận dụng các khu vực ở hai bên đường ray để mở các gian hàng bán đồ lưu niệm, các loại đồ uống, thức ăn đường phố. Đường ray này vẫn còn hoạt động, lâu lâu bạn sẽ thấy có vài chuyến tàu lửa chạy qua. Chính điều này đã tăng thêm sức hút vô cùng lớn đối với khách du lịch đài loan khi đến đây.

Tại phố cố Thập Phần, phong tục thả đèn hoa đăng lên trời đã trở thành một nét văn hóa truyền thống từ xưa để lại. Truyền thuyết kể lại vào thời xa xưa, ngôi làng cổ này thường bị cướp tấn công, do đó người dân phải mang của cải và di tản lên núi để trốn tránh. Những người đàn ông khỏe mạnh sẽ được cử xuống làng để thăm dò tình hình, khi không thấy có cướp họ thả đèn lên trời làm tín hiệu để báo cho người dân quay về làng.

Về sau, việc thả đền trời có ý nghĩa cầu nguyện và đèn lồng trở thành biểu tượng của hòa bình, của nền văn hóa truyền thống nơi đây. Đèn lồng được làm bằng giấy gạo dầu trên một khung làm bằng tre với nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu tượng trưng cho sức khỏe, tài sản, công việc, bình an… Du khách cũng có thể tự tay viết những lời cầu nguyện lên đèn lồng và đốt nến để thả đèn lên trời.Ngoài những chiếc đèn lồng bán sẵn, du khách cũng có thể mua giấy, tự thiết kế đèn lồng, ghi điều ước lên đó, và thả lên trời

Địa điểm thả đèn trời là tại tuyến đường sắt cổ. Bạn sẽ được dạo quanh một vài vòng của thị trấn, vòng qua sườn núi để ngắm cảnh đẹp Đài Loan và cả khu phố cổ thông qua tuyến đường sắt cổ này. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi dạo mua sắm các món quà lưu niệm và tha hồ thưởng thức các món ăn ngon tuyệt tại đây.

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo