93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

CÔNG VIÊN ĐỊA CHẤT DÃ LIỄU - ĐIỂM ĐẾN TỰ NHIÊN ĐẸP NHẤT ĐÀI LOAN

  • 04/07/2019

Công viên địa chất Dã Liễu (Yehliu Geopark) nằm ở gần điểm cực Bắc của đảo Đài Loan tại thị trấn Vạn Lịch. Những khối đá được tạo hình nhờ sóng biển, phong hóa đá, do hoạt động địa chất vỏ trái đất tạo nên một khung cảnh ngoạn mục mà bất cứ du khách nào cũng muốn được chiêm ngưỡng.

Giống như một bảo tàng ngoài trời tọa lạc trên một dải đất tiếp giáp biển, từ lối vào đến cuối mũi công viên địa chất Dã Liễu dài khoảng 1,7km. Diện tích bề ngang phần rộng nhất là 300m. Mũi đất hướng về phía Nhật Bản. Cảnh quan địa chất quý hiếm tuyệt đẹp ven biển Thái Bình Dương với những khối đá có tuổi đời lên tới hàng nghìn năm của công viên địa chất Dã Liễu sẽ làm say lòng du khách.

Tên các mỏm đá ở công viên địa chất Dã Liễu được đặt dựa vào trí tưởng tượng đối với hình thù của nó, ví dụ như: Hài Tiên (Fairy’s Shoe), Đá Nấm (Mushroom Rock), Japanese Geisha, Đá Nến (Candle Rock),… và bất kỳ cái tên nào khác bạn có thể nghĩ ra khi nhìn thấy.

Công viên địa chất Dã Liễu chia thành ba khu vực và mỗi khu vực có 1 loạt các khối đá với hình thù đặc trưng riêng. Khu vực 1 là khu vực của các hòn đá hình nấm và đá củ gừng. Bạn cũng sẽ được biết về quá trình hình thành của chúng, những phiến đá bị cắt xẻ, xói mòn. Ngoài ra, đây cũng là khu vực trưng bày hòn đá có dạng hình nến và ly kem nổi tiếng.

Khu vực 2 là khu vực vẫn có những phiến đá nấm, đá củ gừng song điểm nổi bật nhất là hòn Đầu Nữ Hoàng (The Queen’s Head), và đá Đầu Rồng (Head Drago). Nằm cạnh biển nên khu vực này đá chia làm 4 loại hình thù chính là đá Hài Tiên, đá Voi, đá Củ Lạc hình thành do sóng biển ăn mòn. Mỏm đá Đầu Nữ Hoàng – được đánh giá là khoảng 4.000 năm tuổi – là một trong những cảnh nổi tiếng nhất công viên địa chất Dã Liễu và được xem như biểu tượng của trấn Vạn Lịch.

Khu vực 3 hẹp hơn nhiều so với khu vực thứ 2. Một mặt thì khu vực này nằm kề với những vách đá dựng đứng, mặt kia sát cạnh những con sóng hung dữ. Đây là nơi các vách đá bị sóng biển bào mòn thành từng lớp nằm ở bờ bên kia bán đảo Dã Liễu. Bãi đá ở khu vực này có các hình dạng khá kỳ lạ như hòn Ngọc Trai (Pearl Rock) và hòn Hải Âu (Marine Bird Rock).

Và nếu thời tiết và thời gian cho phép, khu chợ “Món quà từ Dã Liễu – Gifts from Yehliu” ở ngay cạnh công viên sẽ làm choáng ngợp bạn bởi nguồn cung hải sản bất tận, hãy thưởng thướng 1 vài món ăn ở nhà hàng nơi đây để làm hoàn thiện hơn chuyến hành trình của mình. Công viên Dã Liễu tại Đài Loan đang là một điểm thu hút khách du lịch đến đây hàng năm. Hãy ghé qua nơi đây, cùng Viettourist trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời bạn nhé.

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo