93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

CHINESE GARDEN - DẤU ẤN VĂN HÓA TRUNG HOA GIỮA LÒNG SINGAPORE

  • 13/03/2019

Du lịch Singpore - Quốc Đảo Sư Tử - Một trong những quốc gia vượt trội với những kỉ lục thuộc top cao trên thế giới nói chung và khu vực Châu Á nói riêng: Thành phố xanh nhất Châu Á, Đài Phun nước lớn nhất thế giới, Quốc gia an toàn nhất thế giới, Marina Bay Sands - khu nghỉ dưỡng đắt đỏ nhất thế giới, Gardens by the bay - khu vườn độc đáo nhất thế giới, Đảo Sentosa - tổ hợp giải trí hấp dẫn nhất Châu Á Thái Bình Dương,... Bên cạnh những công trình kiến trúc hiện đại tiên tiến, Singapore vẫn còn những kiến trúc mang đậm dấu ấn văn hóa Trung Hoa. Chinese Garden là một ví dụ tiêu biểu. 

 

Chinese Garden là một vườn hoa được xây dựng mang kiến trúc của các vườn hoa Hoàng Gia với các đường nét cầu kỳ, tinh xảo và màu sắc tươi sáng, nổi bật. Các bạn đã bao giờ nghe thấy kiến trúc này khi du lịch Singapore chưa? Hãy cùng Viettourist tìm hiểu nguồn gốc và các cảnh đẹp của khu vườn này nhé!

 


Là một công trình được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Yuen-chen Yu đến từ Đài Loan, khu vườn dựa trên nghệ thuật làm vườn Trung Hoa. Chinese là công viên rộng lớn tọa lạc trên một hòn đảo của hồ Jurong. Nằm ngay gần cổng chính là cây cầu White Rainbow - cầu vòng trắng. Đúng như tên gọi của nó, thành cây cầu này sơn hoàn toàn bằng một màu trắng sang trọng, nó mô phỏng phong cách cây cầu 17-Arch trong cung điện mùa hè ở Bắc Kinh.

 

Đứng trên Cầu Vồng Trắng sẽ dễ dàng quan sát thấy chùa tháp đôi – Twin Pagodas tráng lệ được xây dựng nổi trên mặt hồ cách đó không xa.

 

Đi qua Cầu Vồng Trắng là đến một khu nhà với nhiều khung cửa tò vò, kiểu kiến trúc nổi tiếng và tiêu biểu của Trung Hoa. Ngay sau khu cửa chính của tòa nhà này là một ao cá nhỏ mang tên “Thiên đường của những chú cá”. Người ta cũng dành riêng một phần không gian để làm bảo tàng rùa sống. Tại đây còn có hai khoảng sân chung nằm giữa các gian nhà – kiểu sân phổ biến ở những ngôi nhà Trung Hoa truyền thống.

 


Đặc biệt nơi đây còn có Tea house – ngôi nhà để thưởng thức trà trong khuôn viên Chinese Garden. Là một kiến trúc thu nhỏ dưa theo phong cách của phòng trưng bày nghệ thuật xoắn ốc ở cung điện mùa Hè. Ngồi tại Tea house có thể ngắm nhìn Stone boat, cũng là một kiểu kiến trúc truyền thống đặc trưng của Trung Hoa nằm chếch trên mặt hồ phía đối diện. Còn gì tuyệt vời bằng vừa chiêm ngưỡng khung cảnh trữ tình sinh thơ này vừa nhấp một ngụm trà nhỉ.

 


Một cảnh điểm không thể bỏ qua nữa là Khu vườn Bonsai kiểu Tô Châu rộng đến 5.800m2 và là nhà ở của hơn 1000 loại cây Bonsai nhập khẩu từ Trung Quốc được các chuyên gia hàng đầu thế giới đến đây để chăm sóc và đánh giá vẻ đẹp nghệ thuật độc đáo này.

 


Do nằm trên hai hòn đảo thuộc hồ Jurong nên khuôn viên Chinese Garden có rất nhiều cầu: từ những chiếc cầu lớn cho đến những chiếc cầu be bé xinh xinh tô điểm cho khung cảnh thêm nên thơ. Chiếc cầu này nằm trong “Garden of Abundance” – khu vườn phồn thịnh. Nơi đây có trồng cây lựu một trăm năm tuổi và trưng bày tượng đá mười hai con giáp.

 


Ngọn tháp vươn lên phía sau những bóng cây xanh mướt mát là tháp Nhập vân. Tòa tháp này gồm bảy tầng và được thiết kế phỏng theo một ngôi chùa ở Nam Kinh.

 

Viettourist mong rằng chuyến du lịch Singapore tiếp theo của du khách sẽ không bỏ qua cơ hội ghé thăm khu vườn xinh đẹp này nhé!

Các điểm đến hấp dẫn trên đã đủ làm bạn “thèm” Singapore. Cùng Viettourist tham khảo các Tour du lịch Singapore hấp dẫn tại: https://viettourist.com/tours/du-lich-singapore-cid-17.html

☎️TỔNG ĐÀI TOÀN QUỐC : 19001868

☎️Hotline : 0909886688 - 0908886688

-----------------

☎️VP HỒ CHÍ MINH: 93 Lê Quốc Hưng, P.13, Quận 4.

☎️VP HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.

∎ Zalo: Du lịch Viettourist (https://www.zalo.me/2124985461462792488)

∎ Tik Tok: Viettourist.Channel (https://www.tiktok.com/@viettourist.channel )

#Viettourist #Dulichviettourist #singapore #dulichhe #chinesegarden #singaporechinese #tourdulichsingapore #toursinggiare #singaporetourgiare #toursing #vuontrunghoa #twinspagoda #dulichsingapore

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo