93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

BIỂU TƯỢNG TÂM LINH MỚI KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI GHÉ THĂM BANGKOK

  • 13/05/2022

Từ trước đến nay khi nhắc tới Thái Lan thì người ta lại không thể không nhớ đến tên gọi khác là “xứ Chùa Vàng”. Cũng không phải tự nhiên mà nó đước xưng tụng như vậy, Thái Lan sở hữu rất nhiều đền chùa nổi tiếng linh thiêng và tráng lệ. Trên thực tế, sau Ấn Độ, Thái Lan là một trong những cái nôi của nền Phật giáo Châu Á. Nếu đã từng đi qua những chùa Phật Vàng, chùa Phật ngọc và chùa Phật nằm – Tam đại quốc bảo Thái Lan, nhưng không ghé thăm nơi này sẽ là một thiếu sót lớn trong chuyến hành hương Thái Lan của bạn đấy. Cùng Viettourist xem nơi này là nơi nào nhé!

Wat Paknam Bhasicharoen – điểm giao thoa Phật giáo

 

Wat Paknam Bhasicharoen (tiếng Thái : วัด ปากน้ำ ภาษีเจริญ, RTGS :  Wat Paknam Phasi Charoen) là một Wat hoàng gia (chùa) nằm ở quận Phasi Charoen, Bangkok, trên sông Chao Phraya. Paknam đơn giản có nghĩa là 'khóa trong kênh', dùng để chỉ vị trí của ngôi đền. Nó là một phần của huynh đệ Maha Nikaya và là nguồn gốc của truyền thống Dhammakaya. Đây là một ngôi đền lớn và có sự hiện diện quốc tế và có lịch sử hoạt động lâu đời và tiếp xúc với Phật tử các nước.

 

Lịch sử

Wat Paknam được thành lập vào năm 1610, trong thời kỳ Ayutthaya, và nhận được sự ủng hộ của các vị vua Thái Lan cho đến cuối thế kỷ XIX. Đến đầu thế kỷ XX, ngôi chùa gần như bị bỏ hoang và xuống cấp. Ngôi chùa đã trải qua một cuộc phục hưng lớn vào nửa đầu thế kỷ XX. Wat Paknam được biết đến với hoạt động từ thiện và một dự án toàn quốc nhằm tuyên truyền năm giới trong xã hội Thái Lan. Ngôi chùa này rất phổ biến đối với các mae chi (nữ tu sĩ). Một trong những mae chi của nó , Mae chi Chandra Khonnokyoong, đã tiếp tục thành lập một ngôi chùa khác mà sau này được biết đến rộng rãi: Wat Phra Dhammakaya.

 

Kiến trúc

Chùa có kiến trúc gỗ khá đặc sắc nhất là chánh điện. Ngay tại chánh điện, chùa phối thờ Phật cùng với những tổ sư kiến tạo nên ngôi chùa. Đặc biệt bức tượng vị tổ sư được dát hoàn toàn bằng vàng lá mà Phật tử cúng bái. Hầu như trong khắp ngôi chùa đều có hình ảnh và tượng của vị tổ sư này.

 

Bảo tháp khổng lồ Maharatchamongkhon

Vào năm 2012, Somdet Chuang đã hoàn thành việc xây dựng một bảo tháp khổng lồ tại chùa, được đặt tên là "Maharatchamongkhon". Toà bảo tháp nhanh chóng làm cho ngôi chùa trở thành một điểm thu hút đông đảo khách du lịch quốc tế.

 

Đại Phật giữa lòng Bangkok

Tượng đại phật có tên là Dhammakaya Thep Mongkol Buddha, được làm bằng đồng, có chiều cao 69m và bề ngang 40m. Đây là một pho tượng Phật theo dáng tĩnh tọa, một hình ảnh phổ biến tại Thái Lan.

 

Tượng đại phật có tên là Dhammakaya Thep Mongkol Buddha, được làm bằng đồng, có chiều cao 69m và bề ngang 40m. Đây là một pho tượng Phật theo dáng tĩnh tọa, một hình ảnh phổ biến tại Thái Lan.

 

Tham quan bằng du thuyền trên sông Chao Phraya

 

Nếu đã chán du lịch bằng xe và đi bộ, thì giờ mình xuống đi đường thuỷ là một lựa chọn khá thú vị đấy. Sông Chao Phraya chảy len lỏi vào vô số địa điểm nổi tiếng trong thành phố Bnagkok. Nếu chỉ đi du thuyền trên sông Chao Phraya, bạn cũng đã có thể du ngoạn được kha khá địa điểm như đền “bình minh” Wat Arun,… Hay thậm chí cả Wat Paknam Bhasicharoen. Khung cảnh của Đại Phật Vàng cùng bảo tháp trắng chiêm ngưỡng từ sông cũng có nhiều nét khác biệt so với chiêm ngưỡng ngay tại chùa.

 

Mỗi khoảnh khắc trong ngày đều cực kỳ phù hợp để chiêm ngưỡng những công trình linh thiêng này

 

Sao bạn không cùng với Viettourist đi Thái Lan ngay để thể nghiệm địa điểm hành hương siêu “hot” trong mùa hè này nhỉ. Chắc chắn sẽ lưu lại những ký ức khó quên cho bạn và gia đình đấy.

Thông tin chi tiết về Tour du lịch Thái Lan tại đây: https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-thai-lan-mua-he-cung-viettourist-cid-945.html

☎️ TỔNG ĐÀI TOÀN QUỐC : 19001868

☎️ Hotline : 0909886688 – 0908886688

---------------------------------------------------------

☑ VP HỒ CHÍ MINH: 93 Lê Quốc Hưng, Quận 4, TPHCM

☑ VP HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội

Zalo: Du lịch Viettourist (https://www.zalo.me/2124985461462792488. )

Tik Tok: Viettourist.Channel (https://www.tiktok.com/@viettourist.channel )

#Viettourist #Dulichviettourist #tourcaocấp #tourgiárẻ #bangkok #WatPaknamBhasicharoen #Maharatchamongkhon #DhammakayaThepMongkolBuddha #Buddha #Dhammakaya #ChaoPhraya #duthuyen #binhminh #hoanghon #watarun #chua #hot #summer #he

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo