93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

BẢN TÌNH CA MÙA ĐÔNG

  • 10/12/2020

Sapa đẹp hút hồn với nét đẹp núi rừng thiên nhiên, với những mùa hoa đào, hoa mận, những cánh đồng hoa tam giác mạch thấm đậm sắc màu cho núi rừng. Rồi khi đông đến Sapa lại càng đẹp hơn khi ngập tràn trong sắc trắng của hoa tuyết mùa đông, thành phố chuyển mình vào mùa đẹp nhất trong năm khi hoa mai, hoa mận chớm nở và tuyết bắt đầu rơi. Để ngắm nhìn được cảnh núi rừng khoác lên mình màu áo hoa tuyết, bạn sẽ phải trải qua những thời khắc nhiệt độ thị trấn xuống thấp và lạnh vì vậy nếu đi ngắm hoa tuyết Sapa bạn nên chuẩn bị cho mình những chiếc áo ấm để giữ ấm cho cơ thể và có những bức ảnh thật đẹp.

 

THỜI ĐIỂM TUYẾT RƠI

Ở Việt Nam là nước khí hậu nhiệt đới gió mùa, vì vậy hiện tượng tuyết rơi rất hiếm. Sapa là vùng núi cao, nhiệt độ vào cuối đông sẽ xuống thấp vì vậy hi hữu mới có tuyết rơi tại nơi này. Khi trời quang mây, không có mưa và sương mù, rất lạnh, nhiệt độ -1 độ C thì Sapa sẽ có mưa tuyết. Những bông tuyết nhỏ, rơi nhẹ nhàng và gặp không khí lạnh sẽ đông lại tạo thành những mảng trắng bao phủ lên muôn vạn vật tại thị trấn sương mờ này.

 

HÀNH TRÌNH DI CHUYỂN ĐẾN THÀNH PHỐ TUYẾT RƠI

Để đến được với Sapa bạn có nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển như xe máy, xe khách, tàu hỏa… và sẽ mất 5-8 tiếng tùy theo loại phương tiện, thời tiết và tốc độ di chuyển. Vì đường lên Sapa sẽ có những đoạn đường đèo, vì vậy lựa chọn an toàn cho những bạn không quen đường là xe khách và tàu hỏa, bạn vừa có thể ngắm cảnh dọc đường đi qua khung cửa kính oto.

 

 

Nếu bạn muốn tự do dừng tại những điểm đường lên có khung cảnh đẹp thì việc lựa chọn xe máy là phù hợp nhất. Nhưng đi vào mùa tuyết rơi đường sẽ rất trơn và sương mù rất khó quan sát, bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn phương tiện di chuyển.

THIÊN ĐƯỜNG NGẮM TUYẾT CỰC CHILL TẠI SAPA

Đèo Ô Quy Hồ: Là một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam mang trong mình nét đẹp hoang sơ với cảnh sắc thiên nhiên hung vĩ. Đây là một điểm săn tuyết cực kì tuyệt vời cho mọi du khách mà khó có thể bỏ qua, đứng trên đỉnh đèo bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh những ngọn núi “bạc trắng đầu” bởi tuyết phủ mờ ảo như trong giới tiên cảnh cùng những ngôi nhà thấp thoáng phía xa xa.

 

 

Núi Hàm Rồng: Nằm ngay tại thị trấn Sapa, núi Hàm Rồng là một địa điểm để ngắm toàn thành phố cực đẹp. Đứng ở đỉnh núi, bạn không chỉ ngắm nhìn được toàn thành phố chìm trong màu trắng tuyết phủ mà còn nhìn ngắm được đỉnh Fansipan cũng chìm trong màu trắng của tuyết. Đến với núi Hàm Rồng bạn như lạc vào cảnh sắc trời Âu khi những rừng thông trắng xóa bởi tuyết tuyệt đẹp.

 

 

Đỉnh Fansipan: Nóc nhà Đông Dương sẽ rất lạnh vào mùa tuyết rơi, tuy nhiên đây là một con ác chủ bài đắt giá trong việc lựa chọn địa điểm ngắm tuyết tại Sapa. Ngồi cáp treo ngắm tuyết rơi, ngắm những bản làng chìm trong mưa tuyết cứ ngỡ như bức tranh trong một câu chuyện ở Châu Âu vậy! Mọi cảnh vật ở đỉnh Fansipan được bao trùm bởi một màu trắng của hoa tuyết, cảm giác bồng bềnh, huyền ảo như lạc vào tiên cảnh.

 

 

 

Thị trấn Sapa: Đến Sapa chắc chắn bạn sẽ phải dừng chân tại trung tâm thị trấn, ghé ngang qua nhà thờ đá, khi tuyết phủ lên mái của nhà thờ một màu trắng lại càng tôn lên vẻ đẹp cổ kính hơn. Thấp thoáng những ngôi nhà mái ngói cổ bên những hàng thông trông vừa cổ kính lại vừa giống như khung cảnh Châu Âu trong một bức tranh nào đó.

 

NHỮNG LƯU Ý CẦN THIẾT KHI ĐẾN VỚI THỊ TRẤN TUYẾT RƠI

Để có những ngày ngắm tuyết rơi tuyệt vời và hoàn hảo nhất, bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi đến.

Những địa điểm ngắm tuyết cực đẹp sẽ là những đỉnh núi cao và rất lạnh, vì vậy bạn cần trạng bị những trang phục phù hợp, giữ ấm, có độ bám để chống trơn trượt.

Thời điểm đẹp nhất để ngắm được những bông tuyết trọn vẹn chưa bị tan là sáng sớm, mặc dù vậy những thời điểm này rất ẩm ướt bạn cần chuẩn bị những bao-túi để giữ an toàn cho thiết bị điện tử của mình.

Hơn nữa nếu bạn là người từ miền Nam ra, chưa quen với không khí kajnh rất dễ bị sốc nhiệt, cần giữ ấm cơ thể, bổ sung đủ lượng nước, mang theo các loại thuốc cơ bản khi cần, với các bạn dễ bị khô môi, nứt da cần mang theo các loại mỹ phẩm dưỡng phù hợp.

Nếu di chuyển bằng phương tiện xe máy, phải hạn chế di nhanh, kiểm tra kĩ lốp và phanh xe, các thiết bị bảo hộ an toàn.

Hãy dành tặng cho bản thân một kì nghỉ dưỡng Châu Âu tạ Việt Nam với những tải nghiệm cực kì thú vị và để lại cho tuổi thanh xuân những dấu ấn tuyệt vời nhất!! 

---------------------------------

Link tham khảo tour: https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-tet-nguyen-dan-sapa-vip-tour-fansipan-ha-noi-3n2d-pid-2537.html

Tết nguyên đán: https://viettourist.com/tours/tet-nguyen-dan-cid-259.html

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

HỒ CHÍ MINH: 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4

ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu

HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.

Viettourist.com

Tổng đài 19001868 - 0909886688

Khiếu nại : 0908886688

#Viettourist #Dulichviettourist #dulichtrongnuoc #Sapa #ngamtuyet #Fansipan #Oquyho #Nhathoda

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo