93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

BẠN ĐÃ THỬ TRẢI NGHIỆM HƠN 24H ĐỒNG HỒ Ở KOH RONG SAMLOEM?

  • 09/07/2022

Tại sao nên đi du lịch ở Koh Rong Samloem?

Không thể bỏ lỡ thiên đường hạ giới này vì đảo Koh Rong Samloem nổi tiếng với những bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á, có nhiều hoạt động vui chơi giải trí, được ngắm lân tinh phát sáng, không quá xa TP Hồ Chí Minh và chi phí khá rẻ, nhiều resort cũng như bungalow đẹp và tiện nghi. Và hơn hết là luôn có Dulichcampuchia.com đồng hành cùng các bạn.

 

Đến đảo Koh Rong thì làm gì?

Đảo Koh Rong Samloem là một hòn đảo nhỏ, không có dân cư và còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ vốn có. Nơi đây chỉ có các resort do người nước ngoài xây dựng để làm du lịch với mong muốn chào đón tất cả những ai đang tìm kiếm sự bình yên ở một thiên đường biển đảo tuyệt đẹp. Trốn vài ngày khỏi thành phố bụi bặm, ồn ào, để tuyệt đối hòa mình vào thiên nhiên. Cùng Dulichcampuchia điểm danh các hoạt động siêu siêu hấp dẫn tại đây nào!

1. Tham quan các đảo

Vì Koh Rong hoàn toàn không phải là một hòn đảo nhỏ, khách du lịch thường được khuyến khích đăng ký tour để tham quan một lúc nhiều bãi biển khác nhau trên đảo. Một tour ngắn ngày lênh đênh quanh đảo sẽ đưa bạn đến hết cảnh đẹp này đến cảnh đẹp khác, chắc chắn sẽ khiến bạn ngất ngây bởi vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây. Tour tham quan các đảo hầu như đều đi trong ngày đến các hòn đảo, bãi biển hoặc resort đẹp ít người biết đến hay các làng chài nhỏ bình yên. Một đoàn khoảng $100 (~232,000 VND) cho 10 người cùng tham quan và nên khởi hành sớm để có thể thăm thú được nhiều cảnh đẹp hơn.

 

2. Lặn biển ngắm san hô

Koh Rong là mái nhà của nhiều loài sinh vật biển độc đáo. Vì thế mà bạn không thể bỏ qua hoạt động lặn ngắm đại dương với kính và ống thở (snorkelling) hoặc lặn với bình dưỡng khí (scuba diving), ngắm hoàng hôn và xem sinh vật phù du phát sáng khi trời tối dần.

 

3. Xem các sinh vật phù du phát sáng trong đêm

Mặc dù sinh vật phù du có rất nhiều ở các vùng biển nhưng không phải lúc nào bạn cũng nhìn thấy chúng phát sáng trong đêm. Đây là hoạt động mà hầu hết khách du lịch đến tham quan đều muốn trải nghiệm. Ở những vùng biển vắng lặng còn ít bị ô nhiễm ánh sáng như Koh Rong Samloem sẽ dễ dàng nhìn thấy lân tinh vào ban đêm. Thực ra, chúng là những vi sinh vật biển có khả năng phát quang, tạo nên một khung cảnh vi diệu dưới làn nước biển khi trời tối. Bạn chắc chắn không muốn bỏ lỡ cơ hội nhìn thấy “bầu trời sao” dưới biển đâu, đúng không?

 

4. Ngắm hoàng hôn và bình minh

Hoàng hôn được ngắm đẹp nhất từ phía Tây hoặc phía Bắc của đảo Koh Rong Samloem. Gợi ý một số điểm ngắm hoàng hôn vô cùng tráng lệ gồm: Sok San Beach Resort, The Royal Sands, Lonely Beach, vịnh M’Pay, Lazy Beach hoặc Sunset Beach trên đảo Koh Rong Samloem.

 

5. Trekking, leo Viewpoint ngắm cảnh Koh Rong Samloem từ trên cao.

Để nhìn “từ đầu đến chân” Koh Rong Samloem, nhiều du khách đã chọn cách đi bộ đường dài (trekking) băng rừng leo ngọn hải đăng để thu vào tầm mắt toàn cảnh hòn đảo. Hoạt động này sẽ rất phù hợp với những ai năng động, ưa khám phá và không ngại khó. Chỉ cần bạn bỏ ra ít thời gian và công sức, “thành quả” sau cuộc băng rừng lội suối sẽ cực kỳ xứng đáng.

 

Koh Rong Sanloem có nhiều lựa chọn về trekking, đẹp nhất trong số đó là con đường dẫn từ Vịnh Saracen đến ngọn hải đăng. Sau khi đến được nơi đây, bạn có thể tận hưởng phong cảnh tuyệt đẹp với tầm nhìn bao quát cả cánh rừng và vịnh biển.

6. Lướt sóng Jet Skiing

Dành cho những ai yêu các môn thể thao tốc độ dưới nước, Jet Skiing không thể bỏ qua được. Bạn có thể tìm thấy dịch vụ này tại KM Watersports (nằm trong Monkey Island Resort) hoặc tại Golden Bungalows. Giá thuê khoảng $150 (348,000 VND) cho 1 giờ vui chơi và giá này có thể thay đổi theo từng thời điểm du lịch.

 

7. Chèo thuyền kayak

Với những ngày nắng dịu nhẹ, đẹp trời và biển lặng sóng thì chèo thuyền Kayak là tuyệt cú mèo. Chi phí thuê thuyền kayak là $5 (~ 116,000 VND)/ giờ hoặc $12 (278,000 VND)/ giờ cho một ngày vui chơi.

 

8. Chèo thuyền Paddle Boarding

Tại Koh Touch, bạn có thể thuê dịch vụ chèo thuyền với ván và mái chèo tại Rong Wind. Hãy chọn một ngày lặng sóng để tận hưởng chuyến tham quan của mình.

 

9. Zipline trong rừng

High Point Zip Line and Rope Park, một khu vui chơi dành cho những ai đam mê mạo hiểm và vận động với những chiếc dây và cánh rừng. Những sợi dây được bố trí theo nhiều hình dạng và những thử thách khác nhau để bạn tha hồ mà chinh phục các giới hạn bản thân.

 

10. Nhảy phao nước (Blob Jump)

Blob Jump, môn thể thao nhảy phao nước bạn có thể tìm thấy tại Tree House Bungalows. Với một chiếc phao như quả bóng khổng lồ, bạn thỏa sức bay nhảy, nhào lộn trên không trung rồi thả mình xuống một cách êm ái.

 

11. Thư giãn trên bãi biển

Cách đơn giản nhất để tận hưởng những giờ phút quý giá khi du lịch đến hòn đảo này là… không làm gì cả! Thay vì bận rộn đi thăm thú cảnh quan ở những vùng đất tràn ngập các điểm đến du lịch, bạn hãy tận hưởng việc sống chậm, thư giãn và thu vào tầm mắt khung cảnh hoang sơ của những bãi biển tuyệt đẹp, check in khoe khoang với đám bạn các cảnh đẹp thôi nè.

 

Trên đảo Koh Rong Samloem, đừng quên một số địa điểm du lịch nổi tiếng sau như vịnh Saracen, vịnh M’Pai hoặc trốn biệt tăm tại Lazy Beach hoặc Sunset Beach. Ngoài ra, trên đảo Koh Rong Samloem còn có những ngôi làng bình yên đến lạ như làng ở vịnh M’Pai (ở phía Bắc) và làng Koh Rong Sanloem Phumi Kang Khnong (ở phía Nam). Đây đều là những làng chài nhỏ. Người dân sinh sống 70% dựa vào nghề đánh bắt cá và 30% là canh tác, trồng trọt theo quy mô nhỏ. Thời điểm tuyệt vời nhất trong năm để đến Koh Rong Samloem là khoảng đầu tháng 5 đến giữa tháng 11, khi ấy thời tiết ấm áp, trời ít mây và độ ẩm thấp, tha hồ vùng vẫy, bơi lội giữa làn nước biển mùa hè.

 

Cách đi đến hai hòn đảo này

Đi đường bộ

Đi bằng xe khách là cách tiết kiệm nhất để đi từ TP. Hồ Chí Minh đến Koh Rong và Koh Rong Samloem.

Bước 1: Bắt xe khách từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Tiên

Bước 2: Từ Hà Tiên đi xe minibus đến Sihanoukville

Từ cửa khẩu ở Hà Tiên, bạn sẽ tiếp tục bắt xe hoặc thuê xe có tài xế (nếu đi đông) để đến thành phố biển Sihanoukville của Campuchia, với thời xe gian xe chạy 4 - 5 tiếng tùy vào tình hình giao thông. Giá vé xe khách chuyến Hà Tiên - Sihanoukville thường chênh lệch, nhìn chung là khoảng 14$/lượt/người.

Lưu ý: Cửa khẩu Hà Tiên - Campuchia làm việc từ 6:00 - 17:45, vì vậy bạn nên đặt vé xe đi về sao cho giờ đến cửa khẩu trước giờ làm việc hoặc đóng cửa 1 - 2 tiếng, và đến nơi thì tiến lại làm thủ tục nhanh nhất có thể đển tránh việc chậm trễ, dẫn đến bị giữ hộ chiếu hoặc trễ các chuyến tàu sau. Việc làm thủ tục này sẽ tốn phí 30.000 - 50.000Đ/người.

Bước 3: Từ bến tàu ở Sihanoukville (bến tàu Serendipity) đi tàu đến đảo Koh Rong Samloem.

Đi máy bay và đường biển

Tại Koh Rong và Koh Rong Samloem không có sân bay. Bạn có thể đặt vé máy bay từ TP. Hồ Chí Minh đến Sihanoukville, rồi từ đây bắt xe và tàu đi đến các đảo như cách ở trên. Đây là cách nhanh nhất nhưng cũng đắt hơn nhiều so với xe khách.

 

-----------------

Chùm tour Campuchia đã sẵn sàng chờ bạn: https://www.viettourist.com/tours/du-lich-campuchia-cid-26.html

 

TỔNG ĐÀI TOÀN QUỐC : 19001868

Hotline : 0909886688 – 0908886688

---------------------------------------------------------

 93 Lê Quốc Hưng, Quận 4, TPHCM

18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.

#viettourist #dulichviettourist #Phnompenh #Angkor #Siemriep #Battambang #Pursat #Oudong - #Kohrong #KohrongSaloem #Shihanouk #kép #Đảo_Kohrong #Bokor #KépBeach #XàXía #MộcBài #XaMát #TịnhBiên #SihanoukVille #Kampot #Mondulkiri #Ratanakiri #StungTreng #Kratie #MÊKÔNG #preahvihear

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo