93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

AYUTTHAYA – CỐ ĐÔ CỔ KÍNH NHẤT BỊ LÃNG QUÊN

  • 12/05/2022

Du lịch Thái Lan thường được biết đến với một Bangkok nhộn nhịp và đầy màu sắc,  một Pattaya nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp thì Ayutthaya lại mang cho mình một nét đẹp trầm mặc, nhẹ nhàng và hoài cổ. Bạn đã khám phá hết những điều thú vị tại nơi đây chưa? Cùng tìm hiểu nhé!

 

Chỉ cách thủ đô Bangkok khoảng 85km, Ayutthaya từng là cố đô của Thái Lan trong những năm 1351 – 1767. Vào thời kì hưng thịnh, nơi đây diễn ra nhiều hoạt động giao thương buôn bán tấp nập từ các nước Trung Hoa, Ấn Độ, BaTư, Bồ Đào Nha… Đến nay, trải qua nhiều biến cố lịch sử, song Ayutthaya vẫn là nơi lưu giữ những dấu ấn vàng son của quá khứ với sự giao thoa văn hóa, ẩm thực, kiến trúc Á - Âu rất độc đáo, đa dạng luôn thu hút du khách đến tìm hiểu và khám phá.

 

1. Ayutthaya ở đâu?

Ayutthaya (tên đầy đủ là Phra Nakhon Si Ayutthaya) – Cách thủ đô Bangkok khoảng 85km về phía Bắc , đây được xem là cố đô của đất nước Thái Lan trong 400 năm (từ thế kỷ 14 đến thế kỷ thứ 18). Nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể thế giới vào năm 1991. Mặc dù từng là “thủ đô”, thế nhưng Ayutthaya lại mang một nét đẹp yên bình, trầm mặc như một vùng quê ngoại ô. Với diện tích khá nhỏ, du khách chỉ mất khoảng nửa ngày để tham quan trọn vẹn mọi ngõ ngách của Ayutthaya.

 

2. Những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Ayutthaya

Wat Ratchaburana

Ngôi đền là tàn tích được bảo tồn tốt nhất trong Công viên lịch sử Ayutthaya . Với quy mô khá nhỏ, Wat Ratchaburana được thiết kế mô phỏng đặc trưng theo hình ngọn núi Meru ở Ấn Độ. Đặc biệt hơn, bên trong tháp có một đường hầm dẫn tới kho báu vàng bạc dưới lòng đất. Thế nhưng, nó đã bị người Myanmar “trộm” đi gần hết trong thời chiến tranh.

 

Wat Phra Si Sanphet

Nơi lưu giữ những ngọn tháp chôn cất hoàng gia lớn nhất, được xây dựng vào thế kỷ 14. Điểm độc đáo nằm ở quần thể ba chedis (tòa bảo tháp) khổng lồ liên tiếp. Đây cũng chính là biểu tượng đặc trưng mà bạn sẽ thấy ở mọi nơi tại Ayutthaya. Tòa bảo tháp sẽ là background tuyệt vời cho những bức ảnh “cực chất” của bạn đấy!

 

Wat Chaiwatthanaram

Ngôi đền được xây dựng theo phong cách Khmer truyền thống, có nét tương đồng với đền Ankor Wat nổi tiếng ở Campuchia. Có rất góc chụp ảnh cực đẹp tha hồ cho bạn “sống ảo”. Vì thế nó đặc biệt thu hút du khách đến tham quan. Wat Chaiwatthanaram bao gồm một bản tháp ở trung tâm và bao quanh bởi các ngôi chùa nhỏ. Vào lúc hoàng hôn, ngắm cảnh thành phố trên đỉnh tháp là trải nghiệm khó quên trong đời.

 

3. Ăn gì tại thiên đường ẩm thực của Ayutthaya

Tôm sông khổng lồ Ayutthaya

Đây chắc chắn là món ăn tuyệt vời nhất trong hành trình khám phá Ayutthaya của bạn! Tôm sông tươi có size cực “khủng”, ăn kèm với nước chấm đậm đà tạo nên hương vị ẩm thực tuyệt vời. Mặc dù có giá khá chát nhưng rất đáng đồng tiền.

 

Mì Thuyền

Mì Thuyền là đặc sản tại cố đô Thái Lan này. Những bát mì truyền thống được nấu và bày bán trên những chiếc thuyền nên rất thú vị. Không những thế, bạn còn có thể tự tay chọn thành phần, topping để cho vào bát và tạo nên hương vị cho riêng mình.

 

Roti Sai Mai

Thiên đường dành cho các tín đồ đam mê món ngọt đây rồi! Roti Sai Mai là món ăn mà bạn nhất định phải thử khi du lịch Thái Lan. Nó được làm bằng kẹo bông với nhiều màu sắc khác nhau và được bọc trong bánh crepe vị mặt. Bạn cũng có cơ hội tự tay làm một chiếc bánh cho riêng mình ngay tại quầy bán.

 

Tom Yum

Một trong những món ăn điển hình nhất ở thiên đường ẩm thực Thái Lan. Vị chua chua cay cay kết hợp với thịt cua, tôm đậm đà chắc chắn sẽ thu hút bạn từ miếng đầu tiên.

 

4. Các hoạt động thú vị tại Ayutthaya

Du thuyền quanh đảo

 

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những chiếc thuyền đuôi dài tại bến cảng phía đông bắc của đảo, gần chợ Hua Ro. Hãy thử một lần ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh cổ kính, trầm mặc của cố đô trên chiếc thuyền trôi sông nhé! Đặc biệt là vào buổi tối, các ngôi đền chùa được chiếu sáng trông rất lộng lẫy.

Cưỡi voi

 

Đã du lịch Thái Lan thì sao có thể bỏ qua cơ hội cưỡi voi được! Tại trại voi Ayutthaya, bạn sẽ được trải nghiệm cưỡi voi và dạo xung quanh vài di tích cổ. Nghe thú vị quá nhỉ?

Tham quan chợ nổi

 

Chợ nổi là một nét văn hóa địa phương độc đáo ở Thái Lan. Bạn sẽ được dịp tham quan và mua sắm quần áo, đồ lưu niệm nhỏ xinh ở đây. Không những thế, chợ nổi còn là nơi “quy tụ” của rất nhiều món ăn hấp dẫn đấy nhé!

--> Lên kế hoạch cùng Viettourist ngay nào . Xem chi tiết tại đây nhé: https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-thai-lan-mua-he-cung-viettourist-cid-945.html

-----------------

☎️ TỔNG ĐÀI TOÀN QUỐC : 19001868

☎️ Hotline : 0909886688 - 0908886688

-----------------

∎ HỒ CHÍ MINH: 93 Lê Quốc Hưng, P.13, Quận 4.

∎ VP HÀ NỘI: 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.

∎ Zalo: Du lịch Viettourist (zalo.me/2124985461462792488)

∎ Tik Tok: Viettourist.Channel (https://www.tiktok.com/@viettourist.channel)

#Viettourist #Dulichviettourist #tourcaocấp #tourgiárẻ #dulichthailan #tournuocngoai #ayutthaya #tomyum #codothai #mithuyen # chonoithailan #cuoivoi #PhraMahathat # Ratchaburana #PhraSiSanphet #LokayaSuttha #Tomsong #RotiSaiMai

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo