93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

8 MÓN ĂN SÁNG TRUYỀN THỐNG ĐƠN GIẢN MÀ NGON HẾT Ý TẠI TRUNG QUỐC

  • 22/12/2018

Bánh bao, dim sum, cháo hay sữa đậu nành ăn kèm quẩy... luôn là những món ăn sáng phổ biến và vô cùng được ưa thích trong thế giới ẩm thực siêu đa dạng của Trung Quốc.

1. Dim Sum


Dim Sum là một loại hình ẩm thực Trung Hoa bao gồm rất nhiều món ăn nhẹ hợp lại và thường phục vụ cho bữa ăn sáng. Đây là những món ăn truyền thống lâu đời của người Trung Quốc được chế biến chủ yếu từ nguyên liệu bột gạo, bột mì... và các loại nhân thịt, nhân hải sản được hấp bằng những rổ tre. 

Thực khách có thể thưởng thức những món Dim Sum ở bất cứ khu Hoa Kiều nào trên khắp thế giới. Một trong những món Dim Sum phổ biến nhất là há cảo với lớp vỏ mong và các loại nhân thịt, rau, tôm, đậu hũ cực đa dạng, hấp dẫn. Ngoài ra còn có những món Dim Sum phổ biến khác như bánh bao, thịt viên, chân gà, bánh ngọt.

2. Bánh bao hấp


Bánh bao hấp với người Trung Quốc mà nói đã trở thành món ăn phổ biến, không thể thiếu. Họ có thể ăn chúng vào bất cứ bữa ăn nào trong ngày, nhưng thưởng thức bánh bao hấp đúng điệu nhất phải vào bữa sáng. Người ta có thể làm bánh bao với nhân thịt lợn, với các thứ rau như cà tím, rau chân vịt, với trứng hoặc đậu. Tất cả đều rất hấp dẫn. Đặc biệt, người làm bánh bao ở Trung Quốc còn làm thành bánh bao ngọt hay mặn để chiều lòng người ăn.

3. Cháo


Cháo là món ăn sáng vô cùng phổ biến trên khắp lãnh thổ Trung Quốc. Chỉ là gạo được ninh nhừ trong nước nhưng cháo với hầu hết người Trung Quốc lại chứa đầy hương vị và đậm chất truyền thống. Để làm cho món ăn trở nên phong phú hơn, phù hợp với khẩu vị của từng người, đầu bếp sẽ cho vào tô cháo những gia vị, những nguyên liệu khác nhau như rau cải chua, đậu hũ lên men, đậu phông, ngô, đậu xanh, trứng hay thịt. Đôi khi người ta nấu cháo với những loại gạo khác nhau để làm tăng hương vị, màu sắc.

4. Mì


Nhiều người Trung Quốc lại thích thưởng thức một tô mì thơm phức trong bữa điểm tâm của mình, nhất là ở những vùng phía Bắc. Ở Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, gần như tất cả mọi người đều bắt đầu ngày mới bằng một tô mì. Rất đơn giản và nhanh chóng, người đầu bếp sẽ luộc mì lên, chan đầy vào đó một thứ nước dùng có màu sắc khá bắt mắt, thêm một chút gia vị cay, một bát mì đã hoàn thành.

Còn ở những tỉnh miền Nam, người ta chuộng món mì gạo, ăn kèm với một đặc sản ở vùng này, đó là khoai lang hấp. Ở Trung Quốc có món mì gạo Quế Lâm trứ danh, vừa rẻ lại rất hấp dẫn, làm say đắm lòng người. Người ta không chỉ ăn nó vào buổi sáng mà hầu như là tất cả các thời điểm trong ngày. 

 

5. Bánh Zongzi 

Bánh Zongzi hay còn gọi là bánh nếp gạo không chỉ là một món bánh truyền thống được phục vụ phổ biến trong các lễ hội ở Trung Quốc, nhiều nhất là trong lễ hội, mà còn là món ăn sáng rất được ưa chuộng ở Trung Quốc. Bạn có thể dễ dàng mua được món bánh này ở các quầy hàng trên đường phố Trung Quốc với nhiều loại nhân khác nhau như đậu đỏ, lòng đỏ trứng, thịt lợn, hạt sen, hay thậm chí là hạt dẻ. 

6. Vằn thắn


Vằn thắn, hay còn có tên gọi khác là Hoành thánh, là một món điểm tâm phổ biến khác tại Trung Quốc. Món này được làm từ bột lọc bọc bên trong những thức nhân khác nhau như thịt lợn, tôm, cá hay rau. Vằn thắn có thể được nấu chín trong một nồi nước dùng thơm phức, hấp trong một chiếc nồi hấp bằng tre hay đem chiên giòn lên. Dù chế biến theo cách nào thì món ăn này đều làm say mê lòng người.

Thực ra, ở mỗi vùng khác nhau, người ta lại biến tấu món ăn này cho phù hợp với văn hóa địa phương. Chẳng hạn như ở Quảng Đông, vằn thắn chủ yếu có nhân là tôm và thịt lợn băm nhỏ, được ăn kèm với một ít mì, vì vậy món này người ta gọi với cái tên “mì hoành thánh”. Ở Tứ Xuyên, hình như người dân thích ăn cay, vì món vắn thắn ở đây được thêm một gia vị rất riêng là dầu ớt đỏ. Còn tại Thượng Hải hay Tô Châu, vằn thắn lại được ăn kèm với súp gà hay súp xương lợn có vị ngọt thanh, thêm một quả trứng luộc hoặc hấp nữa thì coi như hết ý.

 

7. Tào phớ


Tào phớ là một món ăn truyền thống và phổ biến trong nền ẩm thực Trung Hoa. Tào phớ được làm từ nguyên liệu chính là dậu hũ non, rất thơm và mềm. Tuy nhiên ở mỗi vùng khác nhau, tào phớ lại được biến tấu theo những cách rất riêng. Ở miền Bắc, người ta thích ăn tào phớ với nước tương hoặc muối. Nhưng những người ở miền Nam lại thích món tào phớ có vị ngọt, ăn kèm với một chút siro, một chút đường nâu và vài lát gừng. Người Trung Quốc thường ăn món tào phớ cùng với vài miếng youtiao (hay còn gọi là quẩy) và trứng trong bữa sáng để chuẩn bị cho một ngày mới bận rộn.

8. Sữa đậu nành - quẩy

Có thể dễ dàng gọi cho mình một cốc sữa đậu nành vào bữa sáng ở bất cứ quán ăn nào ở Trung Quốc. Thức uống này mà ăn kèm với một ít quẩy là tuyệt vời nhất.

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch trung quốc của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868 HOẶC 0909886688 - Liên hệ khẩn: 0908886688

1. Du Lịch Thành Đô | Hải Loa Câu | Lạc Sơn | Nga Mi Sơn

2. Du Lịch Trương Gia Giới | Phượng Hoàng Cổ Trấn

3. Du Lịch Thành Đô | Cổ Trấn Diexi | Miaoxiang | Songzhou

4. Du Lịch Bắc Kinh | Vạn Lý Trường Thành

 

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo