93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

10 MÓN NGON “ĂN LÀ MÊ” KHI ĐI DU LỊCH HUẾ

  • 17/05/2021

Bên cạnh các điểm du lịch nổi tiếng như lăng tẩm, chùa chiền, công trình kiến trúc cổ kính,… thành phố Huế còn sở hữu một nền ẩm thực phong phú, đa dạng làm bất cứ ai cũng phải xiêu lòng. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch Huế và đang băn khoăn không biết ăn gì trong vô vàn món ngon tại đây thì hãy cùng Viettourist khám phá top 10 món ngon “ăn là mê” tại Huế dưới đây.

 

Các tour du lịch đến Huế của Viettourist: https://viettourist.com/tours/hue-cid-783.html

Tham khảo tour Hè của Viettourist : https://viettourist.com/tours/tour-du-lich-mua-he-trong-nuoc-cid-281.html

1. Cơm hến

 

Đến với Huế mà chưa ăn thử cơm hến thì quả là đáng tiếc. Đây là một món ăn vô cùng phổ biến, có mặt trên khắp phố xá và mang hương vị đậm đà của người dân xứ Huế. Nguyên liệu và cách chế biến vô cùng đơn giản chỉ gồm cơm trắng nấu chín để nguội sau đó ăn cùng với thịt hến, tóp mỡ, mắm ruốc, rau thơm, giá đỗ, hoa chuối, lạc rang…

 

Điểm đặc biệt của cơm hến xứ Huế là thịt hến ở đây rất ngọt và thơm hơn sơ với các vùng biển khác.

2. Bún bò Huế

Và chắc chắn không thể thiếu món bún bò Huế trong danh sách, bởi đây là món ăn không chỉ nổi tiếng ở Huế mà còn nổi tiếng ở cả Việt Nam.

 

Ở Huế, một bát bún bò Huế chắc chắn sẽ không thể thiếu được một khoanh giò heo cùng thịt bắp bò; nước dùng phải thật trong và ngọt thanh nhẹ. Đặc biệt, bún sẽ được ăn kèm với các loại gia vị như mắm ruốc, tỏi, ớt, chanh tạo nên hương vị đúng điệu của Huế, hấp dẫn tới lạ lùng.

 

3. Bánh canh Nam Phổ

 

Khác biệt với những loại bánh canh ở nơi khác, bánh canh Nam Phổ ở Huế mang một hương vị đặc trưng riêng: nước lèo được nấu từ tôm, không quá lỏng cũng không quá đặc, khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt đậm. Sợi bánh canh rất mềm và có màu trắng được làm bằng bột gạo và bột lọc.

4. Chè hẻm

Gọi là chè hẻm bởi những quán chè này nằm sâu trong những con hẻm bình dị rồi từ đó người dân đã dặt cho cái tên vô cùng thân thương này. Ở Huế, có rất nhiều loại chè khác nhau, vô cùng hấp dẫn để bạn có thể thoải mái lựa chọn như chè bột lọc, chè hạt sen, chè đậu ván, chè trôi nước,…

 


Chè hẻm ở Huế được người dân và du khách vô cùng ưa chuộng bởi mùi vị thơm ngon cùng mức giá cực kì bình dân. Hãy thử tưởng tượng việc tối tối đi dạo qua các con hẻm của phố phường Huế thương, tận hưởng 1 ly chè ngon lành thì vui phải biết.

5. Bánh Huế

Ẩm thực Huế sẽ không thể nào hoàn thiện nếu như thiếu các món bánh Huế như bánh lọc, bánh bèo, bánh nậm, bánh đúc, bánh phu thê, bánh ướt, bánh ép, bánh khoái,… Từng loại bánh với từng hương vị khác nhau có thể thoả mãn bất cứ thực khách khó tính nào ghé qua đây.

 

6. Nem lụi

 

Nem lụi là một trong những món ăn gây “nghiện” khi đến Huế. Những xiên nem lụi thơm lừng đỏ hồng chắc chắn sẽ khiến bạn muốn ăn mãi không thôi. Một phần không thể thiếu làm nên sức hấp dẫn của món nem lụi này chính là nước chấm được pha chế cầu kỳ và theo công thức đặc biệt từ gan lợn, đường, tương, bột đao, nước mắm, cốt dừa…

7. Cơm Âm Phủ

 

Cơm Âm Phủ - chỉ nghe thôi đã thấy ấn tượng bởi tên gọi vô cùng độc đáo này. Cơm được nấu từ gạo An Cửu rất dẻo và thơm, ăn với chả lụa Huế, trứng rán, thịt ba chỉ, nem nướng, tôm, dưa leo và các loại rau thơm ăn kèm. Điểm đặc biệt của cơm âm phủ là được trang trí rất màu sắc và đẹp mắt. Khi ăn món này, bạn chỉ cần tưới một chút nước mắm lên trên và trộn đều rồi thưởng thức.

 

8. Cơm chay Huế

 

Đến tham quan Huế - một vùng đất yên bình và trầm mặc thì việc thưởng thức một bữa cơm chay sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bất cứ ai. Cơm được làm hoàn toàn từ đồ chay, gồm rau củ, đậu hũ, nấm… và được trang trí, trưng bày rất tỷ mỷ, đẹp mắt.

 

9. Vả trộn

 

Vả là loại quả rất phổ biến ở Huế, có hình thù như trái sung nhưng kích thước lớn hơn. Từ quả vả người dân Huế đã chế biến nhiều món ăn khác nhau và vả trộn là một trong số đó.

 

Quả vả sau khi mua về rửa sạch, luộc chín, để nguội và thái thành từng lát thì đem trộn với thịt heo nạc, tôm luộc, bì lợn,… rồi nêm nếm cho vừa miệng; sau đó bánh tráng để xúc vả trộn ăn thì mới  ngon đúng điệu.

10. Bún thịt nướng

Bún thịt nướng là một món ăn phổ biến ở Việt Nam, bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, tại mỗi vùng miền, bún thịt nướng lại có hương vị đặc trưng khác biệt phù hợp với khẩu vị của người dân tại địa phương đó.

 

Tại Huế, điểm làm nên sự khác biệt của bún là sự nêm nếm gia vị khi ướp thịt và sự pha chế nước lèo đậm đà. Bún thịt nướng Huế được ăn chung với dưa chuột chẻ, đồ chua, rau sống, lạc rang, hành phi… Khi ăn bạn cảm nhận được rất nhiều hương vị hoà trộn cùng lúc như vị ngọt nhẹ nhàng, vị béo ngậy của đậu phộng, mè, vị chua thanh mát của rau củ, hay cay cay của ớt…

 

Trên đây là top 10 món ngon “ăn là mê” ở Huế được du khách bốn phương yêu thích nhất. Nếu có dịp ghé thăm xứ Huế mộng mơ, bạn đừng quên thưởng thức các món ăn này để tận hưởng trọn vẹn hương vị cố đô các bạn nhé!

Viettourist hân hạnh được cùng bạn có những trải nghiệm đáng nhớ tại thành phố Huế.

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỒ CHÍ MINH : 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4

ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu    

HÀ NỘI : 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.

Viettourist.com

Tổng đài : 19001868 - 0909886688

Khiếu nại : 0908886688

#viettourist #dulichviettourist #dulichheviettourist #dulichhue #dacsanhue #monngonhue #dulichhe #hue

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo