93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Nhà hát Esplanade - Kiến trúc độc đáo bên Vịnh Marina

  • 16/03/2017

Là một biểu tượng kiến trúc văn hóa của Singapore, trên diện tích  6ha dọc theo bến cảng cùng với vịnh Marina, khu vịnh này được xem là "cái rốn" của Singapore hiện đại. Nơi đây rất gần trung tâm thành phố, bao quanh là hàng loạt khách sạn tiêu chuẩn quốc tế và khu trung tâm mua sắm.

nha-hat-esplanade-singapore

Quá trình xây dựng

Vào năm 1953, trong một chương trình cải tạo đất, công viên Esplanade và Queen Elizabeth được xây dựng trên một vùng đất lấn biển. Esplanade chính thức khai trường vào ngày 12 tháng 10 năm 2002 với chi phí phát triển là 600 triệu SGD.

Tòa nhà được thiết kế bởi hai đơn vị là DP Architects (DPA) của Singapore và Michael Wilford & Partners (MWP) của Anh.

nha-hat-esplanade-singapore

Bản vẽ chính của tòa nhà là hai hình cầu bằng thủy tinh phản chiếu lấp lánh ánh sáng mặt trời. Thiết kế này được công bố lần đầu vào năm 1994 và nhận không ít lời chê. Các nhà thiết kế giải thích rằng thiết kế này dựa trên địa hình và khí hậu nhạy cảm của Singapore, giám đốc Vikas Gore của DPA cũng đã có một phương án dự phòng để xoa dịu du luận đó là thêm vào hai tấm ốp nhôm để cho ra kết quả cuối cùng như ngày nay tạo nên hình dáng của trái sầu riêng hay hai con mắt của ruồi, người dân địa phương vẫn quen miệng gọi là “Nhà hát trái sầu riêng” cho đến hôm nay, mà cả du khách khi đến tham quan cũng nhận ra sự thú vị này!

Kiến trúc nhà hát:

Nhà hát hình trái sầu riêng này là một cụm phức hợp các nhà hát, phòng hòa nhạc, phòng biểu diễn... Có lẽ ai từng đến đây đều không khỏi trầm trồ trước Esplanade 2.000 chỗ ngồi mô phỏng theo kiến trúc nhà hát opera hình móng ngựa kinh điển của châu Âu, sân khấu lớn nhất Singapore, thích hợp cho nhiều loại hình biểu diễn

Nhà hát được thiết kế riêng cho những buổi biểu diễn nghệ thuật quốc gia, khán phòng chính có 1600 chỗ ngồi với sức chứa lên đến 2000 người. Ở lầu 4 có một không gian mở dành cho công chúng bên ngoài tòa nhà.

nha-hat-esplanade-singapore

Hoạt động biểu diễn:

Esplanade là một trong những trung tâm biểu diễn nghệ thuật “bận rộn” nhất Thế Giới, ngoài những buổi trình diễn thì nhà hát có thực hiện rất nhiều chương trình nghệ thuật khác nhau. Các chương trình cộng đồng hay liên kết với các nhóm nghệ thuật địa phương cũng là một trong những nền tảng hoạt động của trung tâm. Các chương trình chính hàng năm thường gồm có 14 lễ hội và một chuỗi các sự kiện kéo dài trong 20 ngày liên tiếp dành cho tất cả mọi người. Nổi bật là Bitesize một workshop xoay quanh các chủ đề về nghệ thuật, At The Concourse” một chương trình hòa nhạc miễn phí được tổ chức mỗi ngày trong năm hay bạn có thể vừa nhâm nhi một tách cafe, một ly trà để thưởng thức những bản nhạc vàng của những người cựu chiến binh ở địa phương.

nha-hat-esplanade-singapore

Nếu nói đến hiệu suất biểu diễn thì Esplanade đứng vào hàng đẳng cấp Thế Giới chứ không riêng gì khu vực Châu Á với những dịch vụ hỗ trợ và tiện nghi chuyên nghiệp. Ngoài những buổi trình diễn nghệ thuật thì nhà hát còn là nơi tổ chức những cuộc gặp gỡ, những buổi hội họp cũng như các chủ đề liên quan đến phong cách sống và nghệ thuật.

Sau những thời khắc hưởng thụ nghệ thuật và âm nhạc, ngày nghỉ sẽ còn tiếp tục với những thú vui ăn uống, sắm sửa cho tới tận khuya tại khu Ẩm thực và mua sắm Esplanade Mall. Trải dài trên 3 tầng lầu với diện tích tổng cộng gần 8.000 m2, Esplanade Mall là nơi lý tưởng cho các hoạt động ăn uống, thư giãn về đêm.

Thời gian mở cửa: Các cửa hiệu mở cửa từ 10h đến 22h, còn nhà hàng và câu lạc bộ thì mở cửa từ lúc ăn trưa đến tận lúc kết thúc các sô diễn đêm.

Địa chỉ: 1 Esplanade Drive Singapore 038981.

(theo dulichsingapore.com)

--------------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Singapore của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868  HOẶC  0909886688 - Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR DU LỊCH SINGAPORE VỚI GIÁ CỰC RẺ

1.Tour du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm 

2.Tour du lịch Singapore 3 ngày 2 đêm 

3. Tour du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm linh hoạt& độc đáo 

4. Tour du lịch Singapore – Indonesia 4 ngày 3 đêm

5. Tour du lịch Singapore - Malaysia cao cấp 5 sao 6 ngày 5 đêm

6. Tour du lịch Singapore - Malaysia - Singapore 6 ngày 5 đêm

dulichsingapore, du lich singapore 2n1d, du lich singapore 3n2d, Du lịch Singapore khởi hành từ Đà Nẵng, tour singapore 3 ngày 2 đêm, du lịch singapore giá rẻ nhất, tour du lịch singapore 4 ngày 3 đêm, tour singapore 3 ngày 2 đêm giá rẻ, du lich singapore 3 ngay 2 dem, tour singapore 4 ngày 3 đêm, tour singaporeDu lịch Singapore, Du lịch Singapore giá rẻ, Du lịch Singapore 2017, Du lịch Singapore tự túc, Du lịch Singapore Malaysia, Du lịch Singapore Malaysia indonesia, Du lịch Singapore giá bao nhiêu, Du lịch Singapore 3 ngày 2 đêm, Du lịch Singapore cần biết, Tour du lịch singapore, Du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm, du lịch singapore giá rẻ, du lịch singapore tự túc, du lịch singapore malaysia, kinh nghiệm du lịch singapore, singapore flyer,  1900 1868 - 0909.88.66.88 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo