93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Little India - Nét Ấn giữa lòng Singapore

  • 16/03/2017

Singapore là một quốc gia đa sắc tộc, Ấn là một trong số đó, nhưng khi tới đây, bạn sẽ nghe người bản địa nói rằng: khu phố này dành cho tất cả mọi người. Cùng điểm qua 7 địa điểm đặc sắc của khu này.

1. Đền Sri Veeramakaliamman

Vị trí: Nằm ở trung tâm khu Tiểu Ấn trên đường Serangoon.

 

Được xây dựng năm 1855 bởi những người thợ Tamil, đền Sri Veeramakaliamman là một trong những ngôi đền cổ nhất ở Singapore, đền thờ nữ thần Kali - Nữ thần Sức mạnh. Trong suốt Thế chiến thứ II, khi diễn ra những cuộc tấn công trên không, nhiều người đã trú ngụ tại ngôi đền này. Ngôi đền và những dân thường ẩn nấp bên trong đã bình an vô sự thoát khỏi những trận ném bom dữ dội. Vào những năm 80 của thế kỉ 20, ngôi đền này đã được tu tạo xây dựng thêm một tháp cổng độc đáo gồm 8 mái vòm chính và rất nhiều vòm nhỏ khác, giúp ngôi đền trở thành một trong những nơi có cảnh tượng nguy nga nhất Singapore.

2. Đền Sri Srinivasa Perumal

Vị trí: đường Serangoon.

Là một công trình tiêu biểu cho kiến trúc đền thờ miền Nam Ấn Độ, đặc trưng bởi trụ tháp hình kim tự tháp. Đặc biệt, đây cũng là nơi xuất phát của lễ hội “hành xác” Thaipusam hàng năm. Tại lễ hội có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí là những màn biểu diễn hành xác đáng sợ, rùng rợn mà những người tham gia dường như không còn cảm giác về sự đau đớn.

 

3. Chùa Sakya Muni Buddha Gaya

Là một trong những ngôi chùa thờ Phật được nhiều người thăm viếng và đáng chú ý nhất ở Singapore, chùa Sakya Muni Buddha Gaya thường được biết đến với tên gọi là “Ngôi chùa của 1.000 bóng đèn”. Chùa được xây dựng vào năm 1927 bởi nhà sư người Thái tên là Vutthisara, du khách sẽ nhận ra những ảnh hưởng mạnh mẽ của Thái Lan trong phong cách kiến trúc và trang trí của ngôi chùa. Bước vào đây và bạn sẽ chú ý ngay đến bức tượng Phật cao 15m uy nghi, xung quanh là một dãy đèn dài dường như vô tận. 

 

4. Khu Arcade Little India

Là một khu vực buôn bán sầm uất nằm ẩn mình giữa trung tâm khu Tiểu Ấn, đây là nơi đáng ghé qua để thưởng thức ẩm thực, âm nhạc và thời trang Ấn Độ truyền thống. Đặt chân tới đây, du khách sẽ có cảm giác như đang dạo bước ở Mumbai hay Delhi hơn là Singapore bởi những dãy nhà dài kết hợp với cửa hàng được xây dựng từ những năm 1920 và được bảo tồn cẩn thận đến hôm nay. Tại đây, du khách có thể tìm thấy các món đồ điện tử giá hời và quần áo cũng như các đồ lưu niệm truyền thống của Ấn Độ. Bạn cũng đừng quên nếm thử một số món ăn ngon tuyệt có sẵn ở đây, như món cà ri ăn trên lá chuối - một trong những món ăn Ấn Độ ngon nhất luôn được bày bán ở khắp nơi tại Singapore.

 

5. Mustafa Centre

Trung tâm mua sắm Mustafa luôn tấp nập du khách ghé thăm và là địa chỉ mua sắm được ưa chuộng bậc nhất ở Singapore. Đây sẽ là điểm đến bạn không thể bỏ qua nếu muốn tìm kiếm một món hời hoặc thưởng thức những giây phút mua sắm vào lúc đêm khuya. Đặc biệt, tại đây bạn có thể mặc cả hầu như với tất cả các mặt hàng, từ quần áo, nước hoa, đồ lưu niệm, đồ điện tử, mỹ phẩm, bánh kẹo đến thực phẩm.

 

6. Đường Serangoon

Đường Serangoon nơi mà màu sắc sặc sỡ từ những công trình kiến trúc sẽ khiến bạn như lạc đến một thế giới cổ tích. Tại đây, bạn dễ dàng chiêm ngưỡng những trang phục sặc sỡ đặc trưng xứ Ấn và ngửi trong không khí hương thơm nồng của các loại hương liệu gia vị Ấn Độ.

 

7. Chợ Tekka

Đây là khu chợ trong nhà lớn nhất ở Singapore. Chợ có hơn 300 gian hàng bán các loại gia vị, hương liệu đặc trưng của Ấn Độ. Ngoài ra, du khách cũng có thể tìm thấy rất nhiều hàng rau củ và hải sản tươi tại đây. Khu chợ hoạt động muộn hơn những nơi khác và thường đóng cửa lúc chiều muộn. Tekka nằm ở trung tâm Tekka, số 665 đường Buffalo.

 

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Singapore của Viettourist TẠI ĐÂY: https://viettourist.com/tours/vi/du-lich-malaysia-singapore-indonesia-cid-172.html

TỔNG ĐÀI TOÀN QUỐC: 19001868 - 0909886688 

-----------------------------

VP HỒ CHÍ MINH: 93 Lê Quốc Hưng, P.13, Quận 4, TPHCM

VP HÀ NỘI: 58-60 Nguyễn Trường Tộ - Ba Đình - Hà Nội

#dulichviettourist #viettourist #dulichsingapore #singapore #dulichsing #marinabaysand #sentosa #merlionpark #changiairport #toursingapore #toursingaporegiare #tourtrongoi #tourgiare

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo