93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Khám phá ẩm thực Hàn Quốc: Rong biển – Nguyên liệu đặc biệt

  • 18/04/2017

Hàn Quốc, rong biển cũng là một trong những món ăn thường xuyên xuất hiện trên mâm cơm của người Hàn. Thời gian gần đây, rong biển cũng khá quen thuộc với người Việt, nhất là giới trẻ qua các món ăn đang thịnh hành như: rong biển cháy tỏi, kimbap, canh rong biển…Hãy cùng tìm hiểu những điểm thú vị của nguyên liệu này nhé!

rong-bien-han-quoc-du-lich-han-quoc

rong-bien-han-quoc-du-lich-han-quoc

Người Hàn thường nói vui rằng "Thứ nhất Kimchi, thứ nhì Kimbap" - Kimbap là món cơm cuộn rong biển, trong đó "Kim" chính là để chỉ lá rong biển cuốn bên ngoài cơm và các nguyên liệu khác. Hiện tại, rong biển cũng là loại đồ ăn khô có tiềm năng xuất khẩu rất lớn. Tuy nhiên, phải tới năm 2010, Hàn Quốc mới chính thức tập trung xuất khẩu rong biển và cũng trong năm đó, giá trị xuất khẩu của mặt hàng này đã đạt 90.000 USD. Điều này cho thấy, rong biển có một thị trường tiêu thụ rất lớn và không chỉ hợp với khẩu vị của người châu Á mà còn được cả thế giới đón nhận.

rong-bien-han-quoc-du-lich-han-quoc

Lịch sử của rong biển Hàn Quốc:

Việc trồng rong biển bắt đầu tại Hàn Quốc vào đầu thế kỷ 17. Có khoảng 500 triệu tấm rong biển đã được sản xuất hàng năm vào đầu thế kỷ 20. Ngày nay, với cùng với sự phát triển của công nghệ tiên tiến trong việc nuôi trồng rong biển, mỗi năm có khoảng 10 tỷ tấn rong biển được sản xuất. Rong biển sau khi phơi khô sẽ được sấy, gia công, tẩm gia vị. Ngoài dạng tấm, rong biển có thể được nén và bán dưới dạng bánh hay dưới dạng miếng với hương vị sẵn có giống như một loại snack. 
rong-bien-han-quoc-du-lich-han-quoc

Các loại rong biển phổ biến:

Tại Hàn Quốc có 2 loại rong biển phổ biến đó là rong biển Kim và rong biển Miyeok

Rong biển Kim là loài tảo biển thân dài từ 14-25 cm, tua dài 5-12cm và mọc ký sinh trên đá ngầm dưới đáy biển giống như một loài rêu. Nó có hình ô van dài và có nếp gấp ở mép gờ, phần thân trên có màu nâu sẫm và phần thân dưới có màu xanh lục. 

rong-bien-han-quoc-du-lich-han-quoc

Còn rong biển Miyeok có thân dài từ 1-2 m và chiều rộng có thể lên tới 50cm. Những lá rong biển Miyeok đan vào nhau tạo thành những tán rộng, trông giống như hình tổ tò vò. Thân lá rong biển Miyeok cũng bám vào đá để phát triển.

rong-bien-han-quoc-du-lich-han-quoc

Do có thân và lá to nên rong biển Miyeok được phơi khô và dùng như một loại rau để nấu canh. Còn rong biển Kim có hình dạng lá mỏng, mềm, dễ dàng phơi khô thành tấm và được gọi là “giấy đen.”

rong-bien-han-quoc-du-lich-han-quoc

Ngoài ra, còn một loại rong biển nữa mà ai hay nấu món ăn Hàn Quốc thì chắc chắn sẽ gặp thường xuyên, là tảo bẹ Dasima. Loài rong này dài từ 1,5 – 3,5m, rộng từ 25-40cm và có rễ, thân, lá phân biệt rõ ràng. Tảo bẹ Dasima có tuổi sinh trưởng là bốn năm. Tại Hàn Quốc, tảo bẹ Dasima được dùng nhiều để nấu nước dùng hoặc ở một số vùng, người ta luộc Dasima như rau để quấn ăn cùng cơm hoặc gói sushi. 

rong-bien-han-quoc-du-lich-han-quoc

Nguyên liệu giàu dưỡng chất quý

Rong biển chứa nhiều khoáng chất bổ dưỡng đến không ngờ, có chứa 40% protein và tất cả tám loại axít amin thiết yếu. Đồng thời, rong biển chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, có hàm lượng calo, muối và đường thấp, không có gluten và là một phần của chế độ ăn uống nhiều chất xơ. Do không có cholesterol và không sử dụng hương vị nhân tạo, chất tạo màu hoặc chất bảo quản trong quá trình sản xuất rong biển nên đây là loại thực phẩm bổ dưỡng bổ sung đủ chất cho chế độ ăn uống của chúng ta kể cả khi đang trong quá trình giảm cân.
Đặc biệt, thành phần quan trọng nhất có trong rong biển là fertile clement. Đây là chất có tác dụng điều tiết máu lưu thông, tiêu độc, loại bỏ các cặn bã trong cơ thể. Thêm vào đó, nó còn là chất không thể thiếu của tuyến giáp trạng, nơi tiết ra hoóc-môn sinh trưởng, giúp cơ thể phát triển. Chính vì lẽ đó mà phụ nữ có thai và trẻ em được khuyến khích ăn các thực phẩm làm từ rong biển. 

Cách chế biến rong biển Hàn Quốc

Có rất nhiều cách để chế biến rong biển thành nhiều món ăn hợp khẩu vị với bạn. Ở đây, chúng ta hãy kể đến những món phổ biến nhất.
Rong biển không tẩm gia vị sẽ được sấy khô hoặc nướng rất nhanh trên lửa. Loại này thường được sử dụng để cuộn cơm làm món ăn phụ hoặc cuốn sushi. Người ta có thể chế biến rong biển truyền thống bằng cách trộn với các loại gia vị như dầu vừng, muối và có thể là một chút nước tương rồi sau đó nướng lên. Có thể dùng rong biển như một món ăn nhẹ, uống với rượu hoặc sử dụng làm món ăn kèm với cơm. Cũng có thể tán rong biển thành bột để rắc và ăn cùng cơm.
rong-bien-han-quoc-du-lich-han-quoc
Ngoài ra, chúng ta cũng có thể cắt tấm rong biển tươi thành miếng nhỏ rồi chiên trong dầu và nêm thêm muối, đường, nước sốt và gia vị tùy thuộc vào khẩu vị. Đây là một nguyên liệu hoàn hảo để rắc lên món bibimbap là cơm trộn với các loại rau, thịt và nước sốt. Thậm chí, rong biển còn trở thành một món ăn nhẹ hay món nhậu. Để làm món này, bạn chỉ cần quệt hồ gạo nếp lên một tấm rong biển khô và để khô. Sau khi khô, tấm rong biển được phủ hồ gạo nếp sẽ được chiên giòn. Đây là một phương pháp làm món ăn nhẹ thú vị, giống với khoai tây chiên của Mĩ.

rong-bien-han-quoc-du-lich-han-quoc

Nếu có dịp đến với Hàn Quốc, được thưởng thức hương vị rong biển đúng điệu là một trải nghiệm thú vị cho hành trình của bạn. Bạn cũng có thể mua về làm quà cho người thân thứ nguyên liệu vừa rẻ vừa bổ dưỡng này.

--------------------------------------------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Hàn Quốc của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868  HOẶC  0909886688 Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR DU LỊCH HÀN QUỐC VỚI GIÁ CỰC RẺ!

1.Tour du lịch Hàn Quốc 4 Ngày 3 đêm 

2.Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

du lịch hàn quốc tự túc, kinh nghiem du lich han quoc, du lịch hàn quốc mùa nào đẹp, di du lich han quoc can bao nhieu tien, du lịch hàn quốc giá rẻ, tour du lịch hàn quốc 4 ngày 3 đêm, tour du lịch hàn quốc 5 ngày 4 đêm, du lịch hàn quốc tháng 1, du lịch hàn quốc tháng 2, du lịch hàn quốc tháng 3 , du lịch hàn quốc tháng 4, du lịch hàn quốc tháng 5, du lịch hàn quốc tháng 6 , du lịch hàn quốc tháng 7 , du lịch hàn quốc tháng 8 , du lịch hàn quốc tháng 9 , du lịch hàn quốc tháng 10 , du lịch hàn quốc tháng 11, du lịch hàn quốc tháng 12, tour hàn quốc năm 2017, tour hàn quốc ngắm hoa anh đào, 1900 1868 - 0909.88.66.88 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo